15 ปี 'รักษ์ลำน้ำมูล' ซีพีเอฟ ร่วมอนุรักษ์ต้นน้ำ - สร้างแหล่งอาหารยั่งยืน

15 ปี 'รักษ์ลำน้ำมูล' ซีพีเอฟ ร่วมอนุรักษ์ต้นน้ำ - สร้างแหล่งอาหารยั่งยืน

"โครงการรักษ์ลำน้ำมูล" อีกหนึ่งโครงการสำคัญที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และชุมชนในพื้นที่ เพื่ออนุรักษ์ต้นน้ำ และสร้างแหล่งอาหารยั่งยืน

ป่าไม้ มีความสำคัญต่อทุกชีวิต ความร่วมมือในการอนุรักษ์ ปกป้อง  และรักษา เพื่อให้ทรัพยากรคงอยู่อย่างยั่งยืน ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน เพื่อส่งต่อความอุดมสมบูรณ์ไปยังคนรุ่นต่อๆ ไป             

"โครงการรักษ์ลำน้ำมูล" ที่ดำเนินการโดย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่บริษัทฯ มุ่งมั่นในการบริหารจัดการน้ำร่วมกับชุมชน เพื่อช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ฟื้นฟู และดูแลสภาพของน้ำลำน้ำมูล แม่น้ำสายหลักของภาคอีสาน ซึ่งไหลผ่านจังหวัดนครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ถือเป็นแหล่งน้ำสายหลักของชุมชนที่ใช้ประโยชน์ในการอุปโภคบริโภค ทำการเกษตร และใช้ในอุตสาหกรรมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ด้วยกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว และปล่อยพันธุ์ปลา สร้างผลกระทบเชิงบวกทั้งมิติด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม  

15 ปี \'รักษ์ลำน้ำมูล\' ซีพีเอฟ ร่วมอนุรักษ์ต้นน้ำ - สร้างแหล่งอาหารยั่งยืน

ตลอด 15 ปี ของความร่วมมือระหว่าง ซีพีเอฟ หน่วยงานภาครัฐ และชุมชนในพื้นที่ ในการช่วยกันดูแลรักษา ลำน้ำมูล โครงการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาฟื้นฟูป่าต้นน้ำ สร้างความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งน้ำ เพื่อให้มีน้ำใช้เพียงพอตลอดสาย ทั้งยังช่วยเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในพื้นที่ ส่งเสริมรายได้สู่ชุมชนประมงท้องถิ่น สร้างสภาพแวดล้อมที่ดี และยังเป็นการสร้าง ความมั่นคงทางอาหาร สอดรับกับกลยุทธ์ 3 เสาหลักสู่ความยั่งยืนของซีพีเอฟ นั่นก็คือ "อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน ดินน้ำป่าคงอยู่" และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับภาครัฐและชุมชนในพื้นที่ และส่งเสริมการให้ความรู้ในด้านสิ่งแวดล้อม ถ่ายทอดให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในโครงการ "นักสืบสายน้ำ" โดยฝึกปฏิบัติและเรียนรู้วิธีการศึกษาคุณภาพน้ำ สร้างความตระหนักสู่เยาวชนในการมีส่วนร่วมรักษาระบบนิเวศของแหล่งน้ำ ดูแลทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืน

15 ปี \'รักษ์ลำน้ำมูล\' ซีพีเอฟ ร่วมอนุรักษ์ต้นน้ำ - สร้างแหล่งอาหารยั่งยืน 15 ปี \'รักษ์ลำน้ำมูล\' ซีพีเอฟ ร่วมอนุรักษ์ต้นน้ำ - สร้างแหล่งอาหารยั่งยืน 15 ปี \'รักษ์ลำน้ำมูล\' ซีพีเอฟ ร่วมอนุรักษ์ต้นน้ำ - สร้างแหล่งอาหารยั่งยืน 15 ปี \'รักษ์ลำน้ำมูล\' ซีพีเอฟ ร่วมอนุรักษ์ต้นน้ำ - สร้างแหล่งอาหารยั่งยืน