GSMA ผนึก AIS เปิดโอกาสให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ เข้าถึงเครือข่ายโทรคมนาคมผ่าน API

GSMA ผนึก AIS เปิดโอกาสให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ เข้าถึงเครือข่ายโทรคมนาคมผ่าน API

สมาคมจีเอสเอ็ม หรือ GSMA จับมือกับ AIS พันธมิตรภายใต้ความร่วมมือ GSMA Open Gateway เปิดโอกาสให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ สามารถเข้าถึงเครือข่ายของผู้ให้บริการโทรคมนาคมผ่าน API

นายจูเลี่ยน กอร์แมน หัวหน้าฝ่ายเอเชียแปซิฟิก สมาคมจีเอสเอ็ม หรือ GSMA กล่าวว่า ขอขอบคุณ AIS และนายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS ที่ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในการทำงานร่วมกับ GSMA ในโครงการ GSMA Open Gateway ที่จะช่วยเปิดกว้างให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ สามารถเข้าถึงเครือข่ายของผู้ให้บริการโทรคมนาคมผ่านทาง API (Application Program Interface) ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสม  

สำหรับโครงการ GSMA Open Gateway ได้รับการสนับสนุนจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม 32 ราย จากทั่วโลก ตั้งแต่การเปิดตัวที่งาน Mobile World Congress 2023 ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานของเทคโนโลยีโครงข่ายโทรคมนาคม ทั้งการออกแบบและการส่งมอบบริการในโลกแห่ง เศรษฐกิจดิจิทัล ที่ขับเคลื่อนผ่าน API โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ให้บริการคลาวด์ สร้างสรรค์บริการได้อย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด ผ่านแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายโทรคมนาคมที่ใหญ่สุดทั่วโลก