ผู้ว่าฯเมืองคอน สั่งเฝ้าระวังน้ำท่วม-ดินถล่ม หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

ผู้ว่าฯเมืองคอน สั่งเฝ้าระวังน้ำท่วม-ดินถล่ม หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

ผู้ว่าฯ เมืองคอน สั่งเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม-ดินถล่ม หลังฝนยังตกต่อเนื่องทั้งคืนกระจายทั่วจังหวัด หนักบางพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีประกาศเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฉบับที่ 5(09/2565) เรื่อง ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศมาเลเซีย และช่องแคบมะละกา ประกอบกับลม ตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกและทะเลอันดามัน

ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 4-5 เมษายน 2565 ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามัน ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่น สูงมากกว่า 2 เมตร

ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตราย ในการเดินเรือ โดยเฉพาะเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

สำหรับที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ 4 เม.ย.65 ในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช และหลายอำเภอชายฝั่งทะเล ทั้ง อ.สิชล อ.ขนอม อ.ท่าศาลา อ.นบพิตำ อ.เมือง อ.ปากพนัง อ.หัวไทร อ.พรหมคีรี อ.ลานสกา อ.พระพรหม อ.ร่อนพิบูลย์ มีฝนตกหนักและสลับเบาติดต่อกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนเช้าวันนี้ฝนก็ยังไม่หยุดตก แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบว่ามีพื้นที่ใดถูกน้ำท่วมขัง ส่วนคลื่นลมในทะเล บริเวณอ่าวปากนคร ยังคงปกติ แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้ประกาศให้เพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือ รวมทั้งเรือเล็กให้งดออกจากฝั่งในช่วงนี้

ขณะที่นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช แจ้งเตือนถึงภาวะฝนตกหนักช่วง 1-2 วันนี้ อาจเกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งปริมาณฝนสะสมในพื้นที่ป่าเขา โดยเฉพาะในพื้นที่แถบเทือกเขาหลวง ประกอบด้วย อ.ลานสกา อ.ร่อนพิบูลย์ อ.พรหมคีรี อ.นบพิตำ อ.สิชล และ อ.ขนอม ขอให้เฝ้าระวังภาวะน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมทั้งภาวะดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้