10 ร้านอร่อย ฉลอง เชลล์ชวนชิม 58 ปี

10 ร้านอร่อย ฉลอง เชลล์ชวนชิม 58 ปี

บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด สานต่อเชลล์ชวนชิมครบรอบ 58 ปี สัญลักษณ์แห่งความอร่อยเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้เจตนารมณ์ “เติมสุขให้ทุกชีวิต” เปิดตัว ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิ ทายาท ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์

_DSC2140

แกงไก่กะลามะพร้าว ปลาดุกผัดพริกเกลือ ปลาดุกทอดน้ำปลา ราดข้าวสวยร้อนๆ จาก ร้านลุงเลียง-ป้ามาลี ร้านอาหารพื้นบ้านที่ซ่อนตัวอยู่ในชุมชนบ้านตะเคียนเตี้ย จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในร้านอาหารเด็ดที่มาร่วมงาน เชลล์ชวนชิม สัญลักษณ์แห่งความอร่อย เคียงคู่คนไทย จัดที่ Event Hall ชั้น 3 โครงการ 101 True Digital Park (BTS ปุณณวิถี ทางออกที่6)

อัษฎา หะรินสุต, อรอุทัย ณ เชียงใหม่ และ ม,ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์

                เนื่องจากบริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด สารต่อเชลล์ชวนชิมครบรอบ 58 ปี ของสัญลักษณ์แห่งความอร่อยเพื่อความมั่นใจของผู้บริโภค เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเชลล์ในการ “เติมสุขให้ทุกชีวิต” เปิดตัว ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ นักชิมระดับแนวหน้าของประเทศไทย ในฐานะนักชิมคนใหม่ของเชลล์ชวนชิมชูดิจิทัลแพลตฟอร์มพร้อมรายชื่อร้านอาหารที่ยังเปิดให้บริการ และได้รับการรับรองจากเชลล์ชวนชิมเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคหลากหลายมากขึ้น พร้อมมอบตราเชลล์ชวนชิมแก่สุดยอดร้านอาหาร 10 ร้านจากทั่วประเทศ มุ่งมั่นให้สถานีบริการเชลล์เป็นจุดหมายปลายทางแห่งความอร่อย

                อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัดกล่าวว่า “เชลล์ชวนชิม เริ่มปฏิวัติวงการอาหารไทยในปี พ.ศ. 2504 โดย ม.จ.ภีศเดช รัชนี ซึ่งในสมัยนั้นท่านทรงดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการแผนกส่งเสริมการขายและโฆษณาของเชลล์ ได้ทรงดำริที่จะส่งเสริมการใช้แก๊สหุงต้มสำหรับร้านอาหารและครัวเรือนให้เป็นที่แพร่หลาย ท่านจึงได้ทรงปรึกษากับ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ และเกิดเป็นแนวคิดที่จะชูเรื่องอาหาร โดยการแนะนำอาหารอร่อยในประเทศไทย ถือเป็นการกำเนิด เชลล์ชวนชิม โดยมี เชลล์เป็นผู้สนับสนุน ในวันนี้จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสานต่อการครบรอบ 58 ปี นอกจากเป็นสัญลักษณ์ความอร่อยแล้ว ยังช่วยยกระดับการสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับไปทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของเชลล์ในการเติมสุขให้ทุกชีวิต”

                อรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัดกล่าวว่า เชลล์กำลังเดินหน้าในการปรับปรุงและขยายสถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศเพื่อมอบความสะดวกสบายเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านสะดวกซื้อ ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซด์ รวมถึงห้องน้ำสะอาด

“เชลล์ชวนชิมเป็นสัญลักษณ์แห่งความอร่อยที่ชาวไทยคุ้นเคยกันดี จะเป็นสิ่งเติมเต็มทำให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์แตกต่างเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มองหาความอร่อยระหว่างการเดินทาง โดยบริษัทฯ มีแผนการที่จะนำร้านอาหารที่ได้รับตราเชลล์ชวนชิมมาเปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศเพื่อพัฒนาให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งความอร่อย เรียกได้ว่าถ้านึกถึงร้านอร่อยจะต้องนึกถึงสถานีบริการน้ำมันเชลล์ เพื่อเติมเต็มให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์เป็น สถานีเติมสุข แก่ผู้บริโภคอย่างครบวงจร รวมถึงเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่นั้น”

                เชลล์ชวนชิม ยังได้รับเกียรติจาก ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการอาหารในประเทศไทยและชิมอาหารมาแล้วทั่วประเทศ มาเป็นนักชิมคนใหม่ของเชลล์ชวนชิม ร่วมกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชาวไทยที่มีความเข้าใจในรสชาติที่ชาวไทยชื่นชอบเป็นอย่างดี โดยจะมาสานต่อตำนานของ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ในฐานะประธานคณะกรรมการเชลล์ชวนชิม

บรรยากาศในงานครบรอบ 58 ปี เชลล์ชวนชิม

บรรยากาศภายในงาน

                ซึ่งร้านอาหารที่จะได้รับตราเชลล์ชวนชิมจะต้องมีคุณสมบัติที่เป็นไปตามมาตรฐาน 3 ข้อคือ มีรสชาติอร่อย คงรสชาติต้นตำรับ และ จะต้องคุ้มค่าแก่การเดินทางไปชิม ในงานนี้มีร้านอาหารใหม่ 10 ร้านแรกเดินทางมาร่วมงานพร้อมกับได้รับมอบตราสัญลักษณ์เชลล์ชวนชิมรุ่นใหม่ ทั้ง 10 ร้านนำเมนูยอดนิยมมาเสิร์ฟความอร่อยภายในงานอีกด้วยเริ่มจาก

ร้านลุงเลียง-ป้ามาลี ร้านอาหารพื้นบ้านที่ซ่อนตัวอยู่ในชุมชนบ้านตะเคียนเตี้ย จังหวัดชลบุรี ที่มาพร้อมกับอาหารรสชาติจัดจ้านอาทิเช่น แกงไก่กรุบกะลา

แกงไก่กะลามะพร้าวร้านลุงเลียง-ป้ามาลี

แกงไก่กะลามะพร้าว

ปลาดุกทอดน้ำปลา ร้านลุงเลียง-ป้ามาลี

ปลาดุกทอดน้ำปลา  แล้วยังมี ปลาดุกผัดพริกเกลือ,ทอดมันปลา,ปลาหมึกน้ำดำใบชะมวง และว่ากันว่า ไข่เจียว ร้านนี้เป็นไข่เจียวที่อร่อยที่สุดในโลก หากมีโอกาสไปแถวบางละมุงซอย 5 จังหวัดชลบุรี แวะไปลองชิมกันได้ ร้านนี้เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โทร. 081-290-8490

ต้มยำยวมมิตรร้านเจ๊โอว1

มาม่าหน้ากรรเชียงปูรวม ร้านเจ๊โอว

ยำแซลมอนร้านเจ๊โอว2

ยำแซลมอนร้านเจ๊โอว

                ร้านเจ๊โอว เป็นร้านข้าวต้มเก่าแก่ชื่อดังย่านบรรทัดทองที่ไม่ว่าจะแวะไปเวลาไหนก็คึกคักอยู่ตลอดเวลา เพราะบริการอาหารหลากหลาย ทว่าดีกรีความเด็ดอันดับหนึ่งก็คือ ยำปลาแซลมอน เป็นเมนูที่ถูกใจวัยรุ่นย่านนั้น ใครที่ชอบ หมูกรอบ ที่หนังพองมันน้อยสามารถสั่งมาจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือซีอิ๊วหวาน เมนูที่โดนใจวัยรุ่นสุดๆอีก 1 เมนูก็คือ มาม่าโอ้โห เสิร์ฟมาชามโตๆเป็นมาม่าต้มยำใส่เครื่องมาแน่น ทั้งกุ้งสด ปลาหมึก หมูสับ ไข่ไก่สองฟอง ที่สำคัญใส่หมูกรอบลงไปเพิ่มความน่ากิน หรือจะเปลี่ยนเป็น มาม่าหน้ากรรเชียงปูรวม ชามนี้คุ้มค่าสุดๆเพราะมีเส้นมาม่า 4 ห่อ ไข่ดิบ 4 ฟองพร้อมเครื่องจัดเต็ม ผ่านไปแถวๆซอยจรัสเมือง-รองเมือง แวะอร่อยกันได้ ร้านเปิดเวลา 17.30 น. ครัวปิด 01.00 น. โทร. 064-118-5888 และ 081-682 8816

กุ้งทอดกระเทียมแสนอร่อยจากร้านบ้านนวล2

กุ้งทอดกระเทียมร้านบ้านนวล

                ร้านบ้านนวล เป็นอาหารไทยพื้นบ้าน บรรยากาศเหมือนทานข้าวบ้านเพื่อน ร้านนี้คิวแน่นตลอดต้องจองโต๊ะกันข้ามเดือน ร้านนี้อยู่ในซอยสามเสน 2 เมนูต้องห้ามพลาดก็คือ กุ้งผัดมันกุ้ง เป็นสูตรลับจากมหาชัย หมูสามชั้นทอดน้ำปลา แปลกตรงเอาสามชั้นไปลอกหนังชั้นแรกออกแล้วนำไปหมักกับน้ำปลาอย่างดีก่อน แล้วค่อยนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆไฟแรงๆเพื่อคงความนุ่มของหมู

ตับทอดกระเทียมพริกไทยร้านบ้านนวล1

ตับทอดกระเทียมร้านบ้านนวล

 

               นอกจากนั้นยังมี ปูผัดพริกเหลือง เป็นกรรเชียงปูผักกระเทียม พริกเหลืองตามด้วยถั่วฝักยาว ส่วนเมนู ปูจ๋า ทางร้านนำเนื้อปูผสมกับหมูสับนึ่งจนสุกแล้วนำมาทอดจนเหลืองกรอบด้านนอก เสิร์ฟกับน้ำจิ้มบ๊วย แล้วยังมีต้มส้มปลาเต๋าเต้ย และน้ำพริกไข่ปู ฯลฯ เรียกว่าเด็ดหลายเมนูเลยทีเดียว ต้องการชิมโทรไปจองได้ที่ 081-889-7403

เรือนไทยกุ้งเผา

                ร้านเรือนไทยกุ้งเผา เป็นร้านอาหารทะเลประจำอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องกุ้งเผาไซส์ใหญ่ผ่าครึ่งซีกย่างบนเตาถ่าน เนื้อกุ้งสดหวานความสุกกำลังดีที่มาพร้อมกับมันไหลเยิ้ม ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา หากไปชิมร้านนี้อย่าลืมลองเมนู กุ้งทอดเกลือ,ทอดมันปลากราย,ก้ามกุ้งอบวุ้นเส้น และ ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม ร้านนี้อยู่ในซอยเทศบาล 10 ติดกับวัดเชิงเลน บางไทร โทร. 089-887-0871 และ 081-269-5061

ข้าวเหนียวมะม่่วงป้าเล็กป้าใหญ่

                ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเล็กป้าใหญ่ ร้านนี้มีข้าวเหนียวมูนที่หอมหวานกำลังดีไม่ผสมแป้ง เป็นสูตรที่ได้รับการสืบทอดมายาวนานถึง 3 ชั่วอายุคนกินคู่กับมะม่วงน้ำดอกไม้ที่คัดสรรมาอย่างดี  ร้านนี้อยู่ที่ถนนสันติภาพ ข้างร้านสหยางทอง (วงเวียน 22 กรกฎา) เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โทร. 02-222-4958

แดงแหนมเนือง

                ร้านแดงแหนมเนือง เป็นร้านอาหารเวียดนามที่มีประวัติความอร่อยยาวนานกว่า 50 ปี อาหารขึ้นชื่อก็คือ แหนมเนือง เป็นอีกหนึ่งของดีประจำจังหวัดหนองคาย จนได้รับขนานนามว่าหากใครไปหนองคายแต่ไม่ได้แวะทานแหนมเนืองที่ร้านแดงแหนมเนืองถือว่าไปไม่ถึงหนองคาย ร้านนี้อยู่ถนนริมโขง สุดทางตลาดท่าเสด็จ โทร. 042-411-961 และ 042-411-234

ซูชิร้านHonmono

ซูชิแสนอร่อยวัตถุดิบดีจากร้านฮอนโมโน

เชฟบุญธรรมร้านฮอนโมโน

เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ 

                ร้านฮอนโมโน (Honmono) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี สดใหม่เสมือนไปกินที่ตลาดปลาในญี่ปุ่น รังสรรค์โดย เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ (เชฟกระทะเหล็ก อาหารญี่ปุ่น) แน่นอนว่าถ้าไปร้านนี้จะต้องสั่ง ซูชิ, Sashimi Matsu Set , Foie Gras Sushi,Beef Sukiyaki และ ไข่หอยเม่น(อูนิ) ร้านนี้อยู่ที่ซอยทองหล่อ 23 (เข้าซอยไป 400 เมตร) โทร. 02-185-1447 และ 089-887-5197

บรรยากาศร้านโคคอตฟาร์มฯ

                ร้านโคคอตฟาร์มโรสต์แอนด์ไวน์เนอรี่ (Cocotte Farm Rost & Winery) สเต็กเฮาส์แห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ในโครงการ 39 บูเลอวาร์ด ทว่าให้ความรู้สึกและบรรยากาศเสมือนทานอาหารอยู่ในฟาร์มชนบทประเทศฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยเนื้อเกรดพรีเมียมหลากหลาย ผ่านการใส่ใจและเทคนิคการปรุงรสพิเศษด้วยเตารมควันชั้นดีพร้อมดูแลและคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั่วโลกโดยเชฟชาวฝรั่งเศสผู้มากประสบการณ์

ขนมร้านโคคอตฟาร์มโรสต์แอนด์ไวน์เนอรี่

                เมนูห้ามพลาดเช่น สเต็กโทมาฮอว์คออสเตรเลียนวากิว มีลายไขมันหรือมาร์เบิ้ลสกอร์เบอร์ 6 ให้ความชุ่มฉ่ำละลายในปาก ไก่ย่างเบบี้ชิคเก้น ส่วนขนมหวานแนะนำเช่น ขนม Chocolate X Caramel  ร้านนี้เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-15.00 น. และ 18.00-24.00 น. โทร. 09 2664 6777

ขนมหวานร้านโทบี้ส์

                ร้านโทบี้ส์ (Toby’s) ร้านอาหารออสซี่สุดฮิตในซอยสุขุมวิท 38 ก่อตั้งโดยหนุ่มสาวผู้เคยใช้ชีวิตในประเทศออสเตรเลียที่ได้รวบรวมเมนูอาหารเช้า-เย็น ขนมหวาน และเครื่องดื่มสไตล์ออสเตรเลียไว้ในที่เดียวในบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง เมนูแนะนำเช่น กาแฟแฟลตไวท์ , ผลไม้สกัดเย็น (Cold Pressed Juice) เมนู Breakfast Board และ คริสปี้เฟรนช์โทสต์ (Crispy French Toast) ขนมปังบริยอชชุบไข่ทอดกรอบนอกนุ่มใน รับประทานคู่กับเบอรี่ต่างๆและถั่ววอลนัท โปะด้วยไอศกรีมวานิลลา ร้านนี้เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น. โทร. 02-712-1774

ร้านลิมอนเชลโลมาร่วมงานในค่ำคืนนี้

ร้านลิมอนเชลโลมาทำพิซซ่า และสปาเก็ตตี้หมึกดำให้อร่อยกันในงาน

สปาเก็ตตีหมึกดำร้านลิมอนเชลโล

สปาเก็ตตี้หมึกดำทะเลจานอร่อย ร้านลิมอนเชลโล

พิซซ่าร้านลิมอนเชลฌล

พิซซ่าแป้งบางกรอบ

 

                ร้านลิมอนเชลโล (Pizzeria Limoncello) ร้านพิซซ่าอิตาเลียนที่คงรสชาติต้นตำรับพิซซ่าแป้งบางกรอบจากเมือง Napoli และ Caprio มีให้เลือกนับ 10 หน้า เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดคือ พิซซ่าลิมอนเชลโล ที่มีเห็นแชมปิญองสดจากนิวซีแลนด์ และ ชีสกอร์กอนโซลาเข้มข้น นอกจากพิซซ่าแล้วทางร้านยังมีเมนูให้เลือกหลายหลาย อาทิ สปาเก็ตตีหมึกดำ พาสต้าต่างๆ ร้านนี้อยู่ที่สุขุมวิท 11 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-14.30 น. และ 17.30-22.30 น. โทร. 02-651-0707

                ค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลองผู้มาร่วมงานมีโอกาลิ้มรสความอร่อยจาก 10 ร้าน ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์  เล่าทิ้งท้ายบนเวทีแห่งนี้ว่า “สัญลักษณ์เชลล์ชวนชิมที่คุณพ่อ (ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์)มอบให้กับทางร้านให้แล้วให้เลยไม่มีวันเอาคืน แถมยังให้ฟรีไม่คิดเงิน หากทางร้านไม่รักษาคุณภาพคนก็จะเลิกไปกิน  ไปกินอาหารทุกครั้งคุณพ่อจ่ายเงินเองทุกครั้ง ถ้าร้านไหนไม่คิดเงินจะไม่ไปกินร้านนั้นอีกเลย” นี่คือมาตรฐานของเชลล์ชวนชิม