ชาวบ้านหนีน้ำท่วมบ้านขึ้นหลังคา จนท. ช่วยรอดหวุดหวิด

ชาวบ้านหนีน้ำท่วมบ้านขึ้นหลังคา เจ้าหน้าที่ช่วยรอดหวุดหวิด ล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีประชาชนเดือดร้อนกว่า 800 ราย

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 65 นายสุพจน์ พูลสวัสดิ์ นายก อบต.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ประสานขอความช่วยเหลือจากทหารค่ายฝึกรบพิเศษสิชล และเจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาสิชล นำเรือท้องแบน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยชาวบ้าน รวมทั้งเด็ก ที่ติดอยู่บนหลังคาพื้นที่ หมู่ 6 บ้านใส่ข้าว ต.สิชล นอกจากนี้เจ้ายังเข้าช่วยเหลือครอบครัวนางจินดา ทองสมยา อายุ59 ปี และหลานอีก 2 คน ที่ติดอยู่บนหลังคาบ้านที่ถูกน้ำท่วมจนมิดหลังคา แต่ช่วงเช้าตรู่ จนปลอดภัยทุกคน ก่อนจะนำขึ้นเรือท้องแบนไปอาศัยศูนย์พักพิงของ อบต.เป็นการชั่วคราว
 

ทั้งนี้ ปภ.นครศรีธรรมราช รายงาน เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ ดังนี้

  • อำเภอสิชล ในพื้นที่ 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลสี่ขีด ตำบลทุ่งใส ตำบลเขาน้อย ตำบลทุ่งปรัง และตำบลสิชล บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 200 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 600 คน และถนนสาย 401 นครศรีธรรมราช - สุราษฎร์ธานี หน้าเทศบาลตำบลทุ่งใส รถทุกประเภทไม่สามารถผ่านได้ 
  • อำเภอขนอม ในพื้นที่ 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลขนอม และตำบลควนทอง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 70 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 200 คน และถนนสาย 4015 บนเขาหัวช้าง ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อเข้าสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

สถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ และมีแนวโน้มตกต่อเนื่อง เบื้องต้น ปภ.นครศรีธรรมราชร่วมกับอำเภอ อปท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังให้การช่วยเหลือประชาชนและแก้ไขปัญหาจราจรในเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง โดยปิดกั้นเส้นทางบริเวณน้ำท่วมสูง และขุดเปิดระบายน้ำบริเวณปากน้ำริมทะเล