'แคนนอน' เตรียมเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ Canon PowerShot V10 เอาใจชาว Vlogger

'แคนนอน' เตรียมเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ Canon PowerShot V10 เอาใจชาว Vlogger

'แคนนอน' เตรียมเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ Canon PowerShot V10 ชูคอนเซ็ปต์ "You’re V10g" ด้วยฟีเจอร์จัดเต็ม ตอบรับกระแสการทำคอนเทนต์แบบ Short-form

แคนนอน เปิดตัว CANON PowerShot V10 กล้อง Vlog ขนาดกะทัดรัดสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการอัปเกรดจากสมาร์ทโฟน ผสานเทคโนโลยีกล้องขั้นแอดวานซ์เข้ากับการออกแบบบอดี้ขนาดเล็ก มอบดีไซน์เพรียวบาง จับถนัดมือเพื่อให้ไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญ พร้อมไฟล์ฟุตเทจที่คมชัด แตกต่างจากการถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนทั่วไป

เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ อิมเมจจิ้ง อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากกระแสการทำคอนเทนต์แบบ Short-form กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และเกิดความต้องการไฟล์วิดีโอคุณภาพสูง แคนนอนจึงพัฒนา PowerShot V10 เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการอัปเกรดคุณภาพคอนเทนต์ให้ดีกว่าสมาร์ทโฟน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์คลิปวิดีโอสั้นคุณภาพสูงได้อย่างง่ายด้วยอุปกรณ์ขนาดพกพา

กล้องไซส์กะทัดรัดเพื่อทำ Vlog จัดเต็ม

PowerShot V10 เป็นกล้อง Vlog ตัวจริงที่มาพร้อมบอดี้ที่มีขนาดความยาวเพียง 9 ซม. พร้อมขาตั้งแบบปรับระดับและพับเก็บได้ในตัว เสมือนมีขาตั้งกล้องติดตัวอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ต้องมองหาขาตั้งเสริมให้วุ่นวาย แถมไมโครโฟนบิวท์อินคุณภาพสูงที่สามารถตัดเสียงรบกวนในทุกสถานการณ์ จึงเหมาะกับงานวิดีโอทุกประเภท โดยเฉพาะคอนเทนต์แบบ ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response)

อุปกรณ์เพื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์แบบ 3 in 1 นี้ จึงตอบโจทย์การถ่ายวิดีโอทั้ง Vlog การเดินทาง คลิปเต้นรำสั้นๆ การถ่ายทดลองช็อตภาพยนตร์ ไปจนถึงการไลฟ์สตรีมจากสถานที่ถ่ายทำ และด้วยคุณสมบัติขนาดเล็ก พกพาง่าย ทำให้มีพื้นที่ในกระเป๋าเหลือสำหรับอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน ชุดหูฟัง แบตเตอรี่สำรอง เป็นต้น

เทคโนโลยีขั้นแอดวานซ์เพื่อคุณภาพไฟล์ขั้นสูง

ด้วยการผสานเทคโนโลยีจากกล้องตระกูล EOS ของ แคนนอน ทำให้ PowerShot V10 มอบฟุตเทจที่คมชัด สัญญาณรบกวนภาพต่ำ พร้อมสีสันสดใสแม้ถ่ายในที่แสงน้อย

สร้างคอนเทนต์ได้ง่ายๆ ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

ด้วยโหมดการถ่ายมากมาย ทั้งปรับรูรับแสงแบบ Auto และ Manual รวมถึงฟิลเตอร์สี 14 แบบ ทำให้ PowerShot V10 ช่วยสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงการตัดต่อวิดีโอได้ตรงตามจินตนาการ ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพหรือมือใหม่ สามารถทดลองถ่ายคลิปได้ในองศาที่แตกต่างกันด้วยการใช้หน้าจอแบบปรับขึ้นได้ ช่วยให้ถ่ายคลิปในมุมต่ำหรือสูง โดยตรวจดูภาพที่กำลังถ่ายไปพร้อมๆ กันได้อย่างง่ายดาย

ระบบออโต้โฟกัสยังช่วยให้มือใหม่ถ่ายคลิปได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยฟังก์ชัน Face Tracking AF จะติดตามจับภาพใบหน้าให้อยู่ในเฟรมโดยอัตโนมัติ หรือเลือกเปลี่ยนไปใช้แบบ Specified Frame AF ให้จับโฟกัสวัตถุที่แตะเลือกได้เอง

ฟิลเตอร์ Movie Auto ND เจนใหม่ แบบบิวท์อินให้อัตโนมัติ สามารถเปิด-ปิดฟิลเตอร์ ND ตามสภาพความสว่างของแสงโดยรอบได้ถึง 3 stop ช่วยให้บันทึกภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยเฉพาะการเคลื่อนกล้องจากพื้นที่ในอาคารที่ความสว่างน้อย ไปยังบริเวณกลางแจ้งที่แสงแดดจัด เพื่อสร้างสรรค์คลิปที่ต่อเนื่องไหลลื่นในเทคเดียว

ส่วนกริปจับแนวตั้งตามหลักสรีรศาสตร์ ยังออกแบบให้เหมาะทั้งสำหรับคนถนัดซ้ายและถนัดขวา เพื่อให้ถือกล้องได้อย่างกระชับและมั่นคง ช่วยให้เคลื่อนกล้องหรือถือถ่ายทำเป็นเวลานานได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่าย Virtual Tour พาชมห้องพักในการเดินทางท่องเที่ยว

เลนส์มุมกว้างของ PowerShot V10 ถูกออกแบบมาให้ถ่ายง่าย ไม่ต้องยื่นกล้องไปไกลๆ ให้เมื่อยแขน นอกจากนั้นยังมีสัดส่วนเส้นกรอบภาพให้เลือกมากถึง 14 แบบ ช่วยให้เก็บทุกองค์ประกอบสำคัญไว้ได้อย่างครบถ้วน แม้ต้องนำฟุตเทจไปตัดต่อเพื่อแชร์ลงในแพลตฟอร์มต่างๆ ก็ตาม

ไลฟ์สตรีมง่ายๆ ในสเต็ปเดียว

PowerShot V10 รองรับการถ่ายทอดสดอย่างการไลฟ์สตรีม สามารถถ่ายทอดสดได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กหรือยูทูบด้วยแอปฯ Camera Connect โดยไม่ต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มเติม ตอบโจทย์การไลฟ์สตรีมนอกบ้านได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังสามารถใช้ PowerShot V10 เป็นเว็บแคม เพียงเสียบสาย USB-C แล้วเชื่อมต่อได้ทันทีแบบ Plug and Play