หมายเรียก ‘ธนาธร’ โยงรถตู้แม่ พาผู้ต้องหาหนี

หมายเรียก ‘ธนาธร’ โยงรถตู้แม่ พาผู้ต้องหาหนี

หมายเรียก "ธนาธร" โยงมารดา ใช้รถตู้ พาผู้ต้องหาคดีศาลทหารหนี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 มีรายงานการออกหมายเรียก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ข้อกล่าวหาในคดีอาญาที่ 691/2558 คสช.กล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เหตุเกิดหน้าสน.ปทุมวัน กทม. เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 เวลา 22.00น.

หมายเรียก ‘ธนาธร’ โยงรถตู้แม่ พาผู้ต้องหาหนี
แหล่งข่าวรายอีกว่า สำหรับพฤติการณ์แห่งคดี คือก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 นายรังสิมันต์ โรม และพวกรวม 7 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 รับทราบข้อกล่าวหา เมื่อมาถึง สน.ปทุมวัน ผู้ต้องหากับพวกไม่ยอมเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยรออยู่บริเวณใกล้เคียง สน.ปทุมวัน หลังจากนั้นได้มีกลุ่มบุคคลให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้นำรถตู้สีขาวพากลุ่มผู้ต้องหาหลบหนี


จากการตรวจสอบทะเบียนรถทราบว่า เป็นรถของบริษัทฯ ที่มีนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร เป็นกรรมการ และจากการตรวจสอบทราบว่า ในวันดังกล่าวนายธนาธร ได้มาอยู่ที่ สน.ปทุมวัน พรั้อมกับนายรังสิมันต์ และพวกด้วย คณะคสช. จึงมอบอำนาจให้ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายธนาธรตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116และ 189 เพื่อให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

หมายเรียก ‘ธนาธร’ โยงรถตู้แม่ พาผู้ต้องหาหนี