แห่เขย่าเซียมซียักษ์ขอโชค "ท้าวเวสสุวรรณ" ส่องเลขเด็ด 2 ตัว 3 ตัว

นักท่องเที่ยว แห่เขย่าเซียมซียักษ์ขอโชค "ท้าวเวสสุวรรณ" คึกคัก ส่องเลขเด็ด 2 ตัว 3 ตัว

ที่วัดพังม่วง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นักท่องเที่ยวแห่เขย่าเซียมซียักขอโชค ท้าวเวสสุวรรณที่ปิดทองด้วยทองคำแท้วัดพังม่วงคึกคัก (15 เม.ย.) ซึ่งตลอดทั้งนักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรพระพุทธโสภิต พระพุธรูปเก่าแก่ 700 ปี พร้อมทั้งไหว้ขอโชคลาภองค์ท้าวเวสสุวรรณ องค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี สร้างจากทองเหลืองปิดทองด้วยทองคำแท้ ขนาดความสูง 3.48 เมตร น้ำหนัก 1 ตัน กันอย่างคึกคัก

 

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพาครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ไปกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณโณ โดยจะนำดอกกุหลาบแดง 9 ดอก เที่ยสีแดง 2 เล่ม จุดธูปไหว้ขอพรโชคลาภท้าวเวสสุวรรณโณ แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านมุ่งดูเยอะคือเลขธูป ที่ได้จุดไว้เมื่อขอโชคท้าวเวสสุวรรณ

ขณะที่นักท่องเที่ยวเห็นเซียมซีในถังสีแดงขนาดใหญ่ ที่มีกระบอกเซียมซีทำด้วยถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร มีน้ำหนัก 20 กิโลกรัมส่วนไม้ติ้วขนาดใหญ่ มีจำนวน 20 อัน ปลายด้ามมีเลข 0-9 จำนวน 2 ชุด ถ้ารวมแล้วหนักกว่า 30 กิโลกรัม ก็พากันเขย่ากันอย่างเซียมซียักษ์ และนำเลขไปเสี่ยงโชคกัน

แห่เขย่าเซียมซียักษ์ขอโชค \"ท้าวเวสสุวรรณ\" ส่องเลขเด็ด 2 ตัว 3 ตัว

เลขเซียมซียักษ์มีเลขมงคล 537 465 54 ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เห็นเลขเซียมซ๊ต่างก็นำเลขไปซื้อล๊อตเตอรี่เพื่อเสี่ยงโชคกัน นอกจากนี้ยังมีประชาชนนักท่องเที่ยวที่ได้โชคลาภและนำประทัดมาจุดแก้บนตลอดทั้งวันด้วย พร้อมทั้งนำเลขหางประทัดไปเสี่ยงโชค เลขหางประทัด 068 15

สำหรับ ท้าวเวสสุวรรณ วัดพังม่วง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี สร้างจากทองเหลืองปิดทองด้วยทองคำ ขนาดความสูง 3.48 ม. น้ำหนัก 1 ตัน นับเป็นรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ ที่ใหญ่ที่สุดในสุพรรณบุรี ด้วยความเชื่อที่ว่าท้าวเวสสุวรรณ คือ อธิบดีแห่งอสูรที่คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ช่วยปกป้องภัยร้ายจากภูตผี ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และยังบันดาลโชคลาภ ความร่ำรวยให้แก่ผู้นับถือบูชา ทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธา และบูชาท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต