2 เมษาวันคล้ายวันพระราชสมภพ กรมสมเด็จพระเทพฯ ชาวโก-ลก ร่วมบริจาคโลหิต

กิจกรรมรับบริจาคโลหิต 1 คนให้ 3 คน เนื่องในงาน "2 เมษารวมใจน้อมเกล้าเฉลิมพระเกียรติ" ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

(2 เม.ย.2565) ที่ห้องประชุมโรงเรียนสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายนิเมธ พรหมพยัค ประธานหอการค้า จ.นราธิวาส นายพงศ์วิษณุ วิภูภิญโญ นายกสโมสรไลออนส์สุไหงโก-ลก นพ.บรรยง เหล่าเจริญสุข ผอ.โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต 1 คนให้ 3 คน เนื่องในงาน "2 เมษารวมใจน้อมเกล้าเฉลิมพระเกียรติ"

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเล่าเรื่องนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “ธรรมดาแบบใหม่ : New Normal”

- กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเรื่องเล่าน้ำมันเมล็ดคามีเลีย ภัทรพัฒน์

 

ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีประชาชนทุกสาชาอาชีพและส่วนราชการที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลเป็นจำนวนมาก

 

การออกรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จะนำโลหิตไปเก็บไว้ที่ธนาคารเลือดโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยและผู้ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ความไม่สงบ

 

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายหนึ่งที่ออกหน่วยรับการบริจาคโลหิตจากพี่น้องประชาชนรายหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นระยะยาวนานกว่า 2 ปี ส่งผลทำให้โลหิตในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดภาวะการขาดแคลน อันเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะออกหน่วยเพื่อขอรับบริจาคโลหิตจากพี่น้องประชาชนได้

 

จากเดิมที่สามารถออกหน่วยในแต่ละพื้นที่ได้เดือนละ 3 ครั้ง ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงเดือนละ 1 ครั้งเท่านั้น แถมยังได้ปริมาณที่รับบริจาดน้อยมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ปัจจุบันคลังเลือดที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก โดยเฉพาะเลือดกรุ๊ป A และ AB เริ่มขาดแคลนมาระยะหนึ่งแล้ว