"สงกรานต์ 2565" อ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ คาดเงินสะพัด 700 ล้าน

กระบี่ - เปิดมหา "สงกรานต์ 2565" ที่อ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ “กระบี่ชายหาดแห่งสีสัน” (Color On The Beach) ภายใต้มาตรการสาธารณสุขแบบ Safe & Fun Covid Free Setting คาดเงินสะพัด 700 ล้านบาท 

วันที่ 9 เม.ย.2565 "สงกรานต์ 2565" นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่เตรียมจัดงานเทศกาล อ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ 2565 บริเวณ อ่าวนาง แลนมาร์ค จำกัด บริเวรณหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ซึ่งจังหวัดเกระบี่และภาครัฐและภาคเอกชน มีความพร้อมในการจัดกิจกรรม เทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ 2565 ฉลองเทศกาลสงกรานต์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

 

ภายใต้มาตรการสาธารณสุขแบบ Safe & Fun Covid Free Setting ระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 2565 นี้ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างการรับรู้ และกระตุ้นความต้องการเดินทางเข้ามาในจังหวัดกระบี่  

 

รวมถึงการใช้จ่ายภายในจังหวัดของนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดกระบี่ ภายใต้แนวคิด “กระบี่ชายหาดแห่งสีสัน” (Color On The Beach) ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสีสันความสวยงามแห่งทะเลกระบี่ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งประดับประดาไปด้วยไฟตกแต่งอย่างสวยงาม เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการจากร้านค้าขึ้นชื่อของจังหวัด รวมถึงร่วมสนุกรับชมความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบไปกับการแสดงดนตรีริมหาดจากเหล่าดีเจและศิลปินชั้นนำ ของเมืองไทย อาทิ Wanyai ft.Mon Monik , Oui Buddha Bless , วงน้ารัญ, TWO Popetorn, วง Yes'sir Days , วงคิมูจิ , DJ Bosoman และ DJ Eye เป็นต้น

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวภายในงานนี้ จะต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 และแสดงหลักฐานการได้ รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยให้กับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าชมงาน โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านทางแอปพลิเคชั่น Que-Q หรือสามารถ Walk-in เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้บริเวณหน้าสถานที่จัดงาน ช่องทางการติดต่อ  Facebook : Aonang Beat Festival Krabi 2022Instagram@aonangbeatfestivalkrabi2022 Twitter : Aonang Beat Festival Krabi 2022 Tiktok : @aonangbeatfestivalkrabi2022  Youtube : Aonang Beat Festival Krabi  สำนักงานจังหวัดกระบี่  เว็บไซต์  โทรศัพท์ : 075-611381

 

\"สงกรานต์ 2565\" อ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ คาดเงินสะพัด 700 ล้าน

 

 

นอกจากนั้น จังหวัดกระบี่ ยังเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบการก่อตั้งเมืองกระบี่ อายุครบ 150 ปี อีกหลากหลายกิจกรรม เช่น การแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยครั้งที่ 14 หรือ “ทุ้งฟ้าเกมส์” ประจำปี 2565 , เทศกาล 150 ปี กระบี่เมืองศิลป์ ณ บริเวณ ริมเขื่อนหน้าเมืองกระบี่ ตั้งแต่ประติมากรรมโลมาสีชมพู จนถึงทางเชื่อมตลาดเจ้าฟ้า 

   
นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวและบริการอย่างรุนแรง ดังนั้นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาในจังหวัดจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น โดยที่ผ่านมา “จังหวัดกระบี่”  ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2022 จากการจัดอันดับโดย Booking.com บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเดินทางระดับโลก ให้เป็นจังหวัดที่ให้การต้อนรับผู้เดินทางได้ดีที่สุดในประเทศไทย ด้วยบริการให้การต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นมิตร และวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นี้จะเป็นวันครบรอบการก่อตั้งเมืองกระบี่ อายุครบ 150 ปี จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเมืองกระบี่ ในโอกาสที่เมืองกระบี่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน ก้าวสู่ปีเมือง เป็นปีที่ 150 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดกระบี่ให้ดีขึ้น

 

\"สงกรานต์ 2565\" อ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ คาดเงินสะพัด 700 ล้าน

 

ด้านนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า  ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ โรงแรม ที่พัก รีสอร์ต 569 แห่ง จำนวน 23,887 ห้อง ในจังหวัดกระบี่ เปิดบริการร้อยละ 68.55 แล้ว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้จองห้องพักในช่วง 5 วันเทศกาลของสงกรานต์ คาดว่าเงินจะสะพัดไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท