คืบหน้า "ดินถล่ม" จนท.เร่งกู้เส้นทางเลียบชายทะเลเขาพลายดำ-อ่าวท้องหยี

เร่งกู้ถนนเศรษฐกิจท่องเที่ยวเลียบชายทะเลเขาพลายดำ-อ่าวท้องหยี เชื่อมสิชล-ขนอม หลังเจอ "ดินถล่ม" ทับเส้นทางผ่านไม่ได้มากว่า 24 ชม. คาดเย็นนี้เปิดใช้ได้ตามปกติ

จากกรณี "ดินถล่ม" ทับเส้นทางเลียบชายทะเลเขาพลายดำ-อ่าวท้องหยี ล่าสุดวันนี้(6 เมษายน 2565) นายวิโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งระดมเครื่องจักรกล รถบรรทุกน้ำ เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงชนบทนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลอ่าวขนอม เข้าทำการเก็บกวาดกู้เส้นทางระหว่างเขาพลายดำ-อ่าวท้องหยี ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบอ่าวไทยที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในฝั่งอ่าวไทย เชื่อมต่อระหว่างอำเภอสิชลและอำเภอขนอม

 

 

อีกทั้งยังเป็นเส้นทางสายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่สำคัญ มีระยะทางยาวกว่า 8 กิโลเมตร สามารถย่นลัดเส้นทางเดิมได้ถึง 33 กิโลเมตร

 

หลังจากเมื่อวานนี้(5 เม.ย.) เส้นทางสายนี้ถูกปิดการจราจรอย่างสิ้นเชิงจากสถานการณ์ฝนตกอย่างหนักก่อให้เกิดภาวะดินถล่ม และมีก้อนหินขนาดใหญ่พังลงมาจากภูเขาขวางเส้นทางเป็นระยะๆตลอดระยะทางเกือบ 8 กิโลเมตร จนไม่สามารถใช้เส้นทางได้ โชคดีที่ช่วงการถล่มของแนวภูเขานั้นไม่มีรถแล่นผ่านจึงไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น

 

 

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางหัวท้ายและรอจนสถานการณ์ฝนคลี่คลายจึงเข้าทำการกู้เส้นทาง โดยคาดว่าจะสามารถใช้เส้นทางได้ในช่วงเย็นวันนี้

 

ข่าวโดย กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล จ.นครศรีธรรมราช