'เก๋ ชลลดา' แจ้งปอท.ถูกโพสต์แชร์ช่วยเหลือสัตว์ ไม่โปร่งใส

'เก๋ ชลลดา' แจ้งปอท.ถูกโพสต์แชร์ช่วยเหลือสัตว์ ไม่โปร่งใส

"เก๋ ชลลดา" แจ้งปอท. ถูกกลุ่มบุคคลโพสต์แชร์ข้อมูลช่วยเหลือสัตว์-ใช้เงินไม่โปร่งใส

น.ส.ชลลดา เมฆราตรี อายุ 39 ปี นางแบบและประธานมูลนิธิเดอะวอยซ์เสียงจากเราพร้อมด้วยนายบวรนนท์ ลีนิวา ทนายความมูลนิธิ เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.สมพร แดงดี รอง ผบก.ปอท. ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้วความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้ชื้อเฟซบุ๊ค Aon Amornsak Ratsamithammakai และPumirath Lertvisitchai รวมทั้งบุคคลที่โพสต์และแชร์ข้อความว่าร้ายการช่วยเหลือสัตว์ของมูลนิธิดังกล่าวในทำนองการใช้เงินที่ได้รับบริจาคมาอย่างไม่โปร่งใส ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดเอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา โดยนำข้อความที่มีการโพสต์จำนวน24แอคเค้าท์ มาเป็นหลักฐาน

น.ส.ชลลดา กล่าวว่า ตนในฐานะประธานมูลนิธิดังกล่าวเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ไม่หวังดีเพราะต้องการให้เป็นกรณีตัวอย่าง และยืนยันความบริสุทธิ์ว่ามูลนิธิเดอะวอยซ์ ที่ดำเนินงานมา 5 ปี และมีการช่วยเหลือสัตว์จริงและมีการแจกแจ้งการใช้เงินบริจาคอย่างโปร่งใสเสมอมา โดยก่อนหน้านี้ก็มีการโพสต์ถึงมูลนิธิเดอะวอยซ์ ให้เสื่อมเสียมาหลายครั้ง แต่ที่ตนนิ่งเฉยเพราะฝั่งผู้โพสต์ไม่ได้มีการเอ่ยชื่อมูลนิธิเดอะวอยซ์ โดยตรง โดยใช้การเลี่ยงคำ แต่ในครั้งนี้มีการโพสต์ชื่อมูลนิธิเดอะวอยซ์

พร้อมทั้งระบุว่าตนเป็นประธานเป็นการสร้ามความเสื่อมเสียให้กับมูลนิธิและบั่นทอนขวัญกำลังใจผู้ที่มีจิตอาสาที่เข้ามาช่วยงาน รวมถึงพาดพิงไปยังเพื่อนดาราที่มีชื่อเสียงที่ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือสัตว์ อย่างกรณีที่ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 23พฤษภาคม59 มูลนิธิเดอะวอยซ์ฯ ได้รับการประสานจากมูลนิธิอื่นให้ช่วยเหลือสุนัขที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำย่านท่าเรือคลองเตย โดยต้องทำการเจาะพื้นคอนกรีต แต่มีค่าใช้จ่ายประมาณ2หมื่นบาท ตนจึงขอระดมเงินบริจาคจำนวน2 หมื่นบาท เมื่อมีผู้บริจาคเงินจนครบจำนวนก็ยุติการระดมทุนทันที ต่อมาวันที่31 พฤษภาคม 59 ตนได้ให้เจ้าหน้าที่และช่างรับเหมาะไปเจาะคอนกรีตเพื่อช่วยสุนัขตัวดังกล่าว เมื่อช่วยสำเร็จได้จ่ายค่ารับเหมาเป็นเงิน 19,000บาท หลังจากนั้น ก็ได้มาโพสต์ข้อความในทำนองว่า เงินค่าจ้างผู้รับเหมา19,000บาท แต่ตนกลับขอระดมทุนเป็นเงิน20,000บาท จีงมีการถามถึงส่วนต่างอีก1,000บาทว่าหายไปไหนซึ่งตนขอชี้แจ้งว่าเงิน1,000บาทนั้นทางผู้บริจาคอนุญาตให้นำเงินดังกล่าวไปสมทบช่วยเหลือสัตว์ในกรณีอื่นๆต่อไป

น.ส.ชลลดา กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมาแจ้งความที่ ปอท.ตนได้ไปลงบันทึกประจำวันไปแล้วที่ สน.ทองหล่อ เทื่อวันที่ 3มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจและเชื่อมั่นให้กับผู้มีจิตอาสาและผู้ที่ทำความดีทุกคน เนื่องจากมูลนิธิเดอะวอยซ์ มีพันธมิตรในต่างประเทศด้วย

เบื้องต้นตำรวจรับเรื่องไว้ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนดำเนินงานต่อไป