พาวเวอร์ วิน จับมือ จีน-ไต้หวัน จัดจำหน่ายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ คาดโต 10-15%

พาวเวอร์ วิน จับมือ จีน-ไต้หวัน จัดจำหน่ายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ คาดโต 10-15%

พาวเวอร์ วิน จับมือ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่จากจีน และไต้หวัน จัดจำหน่ายอะไหล่ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ อาทิ แบตเตอรี่ โซ่ และชุดสเตอร์ คาดเติบโตขึ้นในปีแรก 10-15% และขึ้นอย่างน้อยทุก 10% ในระยะเวลา 3 ปี

นิรุต เชี่ยวพัทธยากร ประธานกรรมการบริหารบริษัท พาวเวอร์ วิน จำกัด หรือ Power Win ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอะไหล่ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ เผยว่า จากจุดเริ่มต้นของครอบครัวตั้งแต่ปี 2514 ที่มีการทำธุรกิจเปิดร้านขายจักรยาน ชื่อร้านไพศาลจักรยาน จังหวัดร้อยเอ็ด จนมาปี 2548 ตนเองและน้องสาว ฐิติพร เชี่ยวพัทธยากร จึงได้จัดตั้ง บริษัท พาวเวอร์ ไบค์ จำกัด หรือ Power Bike เพื่อจำหน่ายขายส่งจักรยานและอะไหล่จักรยานทั่วประเทศ และต่อมาได้เป็นผู้นำเข้าจักรยานทำ OEM Brand เป็นของตนเอง ยี่ห้อ Power และอะไหล่จักรยาน ภายใต้ชื่อ City และ Power จนมาถึงปี 2559 เมื่อเห็นว่าในไทย ตลาดรถจักรยานยนต์ เป็นตลาดที่ใหญ่ และนับเป็นปัจจัยที่ 6 ของคนไทยที่ใช้สำหรับการเดินทาง จึงได้ก่อตั้งบริษัท พาวเวอร์ วิน จำกัด ขึ้นมา

บริษัทฯ ได้เริ่มต้นจากการจำหน่ายอะไหล่ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ โดยเริ่มจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Deestone อย่างเป็นทางการในปี 2559 ปีที่เริ่มต้นก่อตั้งบริษัทฯ ซึ่งทาง Deestone นับว่าเป็นโรงงานผลิตยางขนาดใหญ่ของไทย และหลังจากนั้นในปี 2561 เริ่มทำอะไหล่มอเตอร์ไซค์ OEM ภายใต้ NOBU จนถึงปัจจุบัน Power Win มีฐานลูกค้ากว่า 200 ร้านค้าทั่วประเทศ มียอดขายกว่าปีละ 300 ล้านบาท และเป็นผู้จัดจำหน่ายที่มียอดขายติดอันดับของยางจักรยานยนต์ Deestone

พาวเวอร์ วิน จับมือ จีน-ไต้หวัน จัดจำหน่ายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ คาดโต 10-15%

สำหรับในปี 2567 บริษัทฯ จะรุกตลาดอะไหล่มอเตอร์ไซค์ในไทยให้มากขึ้น โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับทาง 2 บริษัทใหญ่จากต่างประเทศ เริ่มจากบริษัทแรก ทาง Power Win ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่ชนิดตะกั่ว ของ Tianneng Holding Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ ติดTop 5 ของจีน ซึ่ง Tianneng เป็นบริษัทที่จดเข้าตลาดหลักทรัพย์ที่ประเทศฮ่องกง เป็นผู้จำหน่ายแบตเตอรี่ชนิดตะกั่วรถจักรยานยนต์ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงในจีนถึง 60% และอีกหนึ่งบริษัทที่ได้ร่วมมือด้วย และรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากคือ KMC Group Company ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน ที่จดทะเบียนหลักทรัพย์จากประเทศไต้หวัน เป็นผู้ผลิตโซ่รายใหญ่ ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซ่และชุดสเตอร์รถจักรยานยนต์ในไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่ง KMC บริษัทที่เป็นทั้งผู้ผลิตสินค้า OEM และผู้พัฒนาเทคโนโลยีให้กับบริษัทผู้ผลิตรถจักยานยนต์ในหลายยี่ห้อ เช่น Honda, Yamaha, Kawasaki และ Suzuki ในเวียดนาม เป็นต้น

พาวเวอร์ วิน จับมือ จีน-ไต้หวัน จัดจำหน่ายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ คาดโต 10-15%

นิรุต กล่าวเพิมเติมว่า ในปี 2567 นี้ ถือได้ว่าเป็นปีที่ ทาง Power Win มีเจตจำนงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อะไหล่ รถจักรยานยนต์ ใน 2 แบรนด์นี้ โดยหวังไว้ว่าจะสามารถมีส่วนแบ่งการตลาดในผลิตภัณฑ์อะไหล่รถจักรยานยนต์ในปีแรก 10-15% และเติบโตขึ้นอย่างน้อยทุก 10% ในระยะเวลา 3 ปี

นอกจาก Power Win จะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อะไหล่รถจักรยานใน 2 แบรนด์นี้ ผ่านช่องทางการจำหน่ายในร้านค้า ที่มีฐานลูกค้าของ Power Win อยู่แล้ว ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 200 ร้านค้า และจะมีการทำการตลาดไปยังช่างรถจักรยานยนต์ โดยทั้งในด้านโปรโมชัน แจกและแถม และจะมีการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ถึงรายละเอียดสินค้าและโปรโมชันซึ่งเป็นการทำตลาดเชิงรุก โดยยึดหลักของการเจริญเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน จะมุ่งเน้นการกระจายสินค้าทั้ง 2 แบรนด์ นี้ ภายใต้คอนเซปต์ของบริษัทฯ คือการกระจายสินค้าที่มีคุณภาพระดับโลกให้ความคุ้มค่าที่มากกว่ากับดีลเลอร์, ร้านบริการและผู้ใช้รถจักรยานยนต์

"ในอนาคตต่อจากนี้ ทางบริษัทฯ จะยังมีโครงการที่จะพัฒนาและนำเข้าสินค้าต่างๆ ที่มีคุณภาพ และแน่นอน Power Win จะยังคงวางเป้าหมาย เพื่อมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้ามีทีคุณภาพ และให้ความคุ้มค่าที่มากกว่า สู่ธุรกิจอะไหล่รถจักรยานยนต์อย่างแน่นอน" นิรุต กล่าว

พาวเวอร์ วิน จับมือ จีน-ไต้หวัน จัดจำหน่ายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ คาดโต 10-15%