MBK Center ร่วมกับ Yellow Channel จัด Drag Pride ครั้งแรก รับเดือน Pride Month

MBK Center ร่วมกับ Yellow Channel จัด Drag Pride ครั้งแรก รับเดือน Pride Month

"ภัทร เลิศสุกิตติพงศา" ฟันเฟืองขับเคลื่อน Thai Drag Community สู่เวทีระดับโลก ชวนร่วมงาน "MBK CENTER X YELLOW CHANNEL PRIDE Bright Like A Diamond" วันที่ 9 มิ.ย. 66 ที่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

MBK Center ร่วมกับ Yellow Channel จัด Drag Pride เป็นครั้งแรก ในงาน "MBK CENTER X YELLOW CHANNEL HAPPY PRIDE MONTH" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Pride Bright Like A Diamond" ชวนเผยความเป็นตัวเองและเฉิดฉายเปล่งประกายออกมาให้ถึงที่สุด สร้างปรากฏการณ์การรวมตัวของ Drag Stars ทั่วฟ้าเมืองไทยให้เป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

แต่ก่อนจะไปถึงวันงาน "เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์" พาไปรู้จัก "ภัทร เลิศสุกิตติพงศา" ผู้ก่อตั้งเพจ Yellow Channel และอยู่เบื้องหลังงานอีเวนต์ระดับอินเตอร์ เช่นเดียวกับงานในครั้งนี้ ซึ่งเขามีเป้าหมายอย่างแรงกล้าในการสร้าง Thai Drag Community ให้แข็งแกร่ง และนำพา Drag Community ไทยไปไกลระดับโลก

ภัทร เลิศสุกิตติพงศา ผู้ก่อตั้งเพจ Yellow Channel เล่าว่า Yellow Channel เริ่มจากการเป็นแฟนรายการ Rupaul’s Drag Race ซึ่งตอนแรกไม่ได้มองว่าจะทำ Yellow Channel ให้เป็นสื่อจริงจัง มองแค่ว่าจะทำเพจที่นำเสนอเรื่องราวของ Drag ที่แข่งในรายการ แค่อยากให้คนรู้จัก ให้คนชอบ เหมือนที่เราชอบ แต่พอทำมาเรื่อยๆ มันก็เริ่มโตขึ้น จริงจังขึ้น ชัดเจนขึ้น ถ้าถามว่าเป้าหมายของ Yellow Channel ตอนนี้คืออะไร เราต้องการที่จะให้คนรู้จัก Thai Drag มากขึ้นอีก ให้คนเห็นศักยภาพของพวกเขาว่าทำอะไรได้หลากหลาย และไม่ใช่เฉพาะคนที่ชื่นชอบ Drag เท่านั้น แต่ยังหมายถึงแบรนด์ ลูกค้า และธุรกิจต่างๆ ซึ่งเราอยากให้เห็น Drag เป็นศิลปินที่มีศักยภาพและสามารถดึงมาร่วมงานได้ เราอยากให้โลกได้เห็นคนของเรา ดังนั้นทุกๆ อีเวนต์ที่เราจัด ทุกๆ กิจกรรมที่พยายามจะสร้างก็จะทำเพื่อสนับสนุนเป้าหมายตรงนี้

MBK Center ร่วมกับ Yellow Channel จัด Drag Pride ครั้งแรก รับเดือน Pride Month

ภัทร เล่าต่อถึงการทำงานของ Drag Queen ไทยว่า เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้ร่วมทำงานกับ Drag Star ทุกคน สำหรับเรา ทุกคนที่เป็น Drag คือ Star คือดาว คือคนพิเศษ ไม่ว่าจะทำมากี่ปี กี่เดือน กี่วัน ในสายตาเรา คนที่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และกล้าที่จะทำมัน พวกคุณคือดาว คือ Star และการได้ร่วมงานกับ Star มันคือความภูมิใจ และภูมิใจขึ้นไปอีกเมื่อดาวเหล่านั้นไว้ใจเรา พร้อมที่จะเดินไปด้วยกันกับเรา ซึ่งทุกๆ ครั้งที่เราทำโปรเจกต์หรืออีเวนต์อะไรขึ้นมา เราได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก Drag ในวงการ มันรู้สึกว่าเรามาถูกทาง สิ่งที่เราทำ มันน่าจะเป็นประโยชน์กับวงการไม่มากก็น้อย ยิ่งได้เห็นผลงานของเราถูกแชร์ ถูกพูดถึงไปในวงกว้าง ก็ยิ่งใจฟู ภูมิใจแทนน้องๆ ในทีม ภูมิใจในฐานะคนไทยคนหนึ่งเวลาเห็น Thai Drag ไปเฉิดฉายในเวทีระดับโลกโดยมีเราเป็นส่วนเล็กๆ ในเส้นทางของพวกเขา อย่างงาน Drag Arena ที่จัดไปทั้ง 2 ครั้ง สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ ความตั้งใจ ความจริงจังของทั้งคนแข่ง ทั้งกรรมการ และผู้ร่วมแสดงทุกคน มันคือความภูมิใจที่เวทีนี้สร้างกำลังใจให้กับคนมากมายได้จริงๆ ดีใจและภูมิใจมากที่ได้ทำงานกับ Drag Stars ทุกๆ คน

"Thai Drag Community เติบโตขึ้นเรื่อยๆ คนรู้จักคำว่า Drag Queen มากขึ้น เมื่อเกิดรายการ Drag Race Thailand Season 1 และ 2 และคนไทยได้รู้จักคำว่า Drag ในวงกว้างอีกครั้ง เมื่อตอนที่ Pangina Heals (ปันปัน นาคประเสริฐ แดร็กควีนชื่อดังที่มีงานโชว์ทั่วโลก) ได้ไปปรากฏตัวใน Rupaul’s Drag Race UK VS The World และหลังจากนั้นก็เหมือนกราฟ Thai Drag Community จะขึ้นมาตลอด ต้องขอบคุณปันปันที่ช่วยทำให้สื่อหันมาสนใจคำว่า Drag แบบจริงจัง ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกัน คนใน Thai Drag Community เองต่างก็ตื่นตัวขึ้นเรื่อยๆ มี Drag Bar เกิดขึ้นใหม่ มีอีเวนต์ที่สนใจให้ Drag ไปแสดงมากขึ้น ทั้งหมดมันสะท้อนให้เห็นว่า คนให้คุณค่ากับสิ่งนี้มากขึ้น Yellow Channel ของเราเองก็เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ใน Community ที่ก็เติบโตขึ้นด้วยเหมือนกัน เราคาดหวังตลาดระดับโลก เราเฝ้ามองการเติบโตของ Thai Drag Star ในเวทีระดับโลกตลอด เรามองว่ามันมีโอกาสอยู่ ตอนนี้เรามีส่วนที่เป็น Drag Agency ชื่อว่า yelohaus ดูแลและผลักดันศิลปิน Drag Star อย่างจริงจัง ณ วันนี้ Thai Drag Community ขยายตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และจะแข็งแกร่งขึ้นอีกหากภาคธุรกิจเปิดรับและเปิดโอกาสให้กับ Drag Star มากขึ้น และปีต่อๆ ไปจะมีอีกหลายหมุดหมายสำคัญที่เป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของทั้ง Yellow Channel และเหล่า Drag Stars รวมถึง Thai Drag Community อยากให้ติดตามกัน"

ภัทร มองประเด็นเรื่องสิทธิเสรีภาพ ความเข้าใจ และการยอมรับในตัวตนในความหลากหลายทางเพศของสังคมไทยในปัจจุบันว่า เป็นไปในทิศทางที่ดีมาก สังคมยอมรับและโอบรับความหลากหลายมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ใช่ทุกพื้นที่ ไม่ใช่ทุกบริบท ซึ่งคาดหวังว่าการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลไปสู่ยุคที่เปิดโอกาสและรับรองสิทธิเสรีภาพในการเป็นตัวเองของรัฐบาลใหม่ น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ LGBTQIA+ เมื่อได้รับรองสิทธิและผ่านกฎหมาย สมรสเท่าเทียม มันจะกระจายไปสู่การรับรู้ การยอมรับ และความเข้าใจในมิติอื่นๆ ต่อไป เราพูดเสมอว่าเราไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้นเฉพาะเดือนนี้ ไม่อยากให้มันเป็นแค่ Pride Month เราสามารถที่จะภูมิใจกับอัตลักษณ์ของเราได้ทุกวัน อยากจะฝากถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนว่า อยากให้วางเรื่องนี้เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับวิสัยทัศน์และเป้าหมายขององค์กรในการที่จะเคารพและให้สิทธิเสรีภาพกับคนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในทุกๆ มิติเท่าที่จะทำได้ เราอยากให้มันไปถึงวันที่เราจะไม่ต้องเรียกร้องเพื่อ LGBTQIA+ แล้ว เพราะท้ายที่สุด มันคือ Human Rights มันคือการเคารพในสิทธิและเสรีภาพของมนุษย์คนหนึ่ง ของพลเมือง ของประชากรคนหนึ่ง ไม่ได้แบ่งด้วยเพศอีกต่อไป

ภัทร ทิ้งท้ายถึงไฮไลต์ในงาน MBK CENTER X YELLOW CHANNEL HAPPY PRIDE MONTH ว่า ตั้งแต่ทำ Yellow Channel มา งาน Pride ที่จะร่วมกับ MBK Center ครั้งนี้ นับเป็นงานใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Pride Bright like a Diamond คือ ภูมิใจในความเป็นตัวเองและเฉิดฉายเปล่งประกายออกมาให้ถึงที่สุด ทุกคนมีความแตกต่างกัน และนั่นคือเสน่ห์ และในงาน MBK CENTER X YELLOW CHANNEL Happy Pride Month ในวันที่ 9 มิถุนายน 2566 นี้ จะได้เห็นเสน่ห์ของเหล่า Drag Star มากมายที่จะมาเปล่งประกายความเป็นตัวเอง

"งานนี้คืองานที่พิเศษมากๆ เรามี Influencer และพันธมิตรใน LGBTQIA+ Community มาร่วมไปกับ Parade ของเรา ไม่ว่าจะเป็น อายตา Beauty Influencer ชื่อดังที่จะมาร่วมแต่ง Full Drag กับเราครั้งแรก ตอนยอน Influencer สุด Creative ที่สนับสนุนกิจกรรมของ Thai Drag Community เสมอมา หรือ Angele Anang ผู้ชนะจาก Drag Race Thailand Season 2 และเป็น 1 ใน Transgender ที่เรียกร้องต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพของผู้คนใน LGBTQIA+ พร้อมกับเหล่า Drag Star สาย Perform อีกมากมาย ที่จะโชว์กันสดๆ ตรงหน้า ใครไม่เคยดู Drag Show ต้องมาให้ได้ รับรองว่าได้ทั้งความสนุกและความสุขอย่างแน่นอน"

มาพบกับกองทัพ Drag Stars ทั่วฟ้าเมืองไทย กว่า 100 ชีวิตได้ ในงาน MBK CENTER X YELLOW CHANNEL Happy Pride Month วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

MBK Center ร่วมกับ Yellow Channel จัด Drag Pride ครั้งแรก รับเดือน Pride Month