พบศพสาวใหญ่ ลอยน้ำใส่แค่ชุดชั้นใน ตร.เร่งชันสูตร

พบศพสาวใหญ่ ลอยน้ำใส่แค่ชุดชั้นใน ตร.เร่งชันสูตร

พบศพสาวใหญ่วัย50ปี ลอยน้ำภายในองค์การสะพานปลา ซอยเจริญกรุง58 ใส่แค่ชุดชั้นใน ตร.เร่งชันสูตรหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 15 พฤษภาคม ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ เกิดจงรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ภายในองค์การสะพานปลา ซอยเจริญกรุง 58 ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุ เข้าจากปากซอยเจริญกรุง 58 ประมาณ 100 เมตร ที่บริเวณใต้ร้านขายอาหารสำหรับผู้ที่มาเลือกซื้อของทะเล ซึ่งเป็นพื้นที่ขององค์การสะพานปลา พบศพเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 50 ปี รูปร่างท้วม ผมยาวสีดำ ผิวดำแดง สวมชุดชั้นใน สีน้ำตาล นุ่งกางเกงใน สีน้ำตาล ถลกลงมาที่ก้น ลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องใช้เชือกมัดศพเข้ากับเปล ก่อนจะลากขึ้นฝั่งอย่างทุลักทุเล

ตรวจสอบเบื้องต้นพบรอยฟกช้ำบริเวณหน้าผากขวา มือเท้าเปื่อยจากการแช่น้ำเป็นเวลานาน ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย หรือ ร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบเอกสารติดตัว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 24 ชม.

ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่าย ชาวบ้านที่นั่งเรือออกมาหาปลา ได้สังเกตเห็นศพลอยมาอยู่ใต้บริเวณร้านอาหารขององค์การสะพานปลา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ไม่มีใครรู้จัก หรือเคยเห็นหน้าผู้ตายมาก่อน โดยเบื้องต้น คาดว่าไม่เกี่ยวกับคดี เพราะไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ส่วนเรื่องสาเหตุที่ผู้ตายไม่สวมใส่เสื้อผ้านั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากต้องรอให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดว่าถูกข่มขืนหรือไม่ รวมถึงหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ขณะเดียวกัน ตนจะตรวจสอบประวัติคนหายในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง เพื่อยืนยันตัวบุคคล ก่อนตามหาญาติให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป