PSH ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 325 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 35% ใน เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล

PSH ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 325 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 35% ใน เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล

PSH ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 325 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 35% ใน "เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล" เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรในธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพผู้สูงอายุ โดยตั้งเป้าหมายยกระดับประเทศไทยให้เป็นซีเนียร์ เดสติเนชัน หวังสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจโรงพยาบาล

บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 บริษัท อินโน สเปราท์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ ISV ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมดผ่านบริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล จำกัด หรือ KPNH เพื่อลงทุนในธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพระยะยาวสำหรับ ผู้สูงวัย โดยตั้งเป้าหมายยกระดับประเทศไทยให้เป็นซีเนียร์ เดสติเนชัน (Senior Destination)

สำหรับการลงทุนของ ISV ประกอบด้วย 1.) การลงนามในสัญญาการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ KPNH มูลค่า 174,598,962 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ KPNH 2.) การลงนามในสัญญาเงินกู้แปลงสภาพ (Convertible Loan Agreement) ระหว่าง ISV ในฐานะผู้ให้กู้ และ KPNH ในฐานะผู้กู้เพื่อให้กู้ยืมเงินจำนวน 150,000,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7 ต่อปี โดยจะมีการแปลงเงินกู้ดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญของ KPNH เมื่อครบกำหนดระยะเวลา 5 ปี ซึ่งภายหลังการแปลงเงินกู้เป็นหุ้นสามัญ ISV จะถือหุ้นใน KPNH รวมเป็นสัดส่วนร้อยละ 35 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ KPNH

ทั้งนี้ KPNH เป็นผู้ชำนาญการให้บริการทางด้านสุขภาพของ ผู้สูงอายุ ซึ่งมีบริการที่ตอบโจทย์ ทั้งโรงพยาบาลผู้สูงอายุและศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ภายใต้แบรนด์ Chersery Home ที่เป็นจุดแข็งเรื่องของการดูแลผู้ป่วยติดเตียงให้ฟื้นฟูได้เร็ว รวมถึงผู้มีปัญหาหลังผ่าตัดซับซ้อน การให้บริการดูแลผู้สูงวัยที่บ้าน และการให้บริการบริหารจัดการศูนย์ดูแลผู้สูงวัย บริษัทฯ จึงคาดว่าการลงทุนดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลของบริษัทฯ รวมถึงมีการแลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรมระหว่างกัน

PSH ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 325 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 35% ใน เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล PSH ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 325 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 35% ใน เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล PSH ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 325 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 35% ใน เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล PSH ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 325 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 35% ใน เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล