'เคอี กรุ๊ป' ผนึก 'อัลไล รีท' เปิดตัวแอปฯ ALLY SKY REWARDS ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่

'เคอี กรุ๊ป' ผนึก 'อัลไล รีท' เปิดตัวแอปฯ ALLY SKY REWARDS ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่

"เคอี กรุ๊ป" จับมือ "อัลไล รีท" เปิดตัวแอปพลิเคชัน "ALLY SKY REWARDS" ชู 3 จุดเด่น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ร้านค้า และธนาคาร

ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า ธุรกิจค้าปลีก (Retail) ของเมืองไทยจะเติบโตได้ ต้องมีการนำดิจิทัลแพลตฟอร์มมาใช้ให้ถูกกับไลฟ์สไตล์ของคนไทย ซึ่งจะสามารถเป็นแม่เหล็กและเสริมกลยุทธ์ในการดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้มาใช้บริการศูนย์การค้าเพิ่มมากขึ้น

ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคอี กรุ๊ป ให้สัมภาษณ์พิเศษ "กรุงเทพธุรกิจ"ว่า หนึ่งในแผนกลยุทธ์ที่ร่วมกับ "ALLY REIT - ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ อัลไล" นั่นก็คือ การดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าของเครือ ALLY REIT มากยิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการสร้างลอยัลตี (Customer Loyalty) การให้ความคุ้มค่า (Value of money) การแก้ปัญหา (Pain Point) ของลูกค้าให้ตรงจุด และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคใหม่

ล่าสุดเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชัน ALLY SKY REWARDS ที่ร่วมกับ ALLY REIT ในวันที่ 28 มิ.ย. 2566 ซึ่งจะเป็นแอปฯ ที่ให้บริการลูกค้า โดยมีสิทธิพิเศษทั้งการสะสมแต้มได้ทุกร้านค้าในศูนย์การค้าทุกแห่งในเครือ ALLY REIT ทั้ง 11 แห่ง สามารถโอนพอยต์หรือคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตมาใช้แทนเงินสดได้ในทุกร้านค้า และการให้ส่วนลดต่างๆ เป็นต้น 

ศุภานวิต กล่าวต่อว่า สำหรับแอปพลิเคชัน ALLY SKY REWARDS สามารถเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ร้านค้า ที่มาใช้บริการธนาคารได้อย่างชัดเจน โดย ALLY มาจากคำว่า พันธมิตร ซึ่งหมายถึง ร้านค้า ลูกค้า ธนาคาร และศูนย์การค้า ที่จับมือกันให้ลูกค้าทุกคนได้รับประโยชน์สูงสุดร่วมกัน ทั้งนี้ หากแจกแจงสิทธิประโยชน์ที่ทางแอปพลิเคชัน ALLY SKY REWARDS มอบความคุ้มค่าเพื่อให้ลูกค้าที่ใช้บริการได้พบประสบการณ์พิเศษถึง 3 ด้าน ประกอบด้วย 

  • การสะสมแต้มได้ทุกร้านค้า โดยลูกค้าสามารถสะสมคะแนนได้ผ่านทางร้านค้าด้วยระบบโทรศัพท์มือถือ หรือที่จุดประชาสัมพันธ์ โดยทุกการใช้จ่าย 25 บาท ที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้าในเครือ ALLY ได้รับ Sky Point 1 คะแนน และเมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคาร ยังสามารถได้รับคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตของธนาคารได้อีกหนึ่งทางด้วย
  • โอนพอยต์ธนาคารมาใช้แทนเงินสดได้ทุกร้านค้า สามารถโอนพอยต์ในบัตรเครดิตธนาคารชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, คาร์ดเอกซ์, ธนาคารซิตี้แบงก์, ธนาคารกรุงศรี, กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และธนาคารกรุงไทย มาเป็น Sky Point ใช้แทนเงินสดได้กับร้านค้า ร้านอาหารในโครงการได้ และยังสามารถรวมพอยต์ ALLY SKY Points กับพอยต์ธนาคารได้ ยิ่งทำให้ลูกค้าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นอีก เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์พิเศษผ่านความสุขตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ สามารถใช้ SKY POINTS แทนเงินสดได้ ณ ร้านอาหารและร้านค้าชื่อดังมากมาย อาทิ เอชแอนด์เอ็ม, อาดิดาส, สตาร์บัคส์, หงเปา, คอฟฟี่บีน บายดาว, เกรฮาวด์, ดีน แอนด์ เดลูกา, อาฟเตอร์ ยู, ทองสมิทธิ์, แม่ศรีเรือน, มอส เบอร์เกอร์, สลัดแฟคตอรี่, ไวท์สตอรี่, เอี่ยวไถ่, ฮาเก้น-ดาส, บูทซ์, วัตสัน, ซัน คอสเมท, เลโก้, ฟิตเนส เฟิรส์ท, เจ็ทฟิตเนส, โรงภาพยนตร์เอสเอฟ, โรงเรียนดนตรียามาฮ่า, ร้านขายยาฟาร์แมกซ์, ร้านอาหารเพื่อสัตว์เลี้ยงเพ็ท เลิฟเวอร์ และร้านทำผม คูดอส เป็นต้น 
  • รวมส่วนลดและโปรโมชันครบในแอปฯ เดียว ลูกค้าสามารถรับสิทธิพิเศษจากโปรโมชันและส่วนลดของทางร้านค้ามากมาย สะดวกสบายผ่านการใช้งานบนแอปพลิเคชัน โดยไม่จำเป็นต้องพกบัตรส่วนลดหลายใบ อีกทั้งสามารถรับข่าวสารและตรวจสอบโปรโมชันได้ทุกเวลา 

\'เคอี กรุ๊ป\' ผนึก \'อัลไล รีท\' เปิดตัวแอปฯ ALLY SKY REWARDS ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่

"เราเชื่อว่า ALLY SKY REWARDS จะเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ได้ดี ทั้งการสะสมแต้มได้ทุกร้านค้า โดยสามารถสะสมผ่านระบบโทรศัพท์ของร้านค้าหรือที่จุดประชาสัมพันธ์ การโอนพอยต์จากบัตรเครดิตทุกธนาคารหลักมาใช้แทนเงินสดเพื่อใช้จ่ายในร้านค้าต่างๆ ได้เกือบทุกประเภทของการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน การให้ส่วนลดและรายการโปรโมชันต่างๆ ที่รวบรวมไว้ในแอปฯ เดียว โดยเราตั้งเป้าหมายใน 1-2 ปีข้างหน้า จะมีสมาชิกที่โหลดใช้แอปพลิเคชัน ALLY SKY REWARDS ที่ใช้งานจริง จำนวนกว่า 200,000 ราย ซึ่งมีแนวคิดในการต่อยอดด้วยการขยายสู่พันธมิตรได้ 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เป็นศูนย์การค้า หรือคอมมิวนิตีมอลล์ กลุ่มลูกค้าบริษัท ที่มีระบบการสะสมแต้มเพื่อเป็นการสร้าง synergy ร่วมกัน และกลุ่มที่เป็นผู้ประกอบการร้านค้า ที่มีสาขาและสนใจจะนำแพลตฟอร์มแอปฯ นี้ไปตอบโจทย์ทางธุรกิจ" ศุภานวิต กล่าว

ศุภานวิต กล่าวต่อไปว่า แม้ว่าในปีนี้ ความท้าทายของเศรษฐกิจโลกที่ยังคงทรงตัว ส่วนไทยยังมองว่าถ้าการเมืองราบรื่น เศรษฐกิจน่าจะมีการเติบโต โดยครึ่งหลังของปี 2566 ทิศทางสัญญาณการฟื้นตัวน่าจะดีขึ้น ซึ่งคาดว่าบริษัทฯ และธุรกิจในเครือจะมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดย เคอี กรุ๊ป มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และไพรเวทอิควิตีในสหรัฐ และยุโรป ปัจจุบันมีการลงทุนในหลายประเภท ซึ่งประเทศที่ลงทุนดังกล่าวมีเศรษฐกิจที่แข็งแรง

"วันนี้สิ่งใหม่ที่เราทำ ต้องการให้เป็นสิ่งที่น่าสนใจและปรากฏการณ์ใหม่ๆ ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และที่สำคัญคือ มีความคุ้มค่าให้กับลูกค้า และสามารถแก้ Pain Point ของลูกค้าได้ด้วย" ศุภานวิต กล่าวทิ้งท้าย