โจรชิงทอง 3 ล้าน เลียนแบบซีรีย์ตปท. เปลี่ยนชุดตบตาตร.

โจรชิงทอง 3 ล้าน เลียนแบบซีรีย์ตปท. เปลี่ยนชุดตบตาตร.

เผยวงจรปิดจับภาพคนร้ายชิงทอง 3 ล้าน ร้านออโรร่า ห้างบิ๊กซี สาขาพระราม 4 ชี้เปลี่ยนชุดตบตาตำรวจ เชื่อเลียนแบบซีรีย์ต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีคนร้ายก่อเหตุบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง ภายในร้านทองออโรร่า ชั้นที่ 1 ห้างบิ๊กซี สาขาพระราม 4 ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. ได้ทองไปน้ำหนักกว่า 215 บาท มูลค่ากว่า 3,181,600 บาท

ขณะนี้ยังคงลงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายรายนี้ตลอดทั้งวัน ซึ่งพบภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมที่บริเวณถนนราชดำริ ช่วงหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระบุวันที่ 7 มี.ค. เวลา 16.29 น. โดยปรากฎภาพคนร้ายเดินเท้าอยู่หน้าห้างมุ่งหน้าประตูน้ำ แต่มีจุดที่น่าสังเกตุคือคนร้ายได้มีการเปลี่ยนเสื้อผ้าการแต่งกายจากเสื้อกันหนาวแบบไหมพรม สีขาว มีลายสีน้ำเงิน-แดง คาดหน้าอก เปลี่ยนเป็นเสื้อกันหนาวแขนยาวสีขาว ไม่มีลวดลายแต่อย่างใด แต่ยังคงสวมกางเกง รองเท้าตัวเดิม อีกทั้งยังใส่วิกผม และปิดหน้ากากแมสไว้อยู่ ที่มือซ้ายถือถุงพลาสติกสีขาวขนาดใหญ่เช่นเดิม ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของโชเฟอร์แท็กซี่ที่คนร้ายระบุว่าจะเดินทางไปยังประตูน้ำ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า คนร้ายรายนี้ได้แวะเปลี่ยนชุดที่ห้องน้ำ ชั้นที่ 1 ของห้างเกตเวย์ จากพฤติกรรมการหลบหนีของคนร้ายเชื่อได้ว่ามีการเตรียมวางแผนมาเป็นอย่างดี เนื่องจากมีการวางแผนการหลบหนีด้วยวิธีการเปลี่ยนชุด มีการเดินทางด้วยวิธีต่าง ๆ ที่ไม่ซ้ำกัน เพื่ออำพรางไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามได้ง่าย ซึ่งน่าเชื่อว่าคนร้ายอาจนำลักษณะการก่อเหตุและหลบหนีมาจากภาพยนตร์หรือซีรีย์แนวโจรกรรมจากต่างประเทศ