Stella McCartney ชวนปกป้องโลกเพื่อวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน

Stella McCartney ชวนปกป้องโลกเพื่อวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน

ดีไซเนอร์ 'Stella McCartney' เดินหน้าต่อ...เพื่อสร้างความตระหนักรู้ใน ‘วันสิ่งแวดล้อม’ อยากบอกชาวโลกว่า ใคร ๆ ก็ร่วมกันปกป้องโลกได้แบบง่าย ๆ  

 

ดีไซเนอร์ลูกสาวของ เซอร์พอล แมคคาร์ทนีย์ อดีตวงสี่เต่าทอง หรือ The Beatles เป็นนักออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก เสื้อผ้าของเธอไม่มีเฟอร์ หรือขนสัตว์แท้ (ขนตัวมิ้งค์หรือเพียงพอน, ขนสุนัขจิ้งจอก, แกะ, บีเวอร์ ฯลฯ) จะมีแต่ขนสัตว์เทียม หนังแท้ก็ไม่ใช้ เธอใช้หนังเทียมหรือวัสดุสังเคราะห์แทนหนังสัตว์ และเป็นเช่นนี้มาตั้งแต่เริ่มเข้าสู่แวดวงแฟชั่น

stella mccartney 06 (Medium)

วันที่ 5 มิถุนายน สเตลล่า สานต่อแนวคิดรักษ์สิ่งแวดล้อม หลังจากปล่อยแคมเปญคุ้มครองโลก เมื่อวัน Earth Day ที่ผ่านมา พอถึง วันสิ่งแวดล้อมโลก (Environment Day) เธอก็ออกข่าวเชิญชวนชาวโลกให้ปกป้องโลกแบบง่าย ๆ ทุกคนทำได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ลดการใช้พลาสติก การแยกขยะ การรียูส รีไซเคิล เพื่อลดวิกฤติสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสัตว์ มนุษย์ และระบบนิเวศทั่วโลก

stella mccartney 12 (Medium)

Stella McCartney  คือแบรนด์ลักซ์ชัวรีแฟชั่นที่เน้นการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งสะท้อนตัวตนของหญิงสาว ควบคู่ไปการบริหารแบรนด์ในสไตล์รักษ์โลก โดย Stella ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ในการคิดค้นวัสดุและใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปราศจากการทารุณสัตว์ เช่นในคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 Stella นำเสนอเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่เป็นมิตรต่อโลก ได้แก่ กระเป๋าตกแต่งโลโก้ Stella McCartney ซึ่งผลิตขึ้นจาก Eco Alter Nappa ที่ไม่มีส่วนประกอบของ PVC

stella mccartney 03 (Medium)

stella mccartney 13 (Medium)

กระเป๋า Falabella ไอคอนิกของแบรนด์ผลิตขึ้นจากหนัง shaggy deer ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าหนังแท้ รวมถึงแว่นกันแดดที่ผลิตจากไบโอแอซิเตท ที่มาจากเนื้อไม้ เป็นวัสดุจากธรรมชาติซึ่งปราศจากพทาเลท (phthalate) หรือสารเคมีอันตรายที่พบในหมึกพิมพ์ อีกทั้งกว่า 90% ของผ้าฝ้ายที่เธอใช้ก็เป็นฝ้ายออร์แกนิค ปลูกโดยปราศจากการใช้สารกำจัดศัตรูพืชหรือปุ๋ยสังเคราะห์ และใช้น้ำในการปลูกน้อยกว่าการปลูกฝ้ายตามปกติถึง 70%

stella mccartney 01 (Medium)

stella mccartney 04 (Medium)

stella mccartney 14 (Medium)

ดีไซเนอร์ที่อยากช่วยโลก เชิญชวนทุกคนร่วมเป็นหนึ่งเสียงในการสร้างการรับรู้และปกป้องโลกผ่านช่อง Instagram: club21thailand และ Official Line: @StellaMcCartneyTH