'PRINC' ร่วมกับ 'วัดจากแดง' เปลี่ยนขยะพลาสติกให้เป็นย่ามพระรักษ์โลก

'PRINC' ร่วมกับ 'วัดจากแดง' เปลี่ยนขยะพลาสติกให้เป็นย่ามพระรักษ์โลก

"PRINC" ร่วมกับ "วัดจากแดง" ผลิตย่ามพระจากเส้นใยขยะขวดพลาสติกกว่า 300 ใบ ช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก และลดโลกร้อนตามแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจสุขภาพในนาม เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ร่วมกับ วัดจากแดง จังหวัดสมุทรปราการ จัดทำ ย่ามพระรักษ์โลก ที่ผลิตจากขวดพลาสติก ฝีมือการตัดเย็บโดยวิสาหกิจชุมชนบ้านวัดจากแดง โดยขยะขวดพลาสติกจำนวน 6 ขวด จะถูกแปลงเป็นเส้นใยและสามารถผลิตย่ามพระได้ 1 ใบ โดยมีแผนถวายพระในจังหวัดที่โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ตั้งอยู่ทั่วประเทศ เช่น รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ รพ.พริ้นซ์ สกลนคร รพ.พริ้นซ์ อุบลราชธานี รพ.พิษณุเวช รพ.พิษณุเวช อุตรดิตถ์ รพ.พิษณุเวช รพ.พิษณุเวช พิจิตร รพ.รวมแพทย์ พิษณุโลก รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ รพ.วิรัชศิลป์ รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ เป็นต้น รวมจำนวน 325 ใบ

\'PRINC\' ร่วมกับ \'วัดจากแดง\' เปลี่ยนขยะพลาสติกให้เป็นย่ามพระรักษ์โลก

อติยา อาวัชนาการ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืน บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "พริ้นซ์ผสาน" ผสานงานสู่ชุมชน ผสานคนสู่บ้านเกิด โดยเราร่วมกับ วัดจากแดง ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ร่วมในโครงการสถานี ขยะล่องหน จัดทำ ย่ามพระ จากขยะขวดพลาสติก และตัดเย็บโดยฝีมือแรงงานในชุมชนวัดจากแดง เพื่อถวายพระในวัดที่อยู่ในพื้นที่ที่โรงพยาบาลในเครือตั้งอยู่ เป็นการทำบุญ พร้อมสนับสนุนนวัตกรรมการลดปริมาณขยะพลาสติก และ ลดโลกร้อน ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน และมุ่งสู่เป้าหมาย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ในปี 2049

นายแพทย์อธิวัฒน์ น้อยประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูนและโรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน กล่าวว่า เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ พร้อมอาจารย์ไพศาล แสนไชย นำร่องร่วมถวายย่ามพระแด่ครูบาอินทร ปฺญญาวฺฑฒโน เจ้าอาวาสวัดสันป่ายางหลวง อ.เมือง จ.ลำพูน ณ วัดสันป่ายางหลวง พร้อมสนับสนุนนวัตกรรม ลดโลกร้อน เพื่อร่วมส่งเสริมและต่อยอดพระพุทธศาสนาให้สืบไป

\'PRINC\' ร่วมกับ \'วัดจากแดง\' เปลี่ยนขยะพลาสติกให้เป็นย่ามพระรักษ์โลก

ปัจจุบัน PRINC เข้าร่วมโครงการ Care the Whale ขยะล่องหน ภายใต้ SET Social Impact Platform และดำเนินโครงการสถานีขยะล่องหน รวมพลังมหาชุมชน คุ้งบางกะเจ้า ปีที่ 3 เมื่อปีที่ผ่านมา ในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ โดยร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พันธมิตรบริษัทเอกชน ได้แก่ เครือสหพัฒน์ โอสถสภา และวัดจากแดง ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการ คัดแยกขยะ ตั้งแต่ต้นทาง จนการแปรรูปขยะเพิ่มมูลค่า เพื่อให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่ ทั้งยังสร้างการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ทำให้ได้มีการคิดค้นและร่วมต่อยอดนวัตกรรมในการลดขยะ นำมาสู่การสนับสนุนวัดจากแดงในการร่วมผลิตย่ามพระจากขยะขวดพลาสติกขึ้น ตามปณิธานขององค์กรที่มุ่งสร้างคนที่มีจิตใจความเป็นผู้ให้ เพื่อร่วมดูแลคน ชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน