นทท.ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะเพิ่ม 3 เท่าตัว ย้ำมาตรการความปลอดภัยรถโดยสาร

ผู้ตรวจฯ กรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่ตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3เผยมีนักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่ใช้บริการเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว จากช่วงเวลาปกติหลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ย้ำมาตรการให้ทุกสถานีขนส่งเข้มงวดมาตรการตรวจเช็คความปลอดภัยของรถโดยสาร

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 65 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่3 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นางสุภา โชติงาม ผู้ตรวจราชการ กรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วยนางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยของรถโดยสารสาธารณะ รวมถึงพนักงานขับรถโดยสาร เพื่อให้มีความพร้อมให้บริการประชาชน นักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ หรือประเพณีปี๋ใหม่เมือง

นางสุภา โชติงาม ผู้ตรวจราชการ กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับแรกๆ ขณะเดียวกันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 2 ปี ทำให้ชาวเชียงใหม่ที่เดินทางไปทำงานยังต่างถิ่น อาจจะไม่ได้กลับบ้านมานาน ในปีนี้เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่ที่ไปทำงานต่างถิ่นเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น โดยเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 มีผู้โดยสารจากเส้นทาง กรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ ผ่านเข้ามาบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 จำนวน 2,380 คน เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว ในช่วงเวลาปกติหลักเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
 

อย่างไรก็ตามกรมการขนส่งทางบก ได้กำชับให้ขนส่งจังหวัดทุกแห่ง เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร โดยให้ตั้งจุดตรวจเช็ครถโดยสารสารธารณะก่อนออกบริการทุกครั้งอย่างละเอียดทุกจุด รวมทั้งให้ตรวจคัดกรองหาสารเสพติด และ ตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 พนักงานขับรถทุกคนก่อนออกเดินทาง ขณะเดียวกันทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าประจำจุด เพื่อตรวจคัดกรองผู้โดยสาร ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

จากการเข้ามาตรวจเยี่ยมในวันนี้พบว่ารถโดยสารทุกคันได้รับการตรวจเช็คอย่างละเอียดมีความพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ จึงเชื่อมันว่าผู้โดยสารจะได้รับความปลอดภัยตลอดการเดินทาง สำหรับผู้โดยสารเอง ได้ขอความร่วมมือให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ไม่รับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มตลอดการเดินทาง