รวมไอเดียของขวัญปีใหม่ 2024 สุขใจทั้งผู้ให้ ถูกใจทั้งผู้รับ

รวมไอเดียของขวัญปีใหม่ 2024 สุขใจทั้งผู้ให้ ถูกใจทั้งผู้รับ

ใครกำลังมองหาไอเดียซื้อ "ของขวัญปีใหม่" วันนี้มีไอเดียในการเลือกซื้อของขวัญตามไลฟ์สไตล์ของผู้รับมาฝากกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมๆ กัน

เดินทางมาถึงช่วงสิ้นปี เป็นช่วงที่ใครหลายคนเลือกซื้อ ของขวัญปีใหม่ มาจับฉลากกัน นอกจากนั้นยังเป็นช่วงที่หลายบริษัทมักจะมองหาของพรีเมียมไว้แจกพนักงานและคู่ค้าธุรกิจกันด้วย ส่วนใครที่กำลังหาไอเดียซื้อของขวัญ วันนี้มีนำไอเดียดีๆ มานำเสนอกัน โดยแบ่งเป็นไลฟ์สไตล์ของผู้รับ เพื่อที่จะได้เลือกของขวัญที่ตรงใจและสามารถนำไปใช้งานได้จริง 

สายท่องเที่ยว ชอบเดินทาง

  • กระเป๋าเป้ กระเป๋าเดินทาง

สำหรับไอเดียของขวัญชิ้นแรกที่นำมาฝากสำหรับสายท่องเที่ยว ชอบเดินทาง คงหนีไม่พ้นกระเป๋า เช่น กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเป้ กระเป๋าใส่เครื่องสำอางและของใช้ส่วนตัว หรือจะเป็นกระเป๋าใส่กล้อง ก็นับเป็นไอเทมที่คนชอบเดินทางต้องถูกใจ  

  • กระบอกน้ำพกพา

กระบอกน้ำพกพา เป็นหนึ่งไอเทมที่ไม่ว่าใครก็ต้องมีพกติดตัว ไม่ว่าจะพกตอนไปทำงานหรือเวลาออกไปเที่ยว การให้กระบอกน้ำพกพาเป็นของขวัญปีใหม่ จึงกลายเป็นไอเดียยอดฮิตที่ไม่เฉพาะสายท่องเที่ยวหรือคนที่ชอบเดินทางเท่านั้น ยังสามารถให้ได้ทุกช่วงอายุ เหมาะกับเด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ และมีให้เลือกหลากหลายรูปทรงและขนาด ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำเก็บความเย็นสองชั้น แก้วเก็บอุณหภูมิ แก้วมัคเก็บความเย็น หรือเป็นกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ เป็นต้น

  • ร่มพกพา

ร่มพกพา เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหนก็เหมาะที่จะให้เป็น ของขวัญปีใหม่ เพาะใช้ได้ทั้งตอนแดดออกและเวลาฝนตก ยิ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศค่อนข้างแปรปรวน ใครที่เป็นสายแอดเวนเชอร์หรือชอบเดินทางท่องเที่ยวบ่อยๆ บอกเลยว่าร่มพกพาเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก โดยแนะนำให้เป็นร่มพับ 3 ตอน เนื่องจากใช้งานง่ายและประหยัดพื้นที่จัดเก็บ

  • แว่นกันแดด

สายท่องเที่ยวกับแว่นกันแดดมักเป็นของคู่กัน ใครที่มีเพื่อนสนิทหรือคนใกล้ตัวชอบ ท่องเที่ยว หรือเป็นสายคาเฟรักการถ่ายรูป การให้แว่นกันแดดเป็นของขวัญก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ อย่าลืมเลือกทรงแว่นที่เข้ากับรูปหน้าและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้รับด้วย โดยเทรนด์ตอนนี้จะมีกรอบแว่นทรงรี (Drill frame) ที่กลับมาฮิตอีกครั้ง ทรงเหลี่ยมโอเวอร์ไซส์ ทรงนักบิน (Caravan) ทรงแคทอาย (Cat Eye) หรือสไตล์วินเทจคลาสสิกตลอดกาลอย่างทรงแพนโทส (Pantos) และทรงเวย์ฟาเรอร์ (Wayfarer) เลือกสีและลวดลายให้ตรงใจ แค่นี้ก็เป็นของขวัญชิ้นเยี่ยมแล้ว

สายแฟชั่น ความงาม

  • สกินแคร์

ใครมีเพื่อนที่รักการดูแลตัวเอง พลาดไม่ได้กับเซตสกินแคร์ เพราะเป็นไอเดีย ของขวัญปีใหม่ ที่ไม่ว่าจะเทศกาลไหนก็ไม่มีทางตกเทรนด์ แต่การจะเลือก สกินแคร์ ให้เหมาะกับแต่ละคนนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ผู้ให้ต้องใส่ใจรายละเอียดเป็นพิเศษ เพราะหากเกิดอาการแพ้ก็อาจทำรู้สึกแย่ทั้งผู้ให้และผู้รับได้ ลองหาตัวเลือกกลางๆ เช่น โลชั่นบำรุงผิว ออยปลอบประโลม ครีมบำรุงมือเท้า หรือจะเป็นเจลอาบน้ำกลิ่นหอมๆ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

  • เครื่องสำอาง

เครื่องสำอางเป็นสิ่งที่สาวๆ มักซื้อใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว และยังสามารถใช้ได้นาน โดยสามารถให้เป็นชิ้นเดียวหรือจะจัดเป็นเซตก็ได้ โดยเครื่องสำอางที่มักจะถูกให้เป็นของขวัญจะเป็น ลิปสติก บลัชออน อายแชโดว์ หรือเซตแปรงแต่งหน้า ข้อสังเกตของการใช้ของขวัญเป็นเครื่องสำอางคือ เป็นของใช้ส่วนตัวที่ต้องเหมาะกับสภาพผิวและสไตล์ของผู้รับ ดังนั้นก็อย่าลืมเช็กสีผิว (ขาว ขาวเหลือง สีผิวกลาง และผิวแทน) หรืออันเดอร์โทน (Cool Warm และ Neutral) ของผู้รับก่อนว่าควรใช้เมกอัปโทนสีอะไร เพื่อให้เหมาะกับเจ้าตัวและใช้ได้จริง แถมยุคนี้ไม่ว่าจะเพศไหนก็นิยมใช้เครื่องสำอางกันทั้งนั้น ใครสนใจของขวัญข้อนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

  • เสื้อผ้าและเครื่องประดับ

สำหรับผู้รับคนไหนที่เป็นสายแฟชั่น ชื่นชอบแต่งตัว การให้ของขวัญ เช่น รองเท้า สลิปเปอร์ เสื้อผ้า กระเป๋าผ้า หรือจะเป็นเครื่องประดับ เช่น ต่างหู กำไร สร้อย นาฬิกา เป็นสิ่งที่ผู้รับไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ต้องชอบแน่นอน ที่สำคัญหาซื้อง่าย ทั้งตามช่องทางออนไลน์หรือในช้อปปิ้งมอลล์ต่างๆ ก็มีให้เลือกมากมาย เพียงแต่อาจต้องใส่ใจตอนเลือกให้เหมาะกับสไตล์ของผู้รับ เพียงเท่านี้ก็สร้างความประทับใจได้ง่ายๆ แล้ว 

  • เครื่องหอมปรับอากาศ

เครื่องหอมปรับอากาศ หรือ Diffuser เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครที่ได้รับต่างก็ต้องชื่นชอบกันอยู่แล้ว อีกทั้งยังสามารถให้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง และให้ได้ทุกช่วงอายุ เช่น สเปรย์ปรับอากาศ เทียนหอม หรือจะเป็นก้านไม้หอมก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญแพ็กเกจของเหล่านี้มักจะสวยงามอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาห่อของขวัญใหม่เลย ยิ่งเลือกกลิ่น Limited ประจำเทศกาลด้วยแล้ว ผู้รับต้องมีความสุขอย่างแน่นอน

สายออฟฟิศ จัดโต๊ะทำงาน

  • อุปกรณ์เครื่องเขียน

มาต่อกันที่พนักงานออฟฟิศกันบ้าง อุปกรณ์เครื่องเขียน หรือของใช้บนโต๊ะทำงานต่างๆ เป็นสิ่งที่ต้องหยิบใช้ประจำอยู่แล้ว หัวหน้างานคนไหนอยากให้ ของขวัญปีใหม่ กับทีมงาน การเลือกอุปกรณ์เครื่องเขียนที่ใช้งานได้ทุกวัน นับว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว นอกจากเครื่องเขียนทั่วไปแล้ว ยังมีไอเทมตกแต่งสำหรับจัดเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น สกัวดิส (SKÅDIS) กระดานไวท์บอร์ดตั้งโต๊ะ ปฏิทินพลาสติก คอนโดปากกา แท่นวางโน้ตบุ๊ก ฯลฯ 

  • IT Gadget 

หลังช่วงโควิดที่ผ่านมา ทำให้หลายองค์กรต้องปรับตัวการทำงานเป็นแบบไฮบริดหรือ work from home ยิ่งทำให้กระแสจัดโต๊ะคอมฯ และสินค้า IT Gadgets ได้รับความนิยมแบบถล่มทลาย และยังเป็นของขวัญที่มีประโยชน์ไม่น้อย เช่น เมาส์ไร้สาย ลำโพงบลูทูธ แฟลชไดรฟ์ คีย์บอร์ดไร้สาย ที่ชาร์จแบตสำรอง ฯลฯ ซึ่งสามารถเพิ่มความแอดวานซ์ด้วยการเลือกแบบ Ergonomic Design เทรนด์ที่กำลังมาสำหรับสายสุขภาพ ช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและออฟฟิศซินโดรม ที่สำคัญแต่ละชิ้นยังมีราคาให้เลือกหลากหลายตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักพัน เลือกได้ตามความชอบและการใช้งานได้เลย

  • ของใช้แบบพกพา

ของใช้ในชีวิตประจำวันที่พกพาได้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่คนรับของขวัญชอบมากๆ เพราะสามารถหยิบใช้ได้ทุกวัน เช่น กล่องข้าว Tupperware แก้วน้ำสเตนเลส กระเป๋าเก็บอุณหภูมิ จุดเด่นของไอเทมเหล่านี้คือ มีสีและดีไซน์สวยงาม มีฟังก์ชันล็อกและฝาปิดมิดชิด ทนทาน ใช้งานได้นาน เหมาะสำหรับการพกพาไปกลับระหว่างที่พักและออฟฟิศ เป็นได้ทั้งของติดกระเป๋าที่ทั้งน่ารักและน่าใช้เลยทีเดียว

  • พัดลมตั้งโต๊ะ/ผ้าห่มผืนเล็ก

ใครที่กำลังมองหาของขวัญให้กับพนักงานออฟฟิศ แต่ไม่รู้จะให้อะไรดี พัดลมตั้งโต๊ะหรือผ้าห่มผืนเล็กเป็นอีกหนึ่งไอเทมประจำโต๊ะทำงานที่น่าสนใจเช่นกัน ให้ลองสังเกตดูว่าคนที่จะให้ของขวัญนั้นเป็นคนชื่นชอบอากาศแบบไหน ถ้าเป็นคนชอบอากาศเย็นๆ หรือเป็นขี้ร้อน แนะนำให้เป็นพัดลมตั้งโต๊ะ แต่ถ้าเป็นคนติดผ้าห่มหรือเป็นคนขี้หนาว การให้ของขวัญเป็นผ้าห่มผืนเล็กๆ หรืออุปกรณ์ช่วยผ่อนคลาย เช่น หมอนรองคอหรือตุ๊กตานุ่มนิ่มไว้กอดก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจเหมือนกัน 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดีย ของขวัญปีใหม่ ที่นำมาฝาก ลองสังเกตผู้รับว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหน ชื่นชอบอะไร ก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปต่อยอดและเลือกของขวัญที่เหมาะสมและสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้แล้ว

สำหรับองค์กรหรือบริษัทไหนกำลังมองหาแหล่งผลิต สินค้าพรีเมียม เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับพนักงานหรือคู่ค้าธุรกิจในช่วงปีใหม่นี้ ที่ GIFTWISE ASIA เป็นแหล่งรวมและรับผลิตของขวัญพรีเมียมระดับองค์กร พร้อมให้คำแนะนำ ช่วยสร้างสรรค์ไอเดียสินค้าตั้งแต่เริ่มต้น ออกแบบ รับผลิต ไปจนถึงขั้นตอนการจัดเก็บและขนส่ง รับรองว่าถูกใจทั้งผู้ให้ ประทับใจทั้งผู้รับแน่นอน สนใจสินค้าพรีเมียม GIFTWISE ASIA สอบถามโทร. 02-096-3949 ไลน์ @giftwise หรือ เฟซบุ๊ก