เด้ง7ตร.ระโนดสอบรีดเงินคดียาเสพติด

เด้ง7ตร.ระโนดสอบรีดเงินคดียาเสพติด

ผู้การฯสงขลา สั่งเด้ง7ตร.ระโนดสอบรีดเงินคดียาเสพติด

กรณีตำรวจงานสืบสวน สถานีตำรวจภูธร (สภ.) ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา นำโดย พ.ต.ท.ภิรมย์ เอียดสังข์ สารวัตรสืบสวน เป็นหัวหน้านำกำลังเข้าจับกุม นายสุชาติ หมื่นวุ้นหนู อายุ 47 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.ระโนด ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง (ยาบ้า) เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา แล้วควบคุมตัวมาที่ สภ.ระโนด ก่อนจะพบว่า นายสุชาติ ผูกคอตายในเช้าวันรุ่งขึ้น ภายในห้องขังของโรงพัก

ล่าสุดเมื่อวานนี้(28 ต.ค.) พ.ต.อ.อรุณ กุลสิริวิทย์ ผกก.สภ.ระโนด เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุมทั้งหมด 7 นาย ที่มีพฤติกรรมเรียกเอาทรัพย์จากผู้ต้องหา ซึ่งหลังจากสอบสวนพยานแวดล้อม คือตัวภรรยาและญาติผู้ต้องหา ได้ข้อเท็จจริงว่า ยาเสพติดที่มีการจับกุม จำนวนทั้งสิ้น 1,400 เม็ด แต่ตำรวจชุดจับกุมต่อรองว่าจะลดจำนวนยาเสพติดให้ แต่เรียกรับเงิน

"วันที่ 29 ต.ค.นี้ จะส่งสำนวนการสอบสวนให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) รับไปดำเนินการต่อ ล่าสุด พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 7 นายไปช่วยราชการด่วน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. หลังได้ข้อเท็จจริงชัดเจนก็สับไกเปรี้ยงเลย คือเสนอให้ไปปฏิบัติหน้าที่นอกพื้นที่ สภ.ระโนด โดยด่วน ตอนนี้สำนวนเกือบสมบูรณ์" ผกก.ระโนด กล่าว

สำหรับชุดจับกุม 7 นาย ประกอบ 1.พ.ต.ท.ภิรมย์ เอียดสังข์ สารวัตรสืบสวน 2.ร.ต.ท.สรรเสริฐ จันทภาโส 3.ร.ต.ต.พิชัย ซ้ายเส้ง 4.ด.ต.สว่าง บุญรอด 5.ด.ต.เชวงศักดิ์ ผองพงศ์ 6.ด.ต.จารุวัฒน์ ผุดผ่อง 7.ด.ต.พุททักษ์ ผอดทอง สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้เขียนจดหมายหรือการบอกเล่าความในใจอะไรให้ญาติฟัง ส่วนวันเกิดเหตุไม่อยู่ในพื้นที่ไปงานศพที่ จ.พัทลุง