เช็กลิสต์ 3 วิธี เตรียมตัวให้พร้อมก่อนกู้เงิน

เช็กลิสต์ 3 วิธี เตรียมตัวให้พร้อมก่อนกู้เงิน

เคยสงสัยไหมว่าทำไมถึงกู้เงินไม่ผ่านสักที นั่นอาจเป็นเพราะไม่ได้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปยื่นกู้ แล้วจะวิธีเตรียมตัวอย่างไรเพื่อไม่ให้เสียเวลา บทความนี้มีคำตอบ

เชื่อว่าคงจะมีหลายๆ คนที่ประสบปัญหาในการขอ เงินกู้ กับ บริษัทสินเชื่อ แต่กลับไม่ได้รับการอนุมัติ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ กู้เงิน ไม่ผ่าน อาจจะเกิดจากการไม่ได้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปยื่นกู้กับบริษัทสินเชื่อ ดังนั้น เพื่อไม่ให้ต้องเสียเวลาไปกับการยื่นขอกู้ซ้ำๆ ไปดูกันว่ามีวิธีเตรียมตัวอะไรบ้าง

3 วิธี เตรียมตัวให้พร้อมก่อนกู้เงิน

สำหรับ 3 วิธี เตรียมตัวก่อนกู้เงินที่รวบรวมมา น่าจะทำให้หลายๆ คนมีโอกาสได้รับการอนุมัติสินเชื่อได้มากขึ้น โดยวิธีเตรียมตัวดังนี้

1. ทำประวัติให้ดีก่อนขอสินเชื่อ

ประวัติ เครดิตบูโร เป็นสิ่งที่ธนาคารและบริษัทสินเชื่อมักจะเข้าไปตรวจสอบเพื่อเช็กประวัติของผู้กู้ทุกครั้ง โดยจะตรวจดูประวัติการชำระสินเชื่อต่างๆ ว่ามีประวัติอย่างไร ชำระตรงเวลาไหม หรือมีประวัติค้างจ่ายหรือไม่ ซึ่งถ้ามีประวัติเครดิตบูโรไม่ดี บริษัทสินเชื่อส่วนใหญ่ก็จะไม่ อนุมัติสินเชื่อ ให้ 

เช็กลิสต์ 3 วิธี เตรียมตัวให้พร้อมก่อนกู้เงิน

2. เดินบัญชีให้ดี

การเดินบัญชี เป็นปัญหาที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นกับมนุษย์เงินเดือนเท่าไหร่นัก เนื่องจากมีเงินเดือนเข้าบัญชีเป็นประจำทุกเดือน ทางที่ดีควรวางแผนให้มีเงินฝากนิ่งๆ ไว้ในบัญชี เพื่อสร้างความมั่นใจให้ บริษัทสินเชื่อ ด้วยเช่นกัน แต่หากเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการขอสินเชื่อ การเดินบัญชีให้ดีนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะบริษัทสินเชื่อจะมองว่าลูกหนี้มีรายได้ที่สม่ำเสมอ และมีจำนวนมากพอที่จะจ่ายเงินต้น รวมถึงดอกเบี้ยจากการ กู้เงิน ได้

เช็กลิสต์ 3 วิธี เตรียมตัวให้พร้อมก่อนกู้เงิน

3. เตรียมเอกสารในการขอกู้เงินให้พร้อม

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า ทำไมการเตรียมเอกสารถึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ขอ กู้เงิน ไม่ผ่าน ในความเป็นจริงแล้ว บริษัทสินเชื่อไม่ได้นำปัจจัยนี้มาพิจารณาเป็นหลักในการ อนุมัติสินเชื่อ เพียงแต่การที่เตรียมเอกสารไปไม่ครบ จะทำให้ขั้นตอนการอนุมัติต่างๆ ถูกยืดออกไปเรื่อยๆ จนในที่สุดบริษัทสินเชื่อก็อาจจะปฏิเสธการพิจารณาสินเชื่อไปเลยก็ได้ ทางที่ดีแนะนำว่า ควรจะเข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทสินเชื่อว่า ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง และจัดเตรียมไว้ให้พร้อม

สรุป 3 วิธี เตรียมตัวก่อนกู้เงิน

ทั้งหมดนี้คือ 3 วิธีเตรียมตัวให้พร้อมก่อน กู้เงิน สำหรับคนที่ต้องการกู้เงินเพื่อนำไปใช้จ่ายฉุกเฉิน ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการพิจารณา อนุมัติสินเชื่อ ของบริษัทสินเชื่อ