'ผบ.ทสส.' มั่นใจ 'ผบ.เหล่าทัพ' ชุดใหม่ สานต่องานความมั่นคงได้ดี

'ผบ.ทสส.' มั่นใจ 'ผบ.เหล่าทัพ' ชุดใหม่ สานต่องานความมั่นคงได้ดี

"ผบ.ทสส." มั่นใจ "ผบ.เหล่าทัพ" ชุดใหม่ สานต่องานความมั่นคงได้ดี รับเลือกตั้งปีหน้า

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2561 ที่ กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะสมาชิก คสช. กล่าวถึง กรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้า คสช. เรียกประชุม คสช.เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.)ว่า นายกฯ ได้ชี้แจงรายละเอียดไปแล้ว ส่วนการดูแลงานทางด้านความมั่นคงต่อจากนี้ไป จนถึงการเลือกตั้ง เนื่องจากจะต้องมีการปรับเปลี่ยนผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้น ปกติกองทัพทำงานเป็นระบบอยู่แล้ว คนที่จะเกษียณไป คนใหม่ที่จะเข้ามารับหน้าที่ต่อสามารถดำเนินการสานต่องานได้ ซึ่งในส่วนของกองทัพไทย ตนเชื่อมั่นว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ จะทำหน้าที่สานต่องานได้ดี

พล.อ.ธารไชยยันต์ ยังระบุอีกว่า การประชุมเมื่อคสช.เมื่อวานนี้  ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการผ่อนคลายล็อคให้พรรคการเมืองหาเสียงในการเลือกตั้ง ขอให้รอความชัดเจนจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกฝ่ายความมั่นคงและ รมว. กลาโหม ซึ่งเชื่อว่าในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้จะมีความชัดเจนและหากทุกอย่างได้ข้อยุติแล้วก็จะมีการประกาศในทันที ว่าฝ่ายการเมืองสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง

พล.อ.ธารไชยยันต์ ยังกล่าวยอมรับว่า นายกฯมีความเป็นห่วงเรื่องข่าวสารต่างๆในช่วงนี้ เป็นการพูดคุยเน้นย้ำ ให้ คสช.ปฏิบัติตามหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึง กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีประกาศลุกขึ้นสู้