ฝนตกหนักต่อเนื่องท่วมแล้วหลายจุด - เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากบริการปกติ

ฝนตกหนักต่อเนื่องท่วมแล้วหลายจุด ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าไว้บนที่สูง ส่วนเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากยังบริการปกติ

ความคืบหน้าสภาพอากาศที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในช่วงบ่ายวันนี้ (5 เม.ย. 65) มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำท่วมขังรอการระบายในพื้นที่หลายจุด โดยเฉพาะน้ำท่วมพื้นผิวจราจรเส้นทางถนนสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางกาญจนดิษฐ์ ต้องนำป้ายสัญญาณไฟมาวางทำสัญญาณไว้ริมถนนในจุดที่น้ำท่วมขัง และจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก ดูแลการจราจรริมถนน

ขณะเดียวกันน้ำท่วมถนนหลายในหมู่บ้านของ อ.ดอนสัก เนื่องจากมีมวลน้ำจากจังหวัดนครศรีธรรมราชไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ซอยร่วมใจ ม.2 ต.ปากแพรก และวัดดอนสัก ม.1 ต.ดอนสัก ระดับน้ำสูง 30-50 ซม. ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าไว้บนที่สูง

โดยในพื้นที่น้ำท่วมบนถนนบางสาย ชาวบ้านบางส่วนพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ด้วยการนำแห ฉมวก และสวิง มาจับปลาริมถนนจุดที่มีน้ำไหลผ่าน สอบถามชาวบ้านบอกว่า หลังจากฝนตกหนัก น้ำท่วม ขายของไม่ได้ และเห็นว่าจุดนี้น่าจะมีปลาอยู่บ้าง ไม่อยากอยู่เฉยๆ จึงได้ชวนกันมาจับปลา ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชม. ก็จับปลาได้ 5-6 กิโลกรัม

ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า หลังจากที่มีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานที่ผ่านมา เมื่อคืนขณะนอนหลับ ได้ตื่นขึ้นมาตอนตี 3 พบว่าน้ำท่วมเข้ามาถึงบ้านแล้ว จึงได้เร่งขนขึ้นไว้ที่สูงก่อน พอตอนเช้าน้ำก็ได้ลดระดับลงมาบ้างแล้ว

ส่วนที่ท่าเรือเฟอร์รี่ ดอนสัก คลื่นลมในทะเลยังคงปกติ การเดินเรือข้ามฟากไปเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ยังคงเปิดให้บริการผู้โดยสารตามปกติ