5 วิธีหลุดจากกับดักใช้เงินแบบเดือนชนเดือน หารายได้เสริมควบคู่ไปกับงานประจำ

5 วิธีหลุดจากกับดักใช้เงินแบบเดือนชนเดือน หารายได้เสริมควบคู่ไปกับงานประจำ

5 วิธีหลุดจากกับดักใช้เงินแบบเดือนชนเดือน หารายได้เสริมควบคู่ไปกับงานประจำ

ปัญหาเศรษฐกิจ ถือเป็นปัญหาใหญ่ ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตทุกๆ ด้าน จะเห็นได้เลยว่าหากในแต่ละเดือนมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แต่รายได้ยังคงที่หรือลดลง ย่อมส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของเงินในบัญชีอย่างแน่นอน ลำพังการทำงานประจำวันหรือเป็นมนุษย์เงินเดือนในยุคค่าครองชีพสูงแบบปัจจุบันนี้ เรียกว่าแทบจะไม่พออย่างแน่นอน การมองหาอาชีพเสริมนอกเวลางาน เพิ่มช่องทางรายได้ใหม่ๆ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก หลายคนลุกขึ้นมาทำอาชีพเสริมใหม่ๆ สร้างรายได้ เช่น เพาะต้นไม้ขาย หรือคนทำอาหารเก่งๆ ก็อาจมีความคิดอยากทำอาหารขายออนไลน์ ซึ่งต้องอาศัยการใช้ต้นทุนที่ไม่สูงมาก เข้าถึงง่าย ขายได้หลายช่องทาง วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธีหารายได้เสริมที่สามารถทำควบคู่ไปกับงานประจำได้ จนชีวิตอาจพลิกผันสามารถหลุดจากวิกฤตเดือนชนเดือนได้เลย มีอะไรบ้างไปดูกัน

 

5 วิธีหารายได้เสริม ทำควบคู่ไปกับงานประจำ

  1. ขายของออนไลน์

เรียกว่าเป็นอาชีพยอดฮิตที่อินเทรนด์และมาแรงมากๆ เพราะเป็นช่องทางที่ทำได้ง่าย ในยุคที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึงทุกบ้าน แถมยังสามารถนั่งทำงานออนไลน์ได้สะดวกสบาย นั่งที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ร้านอาหาร หรือร้านกาแฟ แค่มีคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก หรือมือถือสมาร์ตโฟนเพียงเครื่องเดียว เช่น การลงทุนซื้อของมาขายต่อ หรือการซื้อมาขายไปอย่าง เสื้อผ้า หนังสือ อุปกรณ์ไอทีต่างๆ ของใช้ สินค้าแบรนด์เนมทั้งมือหนึ่งและมือสองก็ได้

 

  1. ทำอาหารขายออนไลน์

ใครที่มีฝีมือหรือรักชอบในการทำอาหาร คงจะสนุกไปกับ ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์ อย่างแน่นอน อาจจะเริ่มจากเมนูง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ขนมปัง แซนด์วิช เครื่องดื่ม น้ำผลไม้ ชา กาแฟ ฯลฯ เน้นที่รับประทานง่าย สั่งง่ายส่งง่าย สำหรับคนทำงานในออฟฟิศหรือคนทำงานรุ่นใหม่ ที่ต้องเร่งรีบแข่งกับเวลา ไม่อยากเสียเวลาเดินทาง อาจเปิดรับพรีออเดอร์ ฟู้ดเดลิเวอรี่ในตอนเช้าหรือหลังเลิกงาน ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ยิ่งถ้าทำอาหารอร่อย สร้างแบรนด์ของตัวเองได้ รับรองเลยว่าขายกันไม่ทันเลยทีเดียว

 

  1. Youtuber หรือ Blogger

สายถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ หรือชอบขีดๆ เขียนๆ เล่าเรื่องราวต่างๆ คงจะต้องชอบสิ่งนี้ เพราะปัจจุบันการทำ Vlog ผ่านช่องทาง Social Media ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook, Instagram, Tiktokสามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่อาชีพนี้ต้องเป็นคนกล้าแสดงออก ชอบพูดหน้ากล้อง นำเสนอเก่งๆ สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจด้วย จะทำอะไรหรือไปเที่ยวที่ไหนก็สามารถอัพคอนเทนต์ลงได้ตลอด หากมีผู้ติดตามมากๆ นอกจากรายได้จากยอดเข้าชมแล้ว อาจมีเจ้าของสินค้าหรือบริษัทจ้างให้รีวิวสินค้า เพิ่มรายได้ตามมาอีกด้วย

 

  1. ปลูกต้นไม้ขาบ

เทรนด์สุขภาพอีกเทรนด์ที่มาแรงไม่แพ้ใคร คือ การปลูกผัก เพาะต้นไม้ขาย โดยเฉพาะการปลูกผักสลัดปลอดสารพิษ หรือต้นไม้ฟอกอากาศ ไม้หายาก หรือต้นไม้มงคลต้นเล็กๆ ที่สามารถนำไปประดับตกแต่งบนโต๊ะทำงานได้ ส่วนการปลูกผักนั้น นอกจากปลูกไว้กินเองเพื่อความประหยัดและปลอดภัยแล้ว ยังสามารถขายเป็นรายได้เสริมได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะปลูกผัก เพาะต้นไม้ขาย ก็ถือเป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว นอกจากขายทางออนไลน์แล้ว ยังสามารถไปวางขายตามตลาดนัด หรือ Niche Market ได้อีกด้วย

 

  1. เทรนหุ้น

สุดท้ายกับอาชีพเสริมสร้างรายได้ควบคู่ไปกับงานประจำ ที่เป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน เพราะการเทรดสามารถทำได้ทุกที่ มีความเป็นอิสระเป็นนายตัวเอง หากศึกษาทำความเข้าใจข้อมูลรายละเอียดดีๆ ก็สามารถสร้างรายได้แบบก้าวกระโดดได้เลย แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าการเทรดนั้นเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงและมีความผันผวน สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งเทรดเดอร์นั้นต้องอาศัยวินัย ประสบการณ์ และมีเวลาหมั่นตรวจเช็กและมองเห็นความเป็นไปได้ในหลายๆ ปัจจัย ดังนั้น มือใหม่ที่อยากจะเข้ามาในวงการนี้ไม่ควรหวังผลลัพธ์ระยะสั้นและรีบร้อนลงทุนหมดหน้าตักโดยไม่ศึกษาข้อมูลให้เข้าใจดีเสียก่อน เพราะการตัดสินใจพลาดเพียงครั้งเดียวอาจทำให้สูญเงินที่อุตส่าห์เก็บมาอย่างยากเย็นเพียงข้ามคืนได้เลย   

 

การทำอาชีพเสริมหลังเลิกงานเพื่อเพิ่มรายได้ด้วยการขายของออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นช่องทางที่ทำได้ง่าย ลงทุนน้อย สามารถเริ่มงานได้ทันที แต่ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็ตาม ควรต้องศึกษาเทคนิคดีๆ เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย ทำการตลาดออนไลน์ควบคู่กันไปด้วย 

สำหรับใครที่อยากหาอาชีพเสริม มีไอเดียทำอาหารขายออนไลน์หรืออยากขายอาหารแต่ยังไม่รู้จะขายอะไรดี แนะนำให้เข้าไปดูไอเดียดีๆ ต่อได้ที่เว็บไซต์ The Street Ratchada ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา แหล่งขายวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม ที่มีทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค จากในประเทศและต่างประเทศให้เลือกซื้อหา รวมถึงยังเป็น Logistic Hub ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านรัชดา ที่มีบริการขนส่งไม่ว่าจะเป็นไปรษณีย์ไทย, Kerry Express, J&T Express, DHL Express, Flash Express และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเป็นเพื่อนที่จริงใจและผู้ช่วยคนสำคัญสำหรับคนที่อยากมีรายได้เสริม สามารถเข้ามาใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง มั่นใจได้เลยว่ากิจการจะเติบโตอย่างราบรื่น ไม่กระทบงานประจำอย่างแน่นอน!