สรุปเหตุการณ์ "ไฟไหม้ปราจีนบุรี" มูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท

สรุปเหตุการณ์ "ไฟไหม้ปราจีนบุรี" มูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท

สรุปเหตุการณ์ "ไฟไหม้ปราจีนบุรี" มูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท บ้านเรือน ร้านค้า อาคารพาณิชย์ของชาวบ้านถูกเพลิงไหม้รวม 32 หลังคาเรือน 28 ครอบครัว

(30 มี.ค.2565) คืบหน้า "ไฟไหม้ปราจีนบุรี" เมื่อช่วงเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ไม้สองชั้นไม่น้อยกว่า 30 คูหา ณ บริเวณชุมชนร่วมใจเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต้นเพลิงจากร้าน 7-11 เก่าที่ปิดกิจการไปนานแล้ว ไฟได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

 

 


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ไฟไหม้ปราจีนบุรี" ปชช.เล่านาทีระทึกก่อนไฟวอด 30 คูหา ตร.คาดสาเหตุต้นเพลิง

- "ไฟไหม้ปราจีนบุรี" อัปเดตล่าสุด เผาวอด 30 คูหา มูลค่าความเสียหายร้อยล้าน

 

โดยเหตุการณ์ "ไฟไหม้ปราจีนบุรี" ที่เกิดขึ้นนั้น เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับเพลิง ณ ที่เกิดเหตุจนกระทั่งเวลา 21.30 น. ก็สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุเทศบาลเมืองปราจีนบุรีได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย และจัดตั้งศูนย์พักพิงเพื่อให้บริการที่พักอาหาร น้ำดื่ม แก่ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือประชาชน 

 

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวรพันธุ์ สุวัณสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายก อบจ. รวมถึง พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.ปราจีนบุรี ร่วมกันลงพื้นที่ที่เกิดเหตุพร้อมได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆช่วยเหลือดูแลประชาชน เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปราจีนบุรี ช่วยนำสายไฟฟ้าเก่าที่ถูกไฟไหม้เสียหายออกทั้งหมดและพาดดึงสายไฟฟ้าใหม่ให้สามารถใช้การได้ภายในวันนี้

 

นอกจากนั้น ให้ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้จากพยานแวดล้อมจากกล้องวงจรปิดในต้นเพลิงและใกล้เคียงให้ถูกต้องที่สุด เพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจและร่วมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอัคคีภัยซึ่งจะนำความสูญเสียมาสู่ประชาชน

 

สรุปเหตุการณ์ \"ไฟไหม้ปราจีนบุรี\" มูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท

 

สำหรับสภาพโดยรวม หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ทำให้ ธนาคารกรุงไทย สาขาปราจีนบุรี ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเพลิงไหม้ ตู้เอทีเอ็ม ถูกความร้อนลามจนทำให้ระบบต่างๆไม่สามารถใช้การได้ต้องปิดบริการชั่วคราว เช่นเดียวกับธนาคารกสิกรไทย ที่ไฟลามไปเกือบถึงได้รับความเสียหาย

 

 

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน ทั้งส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นให้การช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน โดยทางเทศบาลเมืองปราจีนบุรีร่วมกับพัฒนาสังคมฯ จ.ปราจีนบุรี ได้ตั้งเต็นท์รับลงทะเบียนให้กับผู้ได้รับความเสียหายที่ข้างที่ทำการเทศบาลเมืองปราจีนบุรี และพบประชานทั่วไปได้นำอาหาร น้ำดื่มมาบริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ

 

สรุปเหตุการณ์ \"ไฟไหม้ปราจีนบุรี\" มูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท

 

นายอำนาจ วิลาวัลย์ สส.ปราจีนบุรี กล่าวว่า บ้านตนเองที่เป็นร้านจำหน่ายแว่นตา นาฬิกา ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด เช่นกัน อยู่ห่างต้นเพลิง 2 คูหา ก่อนเกิดเหตุกลับมาจากงานศพ เห็นเพลิงลุกไหม้ต้นเพลิงที่เลิกกิจการมาหลายปีและปิดไว้ ก่อนลามไปอาคารพาณิชย์อื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นอาคารไม้เก่าแก่ สงสัยว่าร้านต้นเพลิงปิดมานานทำไมจึงเกิดเพลิงลุกไหม้ไฟลัดวงจรได้

 

ด้านนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า มาตรวจดูสภาพความเสีย และประเมินดูว่าจะสามารถดูแลช่วยเหลือกับประชาชนต่อไปอย่างไรทั้งอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆของ อบจ.ประเมินดูจากอาคารร้านค้าพาณิชย์ย่านการค้าแล้วเสียหายมากเกินกว่า 50 ล้านบาท

 

พร้อมกันนี้ได้ช่วยเหลือส่วนตัวบริการอาหารการกิน น้ำดื่ม นำมาบริการแก่ประชาชนเจ้าหน้าที่ด้วย และประสานหน่วยป่อเต็กตึ๊งมาดูแลให้การช่วยเหลือเยียวยาแก่ประชาชนด้วย 

 

ขณะที่นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นบ้านเรือน ร้านค้า อาคารพาณิชย์ของชาวบ้านถูกเพลิงไหม้รวม 32 หลังคาเรือน 28 ครอบครัวมูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท ได้จัดจุดบริการรับลงทะเบียนผู้ได้รับความเสียหายเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและในวันนี้จะได้ตั้งศูนย์พักพิงแก่ผู้ประสบภัยในเทศบาลเมืองปราจีนบุรีต่อไป