'ซื้อขายหมุนเวียนกลุ่ม' เทรนด์ตลาดหุ้นวันนี้

'ซื้อขายหมุนเวียนกลุ่ม' เทรนด์ตลาดหุ้นวันนี้

หลักทรัพย์บัวหลวง มองแนวโน้มตลาดหุ้นยังคงเกิดลักษณะ Sector rotation ซื้อขายหมุนเวียนกลุ่ม แนะใช้กลยุทธ์ Selective Strategy เน้นหุ้นเด่นกว่าตลาด พร้อมชวนมือใหม่สมัคร “ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐” เพิ่มทักษะการเงินขั้นพื้นฐาน

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง ระบุว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ยังคงเกิดลักษณะ Sector rotation ซื้อขายหมุนเวียนกลุ่ม และจากการพักตัวของสินทรัพย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันดิบ ค่าเงิน และกระแสเงินลงทุนที่ชะลอตัว

ฉะนั้นนักลงทุนสามารถเลือกใช้เครื่องมือทางเทคนิคให้เหมาะสมกับภาวะตลาดในปัจจุบัน หากเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบอาจใช้เครื่องมือ Bollinger band วิเคราะห์เพื่อดูว่า ตลาดพักตัวในลักษณะใด หากดัชนียืนปิดเหนือเส้นกลาง Middle band บ่งชี้ว่า “ตลาดพักตัวบนทิศทางขาขึ้น”

“ขอให้นักลงทุนสังเกตเส้นกรอบบนล่าง หากเริ่มกว้างขึ้น และดัชนียืนเหนือเส้นกลาง อาจหมายถึงการเปลี่ยนรูปแบบจาก Sideway เป็น uptrend

วันนี้แนะนำใช้กลยุทธ์ Selective Strategy เน้นหุ้นเด่นกว่าตลาด โดยใช้  Parameter ดังต่อไปนี้ 1.หุ้นที่เริ่มแสดงความแข็งแกร่งจากค่า RSI ฟื้นตัว 2.ปิดยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น 3.ปริมาณการซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 1 สัปดาห์ และ 4.ใช้จุด Stop loss หากหุ้นไม่เป็นตามคาด

สำหรับหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ SCB  แนวรับ 142.5 บาท แนวต้าน  150 บาท KCE แนวรับ 81 บาท แนวต้าน  90 บาท และ PSL แนวรับ 9.6  บาท แนวต้าน 11.3 บาท และแนะล๊อคกำไรหุ้น BCP บริเวณแนวต้าน 36-38 บาท

อย่างไรก็ดีหุ้นกลุ่มพลังงานยังมีทิศทางแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะเปลี่ยนเป็นรอบขาขึ้น ปัจจุบันราคาน้ำมันดิบเบรนท์ยังคงติดบริเวณกรอบด้านบนที่ 53 เหรียญต่อบาร์เรล

 “หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ CHG, BANPU , BH ,BDMS ,PSL, TTA ,ANAN ,SCB และ KCE วันนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 30% ถือเงินสด 70%

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ส.ค.2560 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster หรือสอบถาม 02-618-1111 ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง