'วรวรรณ'ยันกองทุนรวมไม่เคยซื้อหุ้น 'CPALL' เพิ่ม

'วรวรรณ'ยันกองทุนรวมไม่เคยซื้อหุ้น 'CPALL' เพิ่ม

"บลจ.บัวหลวง" เผยอยู่ระหว่างให้ทรัสตียืนยันจำนวนหุ้น CPALL ในพอร์ต ย้ำไม่เคยซื้อเพิ่ม ลั่นหากไม่หยุดให้ร้ายจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อขอให้ผู้ดูแลผลประโยชน์ (ทรัสตีกองทุนรวม) ให้ช่วยยืนยัน 'จำนวนหุ้น บมจ.ซีพีออลล์ หรือ CPALL ' ในพอร์ตกองทุนรวม ว่าแต่ละกองนั้นมีการซื้อเพิ่มในช่วงหลังจาก ก.ล.ต ประกาศข่าวอินไซเดอร์ ช่วงเย็นวันที่ 2 ธค 2558 และหลังจากนั้นเมื่อเราวิเคราะห์ผลกระทบต่างๆ กับท่าทีในการสนองตอบต่อเรื่องธรรมภิบาล (CG) แล้ว เราจึงออกประกาศกำหนดภายในโดยฝ่ายกำกับดูแล (Compliance) เมื่อเย็นวันที่ 4 ธ.ค. 2558 เพื่อห้ามกองทุนรวมของเราลงทุนเพื่มหลังวันที่ 4 ธ.ค. 2558 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เราให้ผู้ดูแลผลประโยชน์กองทุนรวมของเราคือ ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องเป็นบริษัทในเครือ เป็นผู้ออกหนังสือยืนยันความเปลี่ยนแปลงของจำนวนหุ้นว่าเรามีการซื้อเข้าเพิ่มหรือไม่ โดยแจ้งเขาไปในวันนี้แล้ว

"ส่วนการที่มีคนเอา NAV อะไรไปคำนวณกันเองแล้วมาให้เราอธิบายว่าทำไมถึงได้อย่างนั้นอย่างนี้ เราไม่ทำ เพราะเราไม่มีหน้าที่ไปอธิบายตัวเลขที่พวกเขาสร้างกันขึ้นมาเอง และเราเชื่อมั่นว่าการให้ผู้ดูแลผลประโยชน์ออกมายืนยันด้วยจำนวนหุ้นที่กองทุนถือตั้งแต่วันที่เรากำหนดห้ามลงทุนเพิ่มนั้น มันเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือไม่ในแต่ละวันมาจนถึงวันนี้ จะเป็นเรื่องถูกต้อง ตรงประเด็น มากกว่าเที่ยวมโนเอามันปาก มันมือ ไปวันๆ ตามประสาเด็กเกรียน ที่อยากมีตัวตนและอาจจะโดนข้อหาหมิ่นประมาท" นางวรวรรณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จำนวนหุ้น CPALL ในแต่ละวันของทุกกองทุนรวมนั้น ไม่มีเพิ่มขึ้นเลยแม้สักวินาทีมาจนบัดนี้ หากมีผู้ใดให้ร้าย ใส่ความ ทำให้เกิดความเสียหายต่อเรา เราจะพิจารณาดำเนินการตามกฏหมายให้ถึงที่สุด