อัปเดต "เสี่ยแทมป์" เปิดใจหลังประกันตัว ลั่นยื่นศาลคุ้มครอง "มังกรฟ้า"

ความคืบหน้า อัปเดต "เสี่ยแทมป์" เปิดใจหลังประกันตัว ลั่นยื่นศาลคุ้มครอง "มังกรฟ้า" โอดเหมือนถูกกลั่นแกล้งโยงเอี่ยวนักการเมือง

เสี่ยแทมป์ ประกันตัวหลังถูกจับ แถลงข่าวพร้อมทนาย อนันตชัย เตรียมยื่นศาลอาญาคุ้มครองคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม มังกรฟ้า ชั่วคราวในวันพรุ่งนี้ แทมป์โอดเหมือนถูกกลั่นแกล้งโยงเข้าไปเกี่ยวกับนักการเมือง

วันที่ 6 เม.ย. 65 เมื่อเวลา 11.30 น. ภายหลังวางหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1 แสนบาท ประกันตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ตามหมายจับใน 4 ข้อหาแล้ว นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ ผู้บริหารบริษัทมังการฟ้า ได้เดินทางกลับมายังสำนักงานใหญ่บริษัทมังกรฟ้า ถ.ราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อร่วมแถลงข่าวกับทนายอนันตชัย ไชยเดช ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ทนายความของบริษัทมังกรฟ้าอย่างเป็นทางการ

อัปเดต "เสี่ยแทมป์" เปิดใจหลังประกันตัว ลั่นยื่นศาลคุ้มครอง "มังกรฟ้า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แทมป์ พชรล์ กล่าวว่า ตนได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอต่อสู้คดีในขั้นศาลต่อไป โดยได้อธิบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าจับกุมถึงการดำเนินธุรกิจของบริษัทมังกรฟ้าไปแล้ว ซึ่งบริษัทตนก็เหมือนกับตลาดที่เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาจับจองแผงขายของ

 

ตนซึ่งเป็นเจ้าของตลาดก็คิดค่าแผงไป ซึ่งตนก็เรียกเก็บค่าบริการสแกนสลากลงมาขายในแพลตฟอร์มใบละ 5 บาท เป็นคนกลางที่ทำตลาดให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายสลากให้กับลูกค้าได้สะดวกขึ้น ตนไม่ได้ไปกว้านซื้อสลากมาลงขายเอง

อัปเดต "เสี่ยแทมป์" เปิดใจหลังประกันตัว ลั่นยื่นศาลคุ้มครอง "มังกรฟ้า"

การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบออกหมายจับตนแบบนี้ ในความรู้สึกของตนก็เหมือนกับโดนกลั่นแกล้ง ซึ่งตนอยากถามย้อนกลับไปว่า ในวันนี้การปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้าไปแล้วจะช่วยแก้ปัญหาสลากราคาแพงได้จริง ๆ เหรอ เหมือนแก้ปัญหาไม่ถูกจุดทั้ง ๆ ที่รู้ว่าปัญหาจริง ๆ มันอยู่ตรงไหน

นายพชรล์ กล่าวอีกว่า ข่าวที่โยงออกไปว่าบริษัทตนมีเอี่ยวกับนักการเมืองระดับชาติหรือหุ้นส่วนเป็นเจ้าของบ่อนกาสิโนประเทศเพื่อนบ้านก็ไม่เป็นความจริง ตนก็ยังงงว่าไม่โยงมาเกี่ยวกับตนได้อย่างไร 

ตนยอมรับว่าเป็นคนจังหวัดเชียงรายที่พ่อแม่แยกทางกัน นาน ๆ ตนจะกลับไปเจอกับสักที ขอยืนยันว่าบริษัทมังกรฟ้าไม่มีนักการเมืองผู้เบื้องหลังหรือเกี่ยวข้อง แต่เป็นบริษัทของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เห็นปัญหาการซื้อสลากผ่านในกลุ่มเฟสบุ๊คที่ล่าช้าและใช้เวลานาน ตนจึงคิดแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว จนทำให้แพลตฟอร์มนี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายของคนทั่วไป

โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดแรก ๆ ที่มีคำสั่งล็อกดาว์นทำให้คนขายสลากไม่ได้จึงเป็นที่มาของแพลตฟอร์มมังกรฟ้า ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าบริษัทมังกรฟ้าจะเดินมาได้ไกลขนาดนี้ จากสลากที่เคยขายอยู่หลักหมื่นกลายมาเป็น 2 ล้านฉบับต่องวด

อัปเดต "เสี่ยแทมป์" เปิดใจหลังประกันตัว ลั่นยื่นศาลคุ้มครอง "มังกรฟ้า"

ทางด้านทนาย อนันตชัย ไชยเดช ทนายความบริษัทมังกรฟ้า กล่าวว่า หลังจากตนเองได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันพรุ่งนี้ตนเองจะเดินทางไปยังศาลอาญาเพื่อขออำนาจศาลคุ้มครองคำสั่งปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้าเป็นการชั่วคราวก่อน เพราะทำให้บริษัทลูกความของตนได้รับผลกระทบและเสียหายไปแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ตนจะจับตาดูการทำงานของชุดเฉพาะกิจชุดนี้ต่อไปว่า จะมีการดำเนินคดีกับแพลตฟอร์มรายอื่นๆหรือไม่ ซึ่งต้องปฎิบัติบนบรรทัดฐานกฎหมายเดียวกัน ไม่เช่นนั้นชุดเฉพาะกิจชุดนี้เตรียมตัวถูกดำเนินคดีในมาตรา 157 และ 200 เช่นเดียวกันต่อไป