NT กับความมุ่งมั่น...กำกับดูแลกิจการที่ดีมอบบริการที่เป็นเลิศในยุคดิจิทัล

NT กับความมุ่งมั่น...กำกับดูแลกิจการที่ดีมอบบริการที่เป็นเลิศในยุคดิจิทัล

NT กับความมุ่งมั่น...กำกับดูแลกิจการที่ดีมอบบริการที่เป็นเลิศในยุคดิจิทัล

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT มุ่งมั่นส่งเสริมให้บริษัทฯ เป็นองค์กรที่มีการกำกับดูแลที่ดีตามมาตรฐานสากล ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบอย่างมีจริยธรรม และจรรยาบรรณ ซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและการเติบโตให้องค์กรอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับภาครัฐที่มุ่งหวังให้หน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจให้ความสำคัญกับการให้บริการประชาชนอย่างเท่าเทียมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย โดยส่งเสริมให้มีการคิดนวัตกรรมบริการ และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการให้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบสนองไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน พร้อมได้จัดให้มีการมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก (GECC) โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และในปีนี้ ศูนย์บริการ NT สาขาพัทยา 1 ได้รับรางวัลรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2565 ระดับก้าวหน้า (สีเงิน) ซึ่งยกระดับจากเดิมที่ได้รับรองมาตรฐานระดับพื้นฐาน (สีฟ้า) ในปี 2562

 

NT กับความมุ่งมั่น...กำกับดูแลกิจการที่ดีมอบบริการที่เป็นเลิศในยุคดิจิทัล

พันเอกสรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า NT มุ่งพัฒนางานในทุกมิติเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการบริการที่เป็นเลิศสู่ผู้ใช้บริการทุกระดับอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งการได้รับการรับรองมาตรฐาน GECC(Government Easy Contact Center) จาก สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ก็ถือเป็นเครื่องยืนยันได้ถึงคุณภาพการให้บริการของ NT ที่เป็นมาตรฐาน ดังนั้นในปีต่อๆไป  NT ก็จะได้ยกระดัkบการให้บริการให้ก้าวสู่ในระดับสูงๆขึ้นต่อไปซึ่งนโยบายของการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัท NT ที่ได้มีการกำหนดจรรยาบรรณทางธุรกิจไว้เป็นมาตรฐานเพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจ สำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ ปฏิบัติและประพฤติตนอยู่ในแนวทางที่เหมาะสมต่อการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ ตลอดจนมีคุณธรรม มีความรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและองค์กร ถือเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินงานอย่างเคร่งครัดอีกทั้งยังส่งเสริมให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพบริการโดยเปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับชั้นร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อหาแนวทางแก้ไขรวมทั้งการพัฒนานวัตกรรมต่างๆเพื่อการบริการและเกิดประโยชน์แท้จริงต่อประชาชน เหล่านี้จึงเป็นการสร้างให้พนักงานของศูนย์บริการมี Engagement ผูกพันธ์กับองค์กรรวมถึงสามารถให้บริการด้วย Service Mind เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง”

นายขจรพัฒน์ วรรณศิริ ผู้จัดการส่วนบริการลูกค้าเมืองพัทยาในฐานะผู้ดูแลรับผิดชอบศูนย์บริการ NT สาขาพัทยา 1 โดยในปี 2565 นี้ได้รับรางวัลรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2565 ระดับก้าวหน้า (สีเงิน)  เปิดเผยว่าNT มีนโยบายการบริหารจัดการในด้านการให้บริการที่ศูนย์บริการ NT ทุกศูนย์ในการบริการที่เป็นเลิศสู่ผู้ใช้บริการทุกระดับอย่างเท่าเทียมกันโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการใช้บริการและให้ความสำคัญกับการให้บริการประชาชนให้ได้รับความ “สะดวกรวดเร็วเข้าถึงง่าย” อย่างเท่าเทียมกันส่วนความโดดเด่นของศูนย์ NT พัทยา 1 คือเรามุ่งมั่นในการบริหารจัดการในทุกมิติทั้งด้านกายภาพที่อาจจะเป็นสิ่งเล็กๆแต่สร้างความพึงพอใจต่อผู้ใช้บริการของศูนย์บริการเราอย่างมากเช่นการคำนึงถึงความสะดวกของผู้ใช้บริการที่พิการ มีรถเข็นและทางลาดสำหรับรถเข็นถังขยะเคลื่อนที่ห้องน้ำ
ชาย-หญิงสำหรับผู้ใช้บริการส่วนที่พักนอกอาคารรวมถึงการให้บริการแบบ Drive Thru สำหรับผู้ขับรถ
ที่ไม่ต้องการลงจากรถมีความสะดวกรวดเร็วและลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเป็นต้นรวมถึงในด้านนวัตกรรมศูนย์บริการ NT พัทยา1 ได้พัฒนาด้านบริการผ่านช่องทางออนไลน์นวัตกรรม E-Smile Line OA ให้เกิดความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเป็นการพัฒนาระบบ Hyperlink เชื่อมต่อ Label และ Note บน Line Official เข้าด้วยกันทำให้เกิดการแยกประเภทของการบริการเชื่อมโยงกับข้อมูลของผู้มาใช้บริการเป็นการนำฐานข้อมูลการให้บริการมาพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็วเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น ได้แก่การให้บริการ NT Quick Pay สามารถให้บริการได้เสมือน walk in มายังที่ศูนย์บริการ เช่น การขอติดตั้ง internet เพียงแจ้งข้อมูลของผู้ใช้บริการและวันที่ต้องการให้ไปติดตั้งการสอบถามยอดค่าบริการการแจ้งเหตุขัดข้องและอื่นๆผ่านทาง Line Official รวมถึงการบริการนอกสถานที่ด้วยทีมบริการเคลื่อนที่ไปให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่อยู่ห่างไกลไม่สามารถเดินทางมาที่ศูนย์และใช้บริการผ่านทางออนไลน์ได้ เช่นผู้ใช้บริการที่เกาะล้านเป็นต้น” 

 

NT กับความมุ่งมั่น...กำกับดูแลกิจการที่ดีมอบบริการที่เป็นเลิศในยุคดิจิทัล

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์
กรรมการผู้จัดการใหญ่
บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)