โคราชรถเริ่มมาก เข้มด่านชุมชน คัดกรองโควิด

โคราชรถเริ่มมาก เข้มด่านชุมชน คัดกรองโควิด

โคราชรถเริ่มมาก คาด ค่ำนี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่ชุมชนโคราช เข้มตั้งด่านชุมชน คัดกรองคนเดินทาง ดูผลตรวจ ATKทางไลน์กลุ่มก่อนอนุญาตเข้าพื้นที่ ป้องกันโควิดระบาดช่วงสงกรานต์

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข2ช่วงแยกบ้านสัมฤทธิ์ ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนคราชสีมา ปริมาณรถไม่หนาแน่น สามารถทำความเร็วได้80-90กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้ทยอยเดินทางกลับล่วงหน้าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว จึงทำให้รถไม่หนาแน่น ในขระที่บางคนที่ได้เริ่มหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ในวันพรุ่งนี้(13 เมษายน 256) ต่างเร่งเดินทางกลับภูลำเนาในช่วงเย็นหลังจากเลิกงานแล้ว ซึ่งคาดว่า จะทำให้รถบนถนนมิตรภาพมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในช่วงค่ำไปจนถึงกลางดึก

  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฯได้บูรณาการหน่วยงานต่างๆ ตั้งจุดบริการประชาชน และด่านตรวจ - ด่านชุมชน ตามเส้นทางทั้งสายหลักและสายรอง เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยด้านการจราจร และคัดกรองคนเดินทางก่อนเข้าสู่หมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อป้องกันการนำเชื้อโควิด 19 มาแพร่ระบาดพื้นที่ อย่างเช่นที่ บ้านพลจลก หมู่ที่8ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการตั้งด่านชุมชน ตรวจคัดกรองประชาชนทุกคนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนชื่อเข้า-ออกหมู่บ้าน และขอดูผลตรวจATKก่อน

 

ซึ่งนายวันชัย จงกลาง ผู้ใหญ่บ้านพลจลก หมู่ที่8ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง บอกว่า ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ตั้งด่านชุมชนบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนทุกคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด พร้อมกับได้ตั้งไลน์กลุ่มคนในหมู่บ้าน เพื่อแจ้งไปยังลูกหลานที่มีญาติพี่น้องทำงานอยู่ในต่างจังหวัด หากจะเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์นี้ จะต้องตรวจATKทุกคนใน 72 ชั่วโมง และให้ส่งผลตรวจแจ้งเข้ามาในไลน์กลุ่ม หากพบว่า ผลตรวจเป็นลบ ก็จะอนุญาตให้เดินทางเข้ามาในหมู่บ้านได้ ซึ่งถือเป็นอีกมาตรการหนึ่งของคนในชุมชน ที่ร่วมกันปรับแผนรับมือป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจปลอดภัย-ปลอดโรค เป็นเทศกาลของครอบครัวอย่างแท้จริง

 

ในขณะที่สภาพการจราจรสาย 24สีคิ้ว-ปักธงชัย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 24 ต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ฝั่งขาขึ้นไป อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ในเวลาประมาณ 15.30 น.ที่ผ่านมาปริมาณรถเริ่มมาก แต่จะเดินทางเกาะกลุ่มกันมาเป็นช่วงๆ คาดว่า ประชาชนที่เพิ่งหยุดงาน จะทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันมากขึ้น