ร้องกองปราบสืบดคี 'หงส์ขาว' ญาติเชื่อถูกฆาตกรรมไม่ใช่แขวนคอดับ

ร้องกองปราบสืบดคี 'หงส์ขาว' ญาติเชื่อถูกฆาตกรรมไม่ใช่แขวนคอดับ

พ่อและพี่สาวร้อง "กองปราบ" สืบดคี "หงส์ขาว" นักมวยสาวชื่อดังเสียชีวิต ญาติเชื่อถูกฆาตกรรมไม่ใช่แขวนคอตัวเองตาย

จากกรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของน.ส.นิติยาภรณ์ ศรีไสล หรือแนน หรือ “หงส์ขาว ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง” มวยหญิง แชมป์โลก WMO อายุ 22 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด หลังพบเสียชีวิตภายในหอพัก ใน อ.เมือง จ.ราชบุรี ลักษณะท่ายืนและมีเชือกไนล่อนผูกคอติดกับขอบประตูห้องพักด้านหลัง โดยใช้เก้าอี้ต่อขาขึ้นไป ทั้งนี้ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบแต่เพียงขวดเหล้าที่ยังมีเหล้าเหลืออยู่ครึ่งขวด กระติกน้ำแข็งแก้วน้ำและโซดาวางอยู่กับพื้นห้อง ซึ่งต่อมาผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากสมองขาดอากาศจากการแขวนคอ แต่ทางครอบครัวก็ยังคงติดใจสาเหตุการเสียชีวิตอยู่และยังคงเชื่อว่า การตายของหงส์ขาวนั้นเป็นการฆาตกรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ธ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย นายสุริยันต์ และ น.ส.ปรียาภรณ์ ศรีไสล พ่อและพี่สาวของ น.ส.นิติยาภรณ์ ศรีไสล หรือ “หงส์ขาว” นักมวยสาวชื่อดังที่เสียชีวิต เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อดิศักษ์ ละม่อม สว.สอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบช่วยเร่งสืบสวนคลี่คลายหาปมสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

นายสุริยันต์ กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามในวันนี้ก็เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบช่วยลงไปสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของ น.ส.นิติยาภรณ์ บุตรสาวของตน เนื่องจากตนยังเชื่อว่าการเสียชีวิตของบุตรสาวตนนั้นไม่ได้เป็นการฆ่าตัวตาย แต่เป็นการถูกฆาตกรรมอำพรางโดยการจัดฉากให้เหมือนกับเป็นการฆ่าตัวตายเอง เพราะที่ผ่านมาบุตรสาวของตนนั้นเป็นคนอารมณ์ดี รวมถึงช่วงก่อนเกิดเหตุก็ไม่เคยมาบอกเล่าหรือปรึกษาเรื่องหนักใจกับตนแต่อย่างใด ซึ่งไม่น่าจะเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ถึงกับต้องฆ่าตัวตาย อีกทั้งที่ผ่านมาการดำเนินการสืบสวนสอบสวนของ สภ.เมืองราชบุรี ก็ค่อนข้างล่าช้า จึงอยากให้ตำรวจกองปราบซึ่งมีบุคลากรและมีประสิทธิภาพมากกว่าเข้ามาช่วยในการคลี่คลายคดีดังกล่าว

นายสุริยันต์ กล่าวอีกว่า สำหรับปมที่ทำให้เชื่อว่าการตายของบุตรสาวถูกฆาตกรรมนั้น ตนพบพิรุธหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรอยเชือกบริเวณลำคอของบุตรสาวมีรอยถลอก 2 รอย คล้ายกับการถูกรัดคอ มีรอยเขียวช้ำที่บริเวณศีรษะและขา รวมถึงตนยังตั้งข้อสงสัยด้วยว่าเชือกที่ใช้ในการก่อเหตุถูกนำมาจากที่ใด และหากเป็นการฆ่าตัวตายจริงทำไมเก้าอี้ถึงยังตั้งอยู่ในลักษณะเดิม รวมถึงไอแพดของบุตรสาวตนยังได้หายไป นอกจากนี้ตนยังทราบอีกว่าก่อนเกิดเหตุบุตรสาวของตนเองเคยมีเรื่องทะเลาะกับแฟนหนุ่มจนถึงกับมีการแจ้งความดำเนินคดีกันมาแล้ว 2-3 ครั้ง อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังได้มีชายคนหนึ่งมีอาชีพเป็นหมอดูพยายามมาเกาะแกะกับบุตรสาว คอยตามตื้ออยู่หลายครั้ง แต่บุตรสาวของตนไม่สนใจและพยายามออกห่าง ซึ่งทั้ง 2 คนนี้ตนเชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของบุตรสาว นอกจากนี้จากการพูดคุยกับนักมวยคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนของบุตรสาวและมีเซ็นบางอย่างสามารถติดต่อสื่อสารกับบุตรสาวของตนที่เสียชีวิตไปแล้วได้บอกกับตนเองว่าน.ส.นิติยาภรณ์ หรือ น้องแนนได้มาขอร้องให้ช่วยเหลือและพยายามสื่อสารกับนักมวยคนดังกล่าวว่าตัวเองถูกฆาตกรรม จึงทำให้ตนเชื่อว่าน้องแนนถูกฆาตกรรมจริง

ด้าน นายรณรงค์ กล่าวว่า พรุ่งนี้ตนจะพาพ่อและญาติของน้องแนนเข้าไปที่เกิดเหตุและไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.เมืองราชบุรี และจะไปติดตามหาไอแพดของน้องแนนที่หายไป เพราะเชื่อว่า ไอแพด เครื่องดังกล่าวน่าจะมีข้อมูลสำคัญบางอย่างที่จะนำไปสู่การคลี่คลายข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของน้องแนนได้

ขณะที่ น.ส.ปรียาภรณ์ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ตนต้องตามหาไอแพดและเชื่อว่าไอแพดน่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการคลี่คลายเรื่องดังกล่าวนั้น เนื่องจากก่อนเกิดเหตุน้องแนนได้เคยบอกกับตนว่ากำลังมีปัญหากับแฟนหนุ่ม เนื่องจากแฟนหกนุ่มได้ทำการโหลดรูปภาพของหญิงสาวซึ่งเป็นแฟนเก่ามาเก็บไว้ในเครื่องไอแพด โดยช่วงที่น้องแนน ปรึกษาเรื่องนี้กับตนนั้นก็ได้มีการส่งรูปเครื่องไอแพดดังกล่าวมาส่งให้กับตนดูอีกด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาพร้อมกับทำการสอบปากคำไว้ในเบื้องต้นก่อนจะไปประสานส่งต่อเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป