เศร้า 'อภิสิทธิ์ อภิสุขสิริ' นักพากย์บอลชื่อดังเสียชีวิตแล้ว

เศร้า 'อภิสิทธิ์ อภิสุขสิริ' นักพากย์บอลชื่อดังเสียชีวิตแล้ว

"เฮียนอส" อภิสิทธิ์ อภิสุขสิริ ผู้บรรยายกีฬาฟุตบอลชื่อดังเสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (วันที่ 18 ส.ค. 61) หลังหมดสติและหมอพยายามปั้มหัวใจแล้ว แต่ไม่เป็นผล

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊ก FM99 Active Radio ระบุว่า "เฮียนอส" อภิสิทธิ์ อภิสุขสิริ ผู้ดำเนินรายการ สปอร์ตไกด์ ของ FM 99 MHz Active Radio เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังหมดสติและหมอพยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล ส่วนรายละเอียดงานจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเฮียนอส ด้วยนะคะ

นอกจากนี้ "รองอ๊อด สารคาม" อดีตผู้สื่อข่าว เนชั่น ทีวี ได้เขียนอาลัยกับการจากของ "เฮียนอส" อภิสิทธิ์ อภิสุขสิริ โดยระบุว่า "รำลึก...อาจารย์เหน่ง"นอสตราดามุส" ปราชญ์แห่งวงการสื่อสารมวลชน คัมภีร์ฟุตบอลและกีฬา ขอให้พี่ชายที่แสนดีสู่สุขคติครับผมไม่เคยคิดมาก่อนครับว่า วันนี้ผมจะได้เขียนรำลีกถึง อาจารย์เหน่ง นอสตราดามุส พี่ชายที่แสนดี ที่จากไปอย่างกระทันหันด้วยโรคหัวใจผมเปิดอ่านเฟสบุ๊ค ไปเจอที่เพื่อนอ๋อ วัง โอ่ง เขียนถึงอาลัยให้กับอาจารย์เหน่งบอกได้เลยว่าแทบช็อค...

แม้ว่าคนเราจะหลีกเลี่ยงความตายไปไม่พ้นผมจำได้ว่า ผมกับอาจารย์เหน่งทำข่าวที่หนังสือพิมพ์โลกกีฬากับพี่น้องร่วมชายคาอีกร่วม 100 ชีวิตในเครือวัฎจักร ร่วมสุขทุกข์ร่วมกันมาร่วม 10 ปี ตั้งแต่ปี 2532 ที่ผมอยู่ ซึ่งอาจาร์ยเหน่ง ก่อนหน้าที่จะมาทำข่าวกีฬาก็สอนหนังสือมาก่อน แต่ด้วยใจรักในวงการสื่อและกีฬา อาจารย์เหน่งเข้ามาอยู่ฝ่ายข่าวต่างประเทศและวิจารณ์ฟุตบอลใช้ชื่อ นอสตราดามุส ขณะที่ผมทำข่าวอยู่สายมวย เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนจะต้องรู้จัก อาจารย์เหน่งเจ้าของนามปากกา"นอสตราดามุส"เป็นอย่างดี กับการวิจารณ์และวิเคราห์ฟุตบอลอย่างแม่นยำ

อาจารย์เหน่งก้าวขึ้นมาเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์โลกกีฬา ด้วยบุคลิคเป็นคนสนุกสนานร่าเริงทำให้อาจารย์เหน่งเป็นที่รักของเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกๆคนอาจารย์เหน่งเคยบอกและให้คำปรึกษาผมทุกๆอย่าง ในการทำหน้าที่สื่อมวลชน ตลอดจนเรื่องชีวิตด้วย ซึ่งผมก็ได้นำมาปฏิบัติจนถึงทุกวันนี้ และหลังจากหนังสือพิมพ์โลกกีฬายุบ ปี 2540 ผมกลับไปตั้งหลักต่างจังหวัดขณะที่อาจารย์เหน่งเดินตามรอยลูกหนังเป็นบรรณาธิการหนังสือคิกออฟจัดรายการวิทยุ ทีวี ซึ่งผมก็แทบไม่ได้เจอกันกับอาจารย์เหน่งอีกเลย แต่ผมก็ได้ติดตามอาจารย์เหน่งทางหน้าจอทีวีและรายการกีฬา ตามช่องทีวีต่างๆ

โดยเฉพาะช่วงที่มีแมทซ์ฟุตบอลสำคัญๆ อาจารย์เหน่งจะไปให้ทรรศนะวิจารย์ในหลายๆช่องผมจำได้ว่า ครั้งสุดท้ายที่เจออาจารย์เหน่งในงานศพของคนวงการกีฬา ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ไปเจออาจารย์เหน่งที่ รพ. เกษมราษฏ์ย่านประชาชื่น คุยกันแป๊ปๆเท่านั้น ก็ไม่คิดว่าจะมาได้รับข่าวร้ายในวันนี้หลังจากที่นสพ.โลกกีฬายุบเมื่อปี 2540-2561 ที่ชาวโลกกีฬาแยกย้ายจากกัน ผมกับพี่ๆหลายคนเคยพูดคุยกันว่าเตรียมจัดงานรำลึกโลกกีฬาขึ้นเพื่อที่จะเห็นหน้าคราตากัน แต่งานนี้ก็คงไม่มีหัวเรือใหญ่อาจาร์ยเหน่งมาร่วมงานด้วยความทรงจำที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาที่อยู่ร่วมกันมาร่วม 10 ปี ภาพความทรงจำมีมากมายเหลือเกินที่อาจาร์ยเหน่งได้มอบน้ำใจไมตรีและสอนถ่ายทอดวิชาทำข่าวให้กับน้องคนนี้มาโดยตลอด ความดีของอาจารย์เหน่ง น้องคนนี้ซึมซับสิ่งที่พี่สอนมาโดยตลอดครับวันนี้พี่ได้พักผ่อนแล้วก็ขอให้พี่หลับสบายๆ พี่ยังอยู่ในใจน้องคนนี้และเพื่อนพ้องน้องพี่คนอื่นๆเสมอหลับให้สบายครับอาจาร์ยเหน่ง "นอสตราดามุส"คัมภีร์ฟุตบอล ปราชญ์แห่งวงการสื่อสารมวลชน"

เศร้า \'อภิสิทธิ์ อภิสุขสิริ\' นักพากย์บอลชื่อดังเสียชีวิตแล้ว

เศร้า \'อภิสิทธิ์ อภิสุขสิริ\' นักพากย์บอลชื่อดังเสียชีวิตแล้ว

เศร้า \'อภิสิทธิ์ อภิสุขสิริ\' นักพากย์บอลชื่อดังเสียชีวิตแล้ว