เช็ก ตั้งด่าน "เมาแล้วขับ" จับส่งโรงพักอื้อ เทศกาลสงกรานต์ 2565

ตรวจสอบ เช็ก ตั้งด่าน "เมาแล้วขับ" จับส่งโรงพักอื้อ สงกรานต์ 2565 ดื่มไม่ขับรถช่วงเทศกาล ป้องกันอุบัติเหตุ เผยสถิติกรมคุมประพฤติ

ป้องกันอุบัติเหตุ ตั้งด่าน จับจริงดื่มแล้วขับ เมาแล้วขับ จับส่งโรงพักนับ 10 ราย วันแรกของเทศกาลสงกรานต์ 2565

เจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมตั้งจุดตรวจจราจรและตรวจเข้มการดื่มแล้วขับ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามถนนสายหลักของเมืองพิษณุโลก ในค่ำคืนแรกของเทสกาล พบมีผู้ดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่นับ 10 ราย เจ้าหน้าที่ นำตัวผู้ขับรถแล้วดื่มส่งตัวให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ กักขังและส่งฟ้องศาลต่อไป

เช็ก ตั้งด่าน "เมาแล้วขับ" จับส่งโรงพักอื้อ เทศกาลสงกรานต์ 2565

เมื่อเวลา 23.00 น. ของค่ำคืนที่ผ่าน ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดพิษณุโลก นำโดย พ.ต.ท.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล สว.ส.ทล3 บก.ทล และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมกันตั้งงด่านตรวจผู้ขับขี่รถยนต์ที่บริเวณถนนมิตรภาพ ลงสะพานสูง เขตเทศบาลนครพิษณุโลก เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทสกาลสงกรานต์

ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นวันแรกของการกวดขันการลดอุบัติเหตุของเจ้าหน้าที่ ตามมาตรการของผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก โดยเฉพาะเน้นย้ำการดื่มแล้วขับ ที่จะเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุตามท้องถนนจนทำให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สินและเสียชีวิต

เช็ก ตั้งด่าน "เมาแล้วขับ" จับส่งโรงพักอื้อ เทศกาลสงกรานต์ 2565
 

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเข้มทั้งการเป่าแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ และค้นหายาเสพติด ซึ่งปรากฏว่าในการตั้งด่าน สามารถตรวจพบผู้ขับขี่รยนต์ที่ดื่มแอลกอฮอล์ และมีปริมาณแอลกอฮอล์มากกว่า 50 มิลลิกรัม จำนวน 10 ราย และ 1 ใน 10 ราย มียาเสพติดไว้ในครอบครอง ( ยาไอซ์) ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ขับรถแล้วดื่มส่งตัวให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ กักขังและส่งฟ้องศาลต่อไป

สถิติจับเมาแล้วขับ สงกรานต์ 2565

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน กรมคุมประพฤติ รายงานวันนี้ (13 เมษายน  2565) นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงสถิติคดีเข้าสู่กระบวนการคุมความประพฤติวันที่สองของ 7 วันอันตราย (12 เมษายน 2565) มีคดีทั้งสิ้น 1,123 คดี

  • เป็นคดีขับรถขณะเมาสุรา 923 คดี ศาลสั่งติด EM 2 ราย
  • คดีขับรถประมาท 5 คดี คดีขับเสพ 195 คดี
  • สุรินทร์และอุบลราชธานี มีสถิติคดีเมาขับสะสมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง 95 คดี รองลงมา นนทบุรี 90 คดี และกรุงเทพมหานคร 77 คดี 

เมื่อเปรียบเทียบสถิติคดีในวันที่สองของ 7 วันอันตรายปี 2564 พบว่า คดีขับรถขณะเมาสุรา จำนวน 18 คดี และปี 2565 จำนวน 923 คดี เพิ่มขึ้นจำนวน 905 คดี คิดเป็นร้อยละ 98

อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันเดียวกันนี้ สำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ ได้ร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ บริเวณจุดบริการประชาชน ด่านชุมชน และด่านตรวจค้น จำนวน 52 จุด โดยมีอาสาสมัครคุมประพฤติ ภาคีเครือข่าย ศูนย์เครือข่ายยุติธรรมชุมชน ประชาชนและผู้ถูกคุมความประพฤติ เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 2,254 คน

เช็ก ตั้งด่าน "เมาแล้วขับ" จับส่งโรงพักอื้อ เทศกาลสงกรานต์ 2565

เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดวันแรกของเทศกาลสงกรานต์ จึงขอฝากความห่วงใยแก่ประชาชนในการขับขี่ด้วยความระมัดระวัง สวมหมวกนิรภัย เพื่อป้องกันการสูญเสียและลดอุบัติเหตุทางถนน