ด่วน! ตร.รวบลูกศิษย์ 'สมเด็จพระวันรัต' ยักยอกทรัพย์ 200 ล้าน

ด่วน! ตร.รวบลูกศิษย์ 'สมเด็จพระวันรัต' ยักยอกทรัพย์ 200 ล้าน

ข่าวด่วน! ตำรวจตามจับได้แล้วลูกศิษย์ 'สมเด็จพระวันรัต' ยักยอกทรัพย์ 200 ล้าน

มีรายงานว่า กองบังคับการปราบปราม สำนักงานตำตรวจแห่งชาติ ได้เข้าตรวจสอบ คนสนิทของสมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวรวิหาร  จนทราบว่ามีการยักยอกเงินของสมเด็จพระวันรัต ในส่วนของการบูรณะวัดบวรนิเวศและวัดสาขา ตามที่คณะกรรมการวัดได้ประสานห้ดำเนินการตรวจสอบในทางลับซึ่งเป็นลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัต

ก่อนจะติดตามจับกุมตัวมาได้เมื่อช่วงประมาณวันที่ 23-25 มีนาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกง อีกข้อหาคือปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม

ส่วนพฤติกรรมคือ ปลอมแปลมเอกสารสิทธิ์ เพื่อลักเงินจากบัญชีเงินฝาก ซึ่งการตรวจสอบขณะนี้พบบัญชีแรกมีการลักเงินออกไป ประมาณ 80 กว่าล้าน ส่วนอีกบัญชีลักไป 120 กว่าล้าน รวมเงินที่สูญหายไปเท่าที่ตรวจสอบพบในขณะนี้ก็ประมาณ 200 ล้านบาท แต่การตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินทั้งหมดยังไม่เสร็จสิ้น

ภายหลังจากประเทศไทยต้องพบกับการสูญเสียพระเถระชั้นผู้ใหญ่ คือ สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พรหมคุตโต) เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งได้ละสังขารอย่างสงบ เมื่อเวลา 14.22 น. ของวันที่ 15 มีนาคม 2565 ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สิริอายุ 85 ปี 65 พรรษา

ล่าสุดแหล่งข่าวจากวัดบวรนิเวศวิหาร เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ขณะนี้ได้เกิดเรื่องวุ่นในวัดบวรนิเวศวิหารขึ้น หลังจากมีการตรวจสอบพบว่ามีคนฉกเงินของสมเด็จพระวันรัต ซึ่งเป็นสมบัติของวัดบวรนิเวศวิหาร ไปใช้ส่วนตัวเป็นเงินมากกว่า 200 ล้านบาท