"สงกรานต์ 2565" ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม เข้มบังคับใช้ ก.ม.

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่เชียงใหม่ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 กำชับเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจสกัด - บังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด

วันที่ 9 เมษายน 2565 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัย

 

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ 9 เมษายน 2565 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่อรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนน การรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 43 หน่วยงาน กว่า 450 นาย เข้าร่วมร่วมพิธี

 

\"สงกรานต์ 2565\" ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม เข้มบังคับใช้ ก.ม.

 

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีประชาชนเดินทางกลุ่มภูมิลำเนา รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ทางรัฐบาลได้มีความเป็นห่วงต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้สั่งการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมสรรพกำลัง ร่วมกับภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน เพื่อให้เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

ทั้งนี้ อยากขอความร่วมมือกับทุกคนให้ช่วยกันปฏิบัติตามกฎจราจรป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น การขับรถเร็วเกินอัตรากำหนด ขับรถในขณะมึนเมา ขอให้ช่วยกันดูแล โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

โดยเน้นจับ 10 ข้อหาหลัก ตาม พ.ร.บ.จราจร หรือ "10 รสขม" บังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างจริงจังกับผู้ที่ขับรถในขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ฯลฯ โดยจะได้ดำเนินการตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ทุกรายที่เกิดอุบัติเหตุ มีการตรวจจับการกระทำผิดโดยตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ตามจุดต่าง ๆ รวมถึงการใช้ชุดสายตรวจจราจรออกตรวจในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหรือมีสถิติการกระทำผิด

 

นอกจากอุบัติเหตุทางถนนแล้ว ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ขอความร่วมมือประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมต่อทรัพย์ หรืออันตรายที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าว โดยเฉพาะการออกไปทำธุระนอกบ้านหรือท่องเที่ยว ไม่ควรวางทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถยนต์ ซึ่งจะเป็นเหตุให้มีการประทุษร้ายต่อทรัพย์ได้ง่าย

 

\"สงกรานต์ 2565\" ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม เข้มบังคับใช้ ก.ม.

 

\"สงกรานต์ 2565\" ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม เข้มบังคับใช้ ก.ม.

 

ข่าวโดย นิศานาถ กังวาลวงศ์ จ.เชียงใหม่