เตือนมิจฉาชีพอ้างเป็นจนท.หลอกเก็บค่าไฟชาวบ้าน

เตือนมิจฉาชีพอ้างเป็นจนท.หลอกเก็บค่าไฟชาวบ้าน

เตือนมิจฉาชีพอ้างเป็นจนท.กฟภ. ตระเวนหลอกเก็บค่าไฟฟ้าชาวบ้าน ตำรวจเมืองโคราชเตรียมออกหมายจับ

จากรณีที่ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การฟ้าส่วนภูมิภาค มาทำทีตรวจเช็คมิเตอร์ไฟฟ้า และได้นำใบแจ้งเตือนการตัดหม้อไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาแสดง โดยหลอกให้จ่ายค่าไฟฟ้าที่ยังค้างชำระไว้เพื่อไม่ให้ถูกตัดกระแสไฟฟ้า เป็นจำนวนเงินรวมกว่า9,000บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา แต่ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสุรนารีได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าเนื่องจากยังไม่มีการชำระค่าใช้ไฟฟ้าจริง จึงทำให้ทราบว่าถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานการไฟฟ้าไปหลอกเรียกเก็บเงิน จึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้าย ซึ่งยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดมิจฉาชีพรายนี้ได้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีกครั้ง โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา คนร้ายรายนี้เป็นชาย ผิวดำแดง รูปร่างสันทัดสูงประมาณ170เซนติเมตร สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกนิรภัยสีดำ บริเวณคอเสื้อติดป้ายเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีลาโน่ สีดำด้าน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าจากผู้ใช้ไฟฟ้ารายหนึ่งในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร โดยอ้างว่าผู้ใช้ไฟฟ้ารายนั้นยังไม่ได้ทำการจ่ายค่าใช้ไฟฟ้าเมื่อเดือนที่ผ่านมาเป็นเงินจำนวน 830 บาท พร้อมกับแสดงใบแจ้งเตือนการตัดกระแสไฟฟ้าปลอมให้กับผู้ใช้ไฟดู แต่เนื่องจากผู้ใช้ไฟรายนี้ได้ติดตามข่าวสาร และได้ทำการจ่ายค่าไฟฟ้าโดยหักค่าใช้ไฟฟ้าจากบัญชีธนาคารเป็นประจำทุกเดือน จึงทำให้รู้ทันกลโกงของมิจฉาชีพรายนี้พร้อมกับโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งล่าสุดผู้ใช้ไฟรายนี้ได้นำคลิปเข้าแจ้งกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร และเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้แล้ว 

ทั้งนี้จากการสอบถามไปยัง เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ผู้เสียหายที่ถูกหลอกเรียกเก็บเงินในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเมื่อเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ได้ดูคลิปแล้วยืนยันว่า ชายในคลิปดังกล่าวเป็นคนร้ายที่เคยมาหลอกเรียกเก็บเงินค่าใช้ไฟฟ้าจริง โดยลูกน้องในอู่หลายคนที่ได้ดูคลิปแล้วต่างก็ยืนยันว่าเป็นคนร้ายจริง เนื่องจากจดจำใบหน้าของคนร้ายได้แม่นยำ นอกจากนี้พาหนะรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ และการแต่งกายของคนร้ายก็เหมือนกับวันที่คนร้ายลงมือก่อเหตุที่จังหวัดนครราชสีมาด้วย ล่าสุดเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ผู้เสียหายได้แจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับคนร้ายรายนี้แล้ว ทั้งนี้หากใครพบเห็นชายลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ทันที