แจ้ง 5 ข้อหาหนัก หกล้อแหกด่าน ตรวจเจอฉี่ม่วง เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

แจ้ง 5 ข้อหาหนัก หกล้อแหกด่าน ตรวจเจอฉี่ม่วง เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

แจ้ง 5 ข้อหาหนัก หกล้อแหกด่าน ตรวจเจอฉี่ม่วง เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

จากกรณีวานนี้ (29ม.ค.)ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้องและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นำกำลังเข้าสกัดรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นฟอร์เวิร์ด ทะเบียน 83-9537 สมุทรปราการ ที่ขับหลบหนีการตรวจค้นจากบริเวณแยกหลักสี่-แจ้งวัฒนะ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้องได้ใช้จยย.ตำรวจ จอดขวางรถบรรทุก ก่อนลงไปเข้าตรวจค้น แต่ทางคนขับรถบรรทุกได้ขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่แต่โชคดีที่หลบทัน แต่รถได้ไปชนกับจยย.ตำรวจจนทำให้ไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน และยังไปเฉี่ยวชนรถประชาชนที่ใช้ถนนร่วมอีก 8 คัน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสกัดที่ยาง จึงสามารถควบคุมตัวคนขับรถและพวกที่นั่งมาในรถ จำนวน 3 ราย ไว้ได้บนถนนแจ้งวัฒนะ ช่วงลงสะพาน ก่อนนำตัวไปสอบปากคำที่สน.ทุ่งสองห้อง ปรากฎว่าทางคนขับรถบรรทุกยังให้การวกวนรับสารภาพเพียงว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาก่อนจะมาถูกจับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มกราคม พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุมีประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากรถบรรทุกดังกล่าวไปเฉี่ยวชน จำนวน 6 รายได้เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ต้องหา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่ายังมีผู้เสียหายอีกที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ ซึ่งคดีนี้เป็นพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างสน.ทุ่งสองห้องและสภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หากประชาชนท่านใดได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าวให้มาแจ้งความได้ที่สน.ทุ่งสองห้องเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนทราบว่า คนขับรถบรรทุก คือ นายจัตุรงค์ นามสมบัติ ส่วนผู้ที่นั่งในรถมาอีก 2 คน คือ นายนิคม ดาวใส และนายทัด จันที สัญชาติกัมพูชา โดยทั้งหมดถูกตรวจหาสารเสพติดในตัว พบว่า นายจัตุรงค์ มีสารเพพติดภายในร่างกายจึงได้ทำการแจ้งข้อหาทั้งหมด 5 ข้อหา ประกอบด้วย 1.เสพยาเสพติด ประเภทที่ 1 2.ไม่หยุดรถตามสัญญาณมือของเจ้าพนักงานจราจร 3.ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย 4.ขับรถประมาททำให้ ทรัพย์สินของรัฐเสียหาย และ 5.หลบหนีขัดคืนต่อสู้การจับกลุ่มของทางเจ้าพนักงาน ส่วน นายนิคม และ นายทัด ไม่เจอสารภาพติดจึงได้สอบไว้เป็นพยานก่อนปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้(31ม.ค.) พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง จะเบิกตัว นายจัตุรงค์ ผู้ต้องหา ไปทำการฝากขังผลัดแรกที่ศาลอาญารัชดา เพื่อดำเนินคดีต่อไป