BYD เปิดตัว 'ชัยพัชร์' แม่ทัพใหม่ ร่วมทีม 'ออมสิน' ตั้งเป้าทะยานสู่ TOP 10

BYD เปิดตัว 'ชัยพัชร์' แม่ทัพใหม่ ร่วมทีม 'ออมสิน' ตั้งเป้าทะยานสู่ TOP 10

บล.บียอนด์ หรือ BYD เปิดตัว "นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม" แม่ทัพใหม่ ร่วมทีมกับ "นางสาวออมสิน ศิริ" ตั้งเป้าทะยานสู่ TOP 10 ใน 3 ปี พร้อมปรับยุทธศาสตร์ให้สอดรับกับเป้าหมายธุรกิจ

บล.บียอนด์ หรือ BYD ได้เปิดตัวทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจโบรกเกอร์ ธุรกิจเวลท์ ธุรกิจกองทุนรวม ทั้งด้านลูกค้ารายย่อย รายใหญ่ และสถาบันเข้ามาเสริมทีม ประกอบด้วย นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการหลักทรัพย์และไฟแนนซ์มากว่า 30 ปี มาเป็นกรรมการบริหาร นายจักรกริช เจริญเมธาชัย มาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาดและความมั่งคั่ง และนายสุวัฒน์ สินสาฎก มาเป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจหลักทรัพย์สถาบัน

นางสาวออมสิน ศิริ และนายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม เปิดแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 โต 3 เท่า ทะลุ 1,000 ล้านบาท ดึง Marketing เสริมทัพอีกกว่า 200 ชีวิต ลงทุนใหม่อีก 3,000 ล้านบาท ปั้นธุรกิจขึ้น Top 10 ใน 3 ปี พร้อมปรับยุทธศาสตร์สำคัญเพื่อให้สอดรับกับเป้าหมายธุรกิจ ยกระดับการให้บริการทางด้านหลักทรัพย์แบบครบวงจรเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ซึ่งการจัดทัพผู้บริหารใหม่ครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ บล.บียอนด์ (BYD) เพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจฯ ให้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นางสาวออมสิน ศิริ ประธานกรรมการบริหาร บล.บียอนด์ เปิดเผยว่า ปี 2567 ตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่า หรือเป็นเงินกว่า 1,000 ล้านบาท จากปี 2566 ที่มีรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท โดยไม่รวมรายได้ดอกเบี้ยจากบริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด และคาดว่าผลการดำเนินงานจะกลับมาเป็นบวก จากปีที่ผ่านมาขาดทุนประมาณ 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ รายได้หลักจะมาจากธุรกิจหลักทรัพย์ ประกอบด้วย รายได้ดอกเบี้ยจากการปล่อยสินเชื่อซื้อขายหุ้น รายได้จากค่านายหน้าซื้อขายหุ้น และรายได้จากธุรกรรม Block Trade ปีนี้บริษัทฯ เตรียมความพร้อมจะรุกตลาดอย่างเต็มที่หลังจากใช้เวลาปรับโครงสร้างธุรกิจเสร็จ โดยจะมีการจัดตั้งบริษัท บียอนด์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ภายในไตรมาส 3 โดยมีบล.บียอนด์ และบริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด อยู่ภายใต้โฮลดิ้ง รวมถึงการพัฒนาการเชื่อมโยงระบบเทคโนโลยี สินค้าและบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและนักลงทุนและตอบโจทย์ตวามต้องการของกลุ่มลูกค้าในอนาคต

การเปิดตัว The New Era of Beyond Securities ภายใต้การคุมบังเหียนของสองหัวเรือใหญ่อย่าง นางสาวออมสิน ศิริ และนายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม และทีมงานใหม่ที่มากไปด้วยประสบการณ์ด้านธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ BYD สามารถก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง