พาตระเวนกิน 10 เมนูห้ามพลาด เมื่อไปเยือน 'พาจู โซล ปูซาน อันดง ซกโช และคังนึง'

พาตระเวนกิน 10 เมนูห้ามพลาด เมื่อไปเยือน 'พาจู โซล ปูซาน อันดง ซกโช และคังนึง'

ฤดูหนาวใกล้เข้ามาแล้ว ทางการท่องเที่ยวเกาหลีชวนนักท่องเที่ยวไทยมาอัปเดตสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และ 10 เมนูห้ามพลาด เมื่อไปเยือน "พาจู โซล ปูซาน อันดง ซกโช และคังนึง"

เข้าสู่ช่วงเทศกาลการท่องเที่ยว ซึ่งจุดหมายปลายทางหลักของหลายคนคือ ประเทศเกาหลี ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไป ด้วยสถานที่สวย อากาศดี เพลิดเพลินไปกับของกินอร่อย และช้อปปิ้งสนุก ซึ่งในครั้งนี้จะพาเดินทางไปเช็กอินตั้งแต่ทางตอนเหนือจรดทางตอนใต้ รวมถึงฝั่งตะวันออกของเกาหลีใต้ เรียกได้ว่าทริปนี้เดินทางทั่วประเทศกันเลยทีเดียว

เริ่มจาก เมืองพาจู ตั้งอยู่ในจังหวัดคย็องกีทางตอนเหนือของ กรุงโซลเมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องปลาไหล ปลาไหลย่างหนังกรอบเสิร์ฟมาพร้อมผักเคียง ห่อกินแบบหมูย่างเนื้อย่าง กับที่ร้าน Jangeo gui (Grilled Eels) at Bangujeong Naruzip เดินทางกลับกรุงโซลแวะทำกิมจิ และพักจิบชาชมบรรยากาศเมืองเก่าในย่าน Bukchon Hanok Village นอกจากมีมุมถ่ายรูปสวยๆ บริเวณนี้ยังมีกิจกรรมให้ใส่ ชุดฮันบก หัดทำกิมจิกับ Seoul Kimchi academy ที่สามารถทำกิมจิแล้วนำกลับมาได้ และมีคาเฟ่ชาร้าน O'sulloc Tea House Bukchon ไว้เช็กอินถ่ายภาพ พอถึงเวลาอาหารเย็นแนะนำไก่ทอดเกาหลีร้าน Kkanbu Chicken เป็นที่นิยมในเกาหลี ไก่มาจานใหญ่กรอบเคลือบซอสมาไม่หนามากยังคงความกรอบได้อย่างดี และยังมีอีกหลายเมนูให้ได้ลองอย่างชีสทอด ซุปกิมจิ และต๊อกโบกี

พาตระเวนกิน 10 เมนูห้ามพลาด เมื่อไปเยือน \'พาจู โซล ปูซาน อันดง ซกโช และคังนึง\'

เดินทางลงใต้ไป ปูซาน เมืองท่าเรือที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ถึงแม้จะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล แต่ก็มีร้านหมูย่างที่ขึ้นชื่ออย่างร้าน Sansugabsan-Dwaeji galbi (Grilled Pork Galbi) ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1970 ความพิเศษของร้านนี้คือ ใช้เนื้อส่วนซี่โครงมาย่างหอมๆ หลังจากอาหารเที่ยงแวะเดินเล่นที่ Gukje Market & Jagalchi Market ที่นี่เป็นแหล่งรวมของกินข้างทาง และตลาดอาหารทะเล ที่สามารถเลือกแบบสดๆ มาให้ทางร้านปรุงได้เลยที่สำคัญราคาไม่แพง เดินทางมาปูซานต้องมาทำบุญที่วัด Haedong Yonggungsa หรือ วัดมังกร ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าผา กลับจากไหว้พระขอพรแล้วเดินทางไปกินอาหารทะเลอย่างปลาปักเป้าที่ร้าน Guemsubokguk (Puffer Fish Soup) เป็นครั้งแรกเหมือนกันที่เคยได้ลองทาน แต่มั่นใจในฝีมือของเชฟ ที่สำคัญเนื้อปลาเด้งนุ่มมาก ที่ขาดไม่ได้เมื่อมาปูซานต้องนั่งเรือ Haeundae Cruise ชมวิว บอกเลยว่าบรรยากาศดีสุดๆ 

พาตระเวนกิน 10 เมนูห้ามพลาด เมื่อไปเยือน \'พาจู โซล ปูซาน อันดง ซกโช และคังนึง\'

ขยับขึ้นมาที่ เมืองอันดง เป็นเมืองที่มีศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมถึงอาหารแบบเกาหลีดั้งเดิมแท้ๆ มีให้ได้ลองอีกด้วย เริ่มจาก Heotjesabab เป็นตัวแทนของอันดงในฐานะ มรดกทางวัฒนธรรม คือ พีบิมบับประเภทหนึ่ง ผสมผักปรุงรส 6 ชนิด กับซีอิ๊วและงาบดแทนโคชูจัง เสิร์ฟพร้อมกับซุปพิธีกรรมของบรรพบุรุษ ข้าวคลุกผักปรุงรส จอนกะหล่ำปลี จอนซูกินี ไข่ ซันจอก (เนื้อและผักเสียบไม้) เต้าหู้ย่าง จอนสาหร่ายทะเล และเนื้อปลาฉลาม หลังจากอิ่มแล้ว เดินทางต่อไปที่หมู่บ้าน Hahoe ชมการแสดงละครหน้ากากฮา-ฮเว เป็นการแสดงประเพณีพื้นบ้านเก่าแก่ของเกาหลี เนื้อหาจะเป็นการเสียดสีสังคมในสมัยนั้นๆ ชมละครจบมาต่อกันที่ Andong Soju & Traditional Food Museum นอกจากจะเป็นโรงงานผลิตโซจูแล้ว ที่นี้ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวของวัฒนธรรมการกินของคนเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นอาหารสำหรับงานพิธีต่างๆ เครื่องเสวยของพระราชา การทำโซจูแบบดั้งเดิม ที่สำคัญที่แห่งนี้ยังเคยทำเครื่องเสวยถวายให้แด่พระราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และปิดท้ายมื้ออาหารเย็น Jjimdak ร้าน Shinsegye Jjimdak (Andong Braised Chicken) เป็นไก่ผัดวุ้นเส้นเกาหลีจานใหญ่

พาตระเวนกิน 10 เมนูห้ามพลาด เมื่อไปเยือน \'พาจู โซล ปูซาน อันดง ซกโช และคังนึง\'

เมืองซกโช จังหวัดคังว็อน เมืองนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือฝั่งตะวันออกของประเทศติดกับทะเลญี่ปุ่นเป็นเมืองที่มีธรรมชาติมาก เลยมีการจัดอาหารที่มีวัตถุดิบจากธรรมชาติที่หาได้จากบนเขา เสร็จแล้วเดินทางไปที่ Seoraksan National Park นอกจากจะเยี่ยมชมยอดเขาสูงด้วยกระเช้า แล้วยังมีวัดเก่าแก่ ร้านอาหาร ร้านชาให้ได้นั่งทานแล้วดื่มด่ำกับธรรมชาติบริเวณรอบๆ ได้ ส่วนมื้อเย็นเดินทางไปหมู่บ้าน Alley ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่อง Sundae และอาหารทะเลอย่างปลาหมึกยัดไส้ 

พาตระเวนกิน 10 เมนูห้ามพลาด เมื่อไปเยือน \'พาจู โซล ปูซาน อันดง ซกโช และคังนึง\'

เมืองสุดท้าย คังนึง ที่นี่นอกจากมีหาดทรายสวยๆ ยังมีพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะ Haslla Art World ที่เน้นไปในตัวการ์ตูนพิน็อกคิโอ ตุ๊กตาหุ่นกระบอก และยังเป็นที่รวบรวมผลงานทางศิลปะของศิลปินชาวเกาหลีไว้อย่างมากมาย นอกจากนั้นอาหารที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้คือเต้าหู้ พร้อมแวะทานอาหารที่ร้าน Soon Tofu เป็นร้านอาหารที่วัตถุดิบหลักทำจากเต้าหู้ตั้งแต่ของคาวไปถึงของหวาน เต้าหู้นั้นมีความนุ่มฟูอร่อยเหมือนไข่ตุ๋น ร่วมถึงไอศกรีมเจลาโตที่ทำมาจากเต้าหู้มีความนุ่มเนียนไม่แพ้ที่ทำมาจากนมเลย จากนั้นไปเยี่ยมชม ชายหาดคังนึง บริเวณนี้ชายหาดสวยมีร้านกาแฟ เมื่อได้มาเมืองนี้ต้องแวะทำเต้าหู้เป็นอีกกิจกรรมที่ห้ามพลาด สุดท้ายเดินทางกลับมาที่ กรุงโซล เพื่อทานอาหารเย็นอย่างหมูย่างเกาหลีที่ร้าน Choegane ที่รวบรวมวัตถุดิบชั้นดี อย่างคอหมู เนื้อซี่โครง สันคอหมู สมกับเป็นต้นตำหรับ

ปิดทริปแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างหวังว่าสถานที่กิน เที่ยว ทำกิจกรรมที่นำมาฝากจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ถ้าใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ประจำประเทศไทยได้ ที่นี่

พาตระเวนกิน 10 เมนูห้ามพลาด เมื่อไปเยือน \'พาจู โซล ปูซาน อันดง ซกโช และคังนึง\'