รพ.พิษณุเวช จับมือ รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รับส่งต่อและร่วมดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ

รพ.พิษณุเวช จับมือ รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รับส่งต่อและร่วมดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC โดยโรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จับมือกับ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รับส่งต่อและร่วมดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ มุ่งเดินหน้าสู่ฮับการแพทย์ในภาคเหนือ

นายแพทย์สมคิด อุดมกิจมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิษณุเวช กล่าวว่า โรงพยาบาลพิษณุเวช โรงพยาบาลเอกชนในภาคเหนือตอนล่างระดับตติยภูมิ (Tertiary Care) มีศักยภาพในการรักษา โรคยากซับซ้อน ในหลายสาขา โดยเฉพาะ โรคหัวใจ ด้วยการให้บริการห้องปฏิบัติการตรวจหัวใจและการฉีดสีสวนหลอดเลือดหัวใจ (Cath Lab) พร้อมดูแลรักษาคนไข้ในเขตภาคเหนือ ด้วยทีมแพทย์เฉพาะทาง ครอบคลุมทุกสาขาและทีมสหสาขาวิชาชีพ พร้อมด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือที่ทันสมัย 

"รพ.พิษณุเวช ยังมีศูนย์การรักษาโรคแบบครบองค์รวม ได้แก่ ศูนย์หัวใจ ศูนย์โรคระบบประสาทและสมอง ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์มะเร็งพิษณุเวช ฮอไรซัน ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ฯลฯ ซึ่งตลอด 41 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพและขยายบริการทางการแพทย์อย่างไม่หยุดยั้ง ร่วมดูแลผู้รับบริการทั้งในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง โดยมุ่งมั่นสู่ฮับการแพทย์อันดับหนึ่งในพื้นที่ภาคเหนือในการดูแลคนไข้ครบองค์รวม (Advanced Patient Care) และมุ่งหวังในการแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลรัฐ พร้อมร่วมกับ รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ดินหน้าดูแลผู้ป่วย โดยรพ.พิษณุเวช พร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนทั้ง รพ.รัฐและเอกชน เพื่อผู้ป่วยได้รับการรักษาที่รวดเร็วและบริการที่ดี โดยเริ่มบริการส่งต่อผู้ป่วยโรคหัวใจตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. นี้ เป็นต้นไป"

รพ.พิษณุเวช จับมือ รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รับส่งต่อและร่วมดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ

นพ.บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กล่าวว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพการให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือในการส่งต่อผู้รับบริการเพื่อรับการตรวจสวนหัวใจ การขยายหลอดเลือดหัวใจด้วยบอลลูนและใส่ขดลวด กับ โรงพยาบาลพิษณุเวช ในครั้งนี้ เนื่องจากได้เห็นโอกาสและศักยภาพของ รพ.พิษณุเวช ในฐานะโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำที่มีความพร้อม ทั้งในด้านบุคลากรการแพทย์ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ รวมทั้งห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานในพื้นที่ภาคเหนือ 

รพ.พิษณุเวช จับมือ รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รับส่งต่อและร่วมดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ

"การขยายความร่วมมือดังกล่าวจะนำมาซึ่งประโยชน์ในการดูแลรักษาผู้รับบริการเป็นหลัก เพื่อให้ได้รับการรักษาที่รวดเร็วทันท่วงที ลดความแออัด ลดอัตราความสูญเสีย และยังช่วยลดงบประมาณด้านสาธารณสุขในระยะยาวลงได้" นพ.บรรเจิด กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โรงพยาบาลพิษณุเวช ยังได้บริจาคเงิน 50,000 บาท ให้กับ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อใช้ในด้านสาธารณประโยชน์ ตามปณิธานของ เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่มุ่งสร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ เพื่อร่วมดูแลคน ชุมชน และสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป