ถนนมิตรภาพ - สายเอเชีย รถเริ่มแน่น ประชาชนทยอยกลับกรุงหลังสงกรานต์

"ถนนมิตรภาพ" ช่วงฟาร์มโชคชัยรถหนาแน่น ขณะที่ "ถนนสายเอเชีย" รถชะลอตัว ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับจากจังหวัดทางภาคเหนือ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ หลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2565

วันที่ 15 เมษายน 2565 "ถนนมิตรภาพ" ช่วง กม.ที่ 52 หน้าฟาร์มโชคชัย ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา การจราจรยังคงหนาแน่น รถของประชาชนที่เดินกลับจากฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2565 ตั้งแต่ช่วงกลางวันมาถึงช่วงกลางคืน ปริมาณรถยังมากและเต็มทุกช่องทาง ใช้ความเร็วได้ 30-40 กม./ชม. บางครั้งหยุดนิ่ง ติดยาวไปจนถึง กม.35 ทางลงมอกลางดง เข้าเขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต้องเปิดช่องทางพิเศษเป็นช่วงๆ โดยเปิดตั้งแต่ กม.67 หน้า สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งจุดนี้จะมีรถสะสมมาก เพราะเป็นทางออกจากถนนมอเตอร์เวย์ กม.ที่ 65 ช่องทางพิเศษ วิ่งย้อนศรเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ช่องทาง ผ่านมอบันไดม้า , ผ่านหน้าฟาร์มโชคชัย มาเข้าถนนหลักที่ กม.47 บ้านปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งคาดว่าช่วงดึกรถน่าจะมีปริมาณลดลง และจะหนาแน่นอีกทีน่าจะเป็นช่วงกลางวันในวันพรุ่งนี้(16 เม.ย.65)

 

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 4 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับจากจังหวัดทางภาคเหนือ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ส่งผลทำให้ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นเต็มทุกช่องการจราจร

 

 

ประกอบกับมีรถยนต์เลี้ยวเข้าและออกจากปั๊มน้ำมัน ใกล้กันยังเป็นจุดทางที่จะเบี่ยงมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนพหลโยธิน ขาออก มุ่งขึ้นมอเตอร์เวย์ และทางขึ้นต่างระดับอยุธยามุ่งหน้าบางบัวทอง และมุ่งหน้าถนนพหลโยธินขาเข้ากรุงเทพฯ ทำให้เกิดการชะลอตัว เคลื่อนตัวได้ช้า ทั้งนี้คาดว่าในช่วงของวันที่ 16-17 เมษายน ซึ่งเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอีก

 

ข่าวโดย สฤษดิ์ ศรีสังข์ จ.นครราชสีมา
ข่าวโดย สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา