สมุย เสริมเที่ยวเรือโดยสารเฟอร์รี่ รองรับคนกลับบ้าน หลังเทศกาลสงกรานต์

สมุย เสริมเที่ยวเรือโดยสารเฟอร์รี่ รองรับคนกลับบ้าน หลังเทศกาลสงกรานต์

เรือโดยสารเฟอร์รี่ เกาะสมุย เร่งเสริมเที่ยวเรือรองรับผู้โดยสารที่จะเดินกลับหลังเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่นักท่องเที่ยวแห่เดินออกจากเกาะสมุย จนทำให้คิวจองล่วงหน้าเต็มแล้วในวันนี้

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 บรรยากาศการเดินทางออกจากเกาะสมุย หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในวันนี้ ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางออกจากเกาะสมุย ได้นำรถยนต์มาจอดรอคิวเพือรอลงเรือโดยสารเฟอร์รี่ที่ให้บริการรับส่งผู้โดยสารที่จะเดินทางออกจากท่าเทียบเรือเกาะสมุย ไปยังท่าเทียบเรือท่าเรือ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งไปและกลับ เพื่อเดินทางกลับไปทำงาน และกับภูมิลำเนาหลังวันหยุดยาวชาวงสงกรานต์ ทำให้บรรยากาศการเดินทางบริเวณท่าเทียบเรือโดยสารท่าเทียบเรือ อ.เกาะสมุย คลาคล่ำไปด้วยผู้โดยสารที่นำยนต์ส่วนตัว มารอคิวเพื่อจะลงเรือเดินทางออกจากเกาะสมุย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย เองก็ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาค่อยดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทาง

นายวัฒนพงษ์ ยืนนาน ผู้จัดการท่าเทียบเรือโดยสารเฟอร์รี่ บริษัท ซีทรานต์เฟอร์รี่ท่าเทียบเรือเกาะสมุย เปิดเผยว่า จำนวนผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางออกจากเกาะสมุย หลังช่วงเทศกาลในวันนี้ยังคงมีผู้โดยสารหลั่งไหลกันนำรถยนต์มาเข้าคิวรอที่จะลงเรือเฟอร์รี่กันอย่างต่อเนื่องจนมีการต่อแถวกันเป็นคิวยาวแล้วในตอนนี้ ขณะเดียวกันคิวจองล่วงหน้าตลอดทั้งวันนี้ได้มีผู้โดยสารจองคิวเต็มตลอดทั้งวันแล้ว แต่อย่างไรก็ตามผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางออกจากเกาะสมุยยังสามารถมาเข้าคิวลงเรือในคิวปกติได้ โดยทางบริษัทซีทรานต์เฟอร์รี่ได้เตรียมความพร้อมไว้รองรับปริมาณผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับในวันนี้ไว้แล้ว ทางบริษัทได้เตรียมเสริมเที่ยวเรือโดยสารให้เพียงพอกับปริมาณของผู้โดยสารที่จะเดินทางออกจากเกาะสมุยในวันนี้ โดยให้ผู้โดยสารมั่นใจว่าทางบริษัทได้เตรียมเรือเฟอร์รี่ไว้เสริมจนเพียงพอกับปริมาณผู้ที่จะเดินทางทั้งเข้า และออกจากเกาะสมุย ไม่ทำให้ผู้โดยสารต้องตกค้างที่ท่าเรืออย่างแน่นอน ส่วนผู้โดยสารที่ยังยังไม่ได้เดินทางออกในวันนี้ก็แนะนำให้มีการจองคิวลงเรือล่วงหน้าไว้ก่อน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง 

นายวัฒพงษ์ ยังเปิดเผยอีกว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวสงกรานต์ในปีนี้ถือว่าคึกคักเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เกาะสมุย กันเป็นจำนวนทำให้บรรยากาศสงกรานต์ในเกาะสมุยกลับมาคึกคักอีกครั้ง