“ศักดิ์สยาม” สั่ง ทอท.เร่งตรวจสอบ หลังอาคารกรุ๊ปทัวร์ดอนเมืองถล่ม

“ศักดิ์สยาม” สั่ง ทอท.เร่งตรวจสอบ หลังอาคารกรุ๊ปทัวร์ดอนเมืองถล่ม

“ศักดิ์สยาม” สั่ง ทอท.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและแบบก่อสร้าง อาคารกรุ๊ปทัวร์ ท่าอากาศยานดอนเมือง หลังก่อสร้างแล้วเสร็จ 1 ปี เจอพายุถล่มพัง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่พายุถล่มท่าอากาศยานดอนเมือง ส่งผลให้อาคารบริการผู้โดยสารบริเวณลานจอดรถรับนักท่องเที่ยว (ATTA) หรืออาคารกรุ๊ปทัวร์ ภายในท่าอากาศยานดอนเมืองกำแพงถล่มลงมา โดยระบุว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการไปยังนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เร่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ตรวจสอบแบบก่อสร้างอาคารดังกล่าวอยย่างละเอียด

ทั้งนี้ ทราบว่าอาคารกรุ๊ปทัวร์นี้ ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2563 แต่ยังไม่ได้เปิดให้บริการเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในจำนวนไม่มาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณวันที่ 20 พ.ค. 2563 โดยมีผู้รับเหมา คือ บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE เป็นผู้รับเหมา ด้วยวงเงินประมาณ 200 ล้านบาท ตัวอาคารตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถรับนักท่องเที่ยว ติดกับอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 (Terminal 1) ด้านทิศเหนือของท่าอากาศยานดอนเมือง มีพื้นที่ใช้งานราว 3,000 ตารางเมตร

“ศักดิ์สยาม” สั่ง ทอท.เร่งตรวจสอบ หลังอาคารกรุ๊ปทัวร์ดอนเมืองถล่ม