ปรับ 5,000 บาท เจ้าของร้านทำป้าย 'หมวดเจี๊ยบ' ฐานละเมิด พรบ.ความสะอาด

ปรับ 5,000 บาท เจ้าของร้านทำป้าย 'หมวดเจี๊ยบ' ฐานละเมิด พรบ.ความสะอาด

ตำรวจโชคชัย ปรับ 5,000 บาท เจ้าของร้านทำป้าย “หมวดเจี๊ยบ” ฐานละเมิด พรบ.ความสะอาด

จากกรณีโลกโซเชียลได้เผยแพร่ภาพ ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง หรือเจี๊ยบ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ติดป้ายเชิงลักษณะคล้ายหาเสียง โดยมีการนำข้อความสนับสนุนกิจกรรมกิจกรรมอุ่นไอรัก ไปติดตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ลาดพร้าว วังหิน และอีกหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณถนนโชคชัย4 จนถึงถนนลาดพร้าววังหิน หลังพบว่า มีผู้ที่นำป้ายโฆษณา ขนาดความกว้าง 120 ซม.ยาว 240 ซม.โดยมีภาพของ ร.ท.หญิง สุนิสา หรือหมวดเจี๊ยบ ทิวากรดำรง ซึ่งระบุข้อความว่า “ชื่นชม .. ชาวbike อุ่นไอรักคะ” ติดตั้งวางบนทางเท้าจำนวนหลายป้ายนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงปรากฎว่าไม่พบป้ายลักษณะดังกล่าวแล้ว จากการสอบถามวิน จยย. ภายในซอย กล่าวว่าเมื่อวานนี้(8.ธ.ค.) ยังพบเห็นป้ายดังกล่าวติดตามข้างเสาไฟฟ้าแทบทุกต้น แต่พอวันนี้ไม่พบเห็นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ทางตำรวจ สน.โชคชัย ได้ทำการตรวจสอบ มีการติดตั้งป้ายดังกล่าวบนทางเท้า ถนนโชคชัย4,ถนนเสนานิเวศน์,ถนนลาดพร้าววังหิน,ถนนประเสริฐมนูกิจ,ถนนสตรีวิทยา2,ถนนลาดพร้าว และถนนลาดปลาเค้า รวมทั้งสิ้น จำนวนประมาณ 250 ป้าย จึงได้ประสานทางสำนักงานเขตลาดพร้าว จึงได้ดำเนินการให้เจ้าพนักงานเทศกิจดำเนินการเก็บป้ายโฆษณาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และทางเขตลาดพร้าวจะดำเนินการเรียก ร.ท.หญิง สุณิสา หรือหมวดเจี๊ยบ มาทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง ตำรวจ สน.โชคชัย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ โดย พ.ต.ท.พสิษฐ์ สายชนม์ศักดิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โชคชัย เปิดเผยว่า นายวุฒิพงษ์ มนัส ผู้อำนวยการสำนักงานเขตลาดพร้าว ได้ประสานเรื่องดังกล่าวมาทางตำรวจ จึงทำการตรวจสอบ จนวันนี้ทางพนักงานของร้านที่นำป้ายลักษณะดังกล่าวไปติดตามทางเท้า ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้วที่ สน.โชคชัย ในฐานความผิด "พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 17, 56 โทษสูงสุด ปรับไม่เกินห้าพันบาท " ก่อนทำการเสียค่าปรับและปล่อยตัวไป