"อักเซล วินเทอร์" ผู้บริหาร "สยามพิวรรธน์" คว้ารางวัล CIO100 Awards

"อักเซล วินเทอร์" ผู้บริหาร "สยามพิวรรธน์" คว้ารางวัล CIO100 Awards

นายอักเซล วินเทอร์ ประธานบริหารสายงานดิจิทัล บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด คว้ารางวัล CIO100 ตอกย้ำผลงานโดดเด่นในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ Digital Transformation

12 ธันวาคม 2565 บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารโครงการ อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยามและสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ตอกย้ำความสำเร็จขององค์กรที่มีวิสัยทัศน์ของผู้นำความคิดสร้างสรรค์ โดย นายอักเซล วินเทอร์ ประธานบริหารสายงานดิจิทัล บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด คว้ารางวัล CIO100 Awards สุดยอดผู้บริหารด้านเทคโนโลยี ในกลุ่มธุรกิจรีเทลขององค์กรไทยที่มีผลงานโดดเด่นในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ Digital Transformation การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างปรากฏการณ์โดดเด่นให้กับ สยามพิวรรรธน์ ที่มุ่งพัฒนา Digital Platform เชื่อมโยงทุกภาคส่วน ตั้งแต่พันธมิตธุรกิจ คู่ค้า ลูกค้า เดินหน้าสู่โลกใหม่ของธุรกิจที่สามารถขยายไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด และสร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

นายอักเซล วินเทอร์ ประธานบริหารสายงานดิจิทัล บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้บริหารด้านเทคโนโลยีที่ติดอันดับ Top CIO100 จากสถาบันระหว่างประเทศที่ได้รับการยอมรับในเวทีโลก รางวัลนี้ สะท้อนถึงความแข็งแกร่งในศักยภาพของ สยามพิวรรธน์ และเป็นองค์กรด้านธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่ได้รับเลือกในปีนี้ ทั้งหมดนี้เป็นผลจากการที่สยามพิวรรธน์สามารถปรับกลยุทธ์และพัฒนา ONESAIM SuperApp ซึ่งได้ใช้ระยะเวลาเพียง 7 เดือน ความสำเร็จนี้ เกิดขึ้นจากพลังของผู้บริหารและพนักงานของสยามพิวรรธน์ รวมทั้งการผสานความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งร่วมส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลผ่าน ONESIAM SuperApp แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่รวมประสบการณ์เหนือความคาดหมาย และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ไว้ในที่เดียว อีกทั้ง เชื่อมโยงประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O)

รางวัล CIO100 เป็นการวัดผลงานความสำเร็จของผู้บริหารระดับสูงในสายงานเทคโนโลยีจากองค์กรต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง จัดโดย Foundry หรือก่อนหน้านี้รู้จักในนาม International Data Group (IDG) บริษัทฯ ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อยกย่องผู้บริหาร ด้านเทคโนโลยี 100 อันดับแรก ที่ขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรมและมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยี โดยได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะในพิธีมอบรางวัลที่ มารีนา เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์

ในปี 2565 มีจำนวนผู้เสนอชื่อชิงรางวัลสูงสุดมากกว่า 280 คน จากกว่า 20 กลุ่มอุตสาหกรรมใน 8 ตลาด รวมทั้ง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมาร์ และฮ่องกง สำหรับหลักเกณฑ์การตัดสินได้พิจารณาจากเสาหลักสำคัญในด้านนวัตกรรมและความเป็นผู้นำ เพื่อยกย่อง CIO ที่เป็นผู้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง การสร้างแรงบันดาลใจ และมีความมุ่งมั่นทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ "วินเทอร์" มีประสบการณ์โดดเด่นในด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน และมีชื่อเสียงในด้านการจัดกระบวนทัศน์อุตสาหกรรมที่มีความท้าทาย และมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ในองค์กรอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกและการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง โดย "วินเทอร์" มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านดิจิทัลของ สยามพิวรรธน์ สร้างทีมงานคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ ร่วมพัฒนา Co-creative platform บุกเบิกสร้างสรรค์และผลักดันศักยภาพสู่ความเป็นไปได้ที่ไร้ข้อจำกัดและเดินหน้าสู่การสร้างประสบการณ์ดิจิทัลผ่านระบบนิเวศธุรกิจระดับโลกของ ONESIAM SuperApp มอบประสบการณ์เชื่อมโลกคู่ขนานทั้งในออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันได้เชื่อมต่อกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งมากกว่า 50 บริษัท ในหลากหลายธุรกิจจาก 13 อุตสาหกรรม และ "วินเทอร์" ยังมีบทบาทสำคัญในการบุกเบิกโมเดลธุรกิจใหม่ ขยายระบบนิเวศดิจิทัล เข้าถึงลูกค้าใหม่ที่มีความหลากหลาย เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและครองความเป็นหนึ่งในใจลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ