"เกณฑ์ทหาร 2565" คึกคัก วันนี้วันแรก

"เกณฑ์ทหาร 2565" บรรยากาศคึกคัก วันนี้วันแรก ภายใต้การคุมเข้มป้องกัน "โควิด" แพร่ระบาด ถือเป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าระวัง

ที่จังหวัดอุทัยธานี เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2565 วันแรก "เกณฑ์ทหาร 2565" ของการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการที่พื้นที่อำเภอหนองขาหย่าง จัดการตรวจเลือกที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี มีกองพันทหารสื่อสารพัน 11 ม.พล 1 จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นคณะกรรมการตรวจเลือก 

โดยมี พันโทกิติพงษ์ เกตุเดชา กองพันทหารสื่อสารพัน 11 ม.พล 1 จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจเลือก ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่เช้าของวันนี้มีชายไทยอายุ 21 ปีขึ้นไป และผู้ที่ทำการผ่อนผันในจังหวัดอุทัยธานีเข้ามารายงานตัวจำนวน 71 นาย เพื่อเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ทหารบกจำนวน 13 นาย ทหารอากาศ 4 นาย และทหารเรือ 1 นาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่ามกลางการคุมเข้มป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหม ที่มีการกำหนดมาตรการ โดยผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ผ่านจุดการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่าง ก่อนเข้าไปในบริเวณการตรวจเลือกทหาร

ทั้งนี้ มีชายไทยใจกล้าขอสมัครใจรับใช้ชาติแล้วในช่วงเช้านี้เพียง 1 นาย โดยเป็นความฝันไว้ตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นทหาร และอยากเป็นชายไทยชาติทหารเพื่อรับใช้ชาติ และต้องการก้าวหน้าในการรับราชการทหาร ซึ่งจะมีการสมัครสอบเป็นนักเรียนนายสิบต่อไป วันนี้จึงถือเป็นวันที่รอคอย พร้อมไม่หวั่นหากจะถูกส่งไปประจำการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

\"เกณฑ์ทหาร 2565\" คึกคัก วันนี้วันแรก

 โดยบรรยากาศในการตรวจเลือกในครั้งนี้มีบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้องมาคอยให้กำลังใจ โดยส่วนใหญ่บอกว่า แม้ว่าบุตรหลานจะจับได้ใบแดงเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ก็เชื่อมั่นว่ากองทัพจะดูแลบุตรหลานเป็นอย่างดี 

และสีสันของวันนี้มีสาวประเภท 2 หรือ ผู้มีเพศสภาพไม่ตรงกำเพศกำเนิด จำนวน 2 คน คือนายนที อายุ 21 ปี หรือน้องน้ำผึ้ง อาชีพขายอุปกรณ์เสริมสวยอยู่ที่จังหวัดระยอง และนายธนาพร หรือน้องนาเดียร์ อายุ 21 ปี อาชีพสาวโรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาตรวจเลือกทหาร ท่ามกลางให้ความสนใจกับชายไทยที่เดินทางมาตรวจเลือก กรรมการตรวจเลือก และบรรดาผู้ปกครองที่เดินทางให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก