ด่วน "ระเบิดยะลา" คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ตำรวจดับ 2 เจ็บ 2

ด่วน "ระเบิดยะลา" คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ตำรวจดับ 2 เจ็บ 2

ยะลา - เกิดเหตุคนร้ายลอบวาง "ระเบิดยะลา" เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา เสียชีวิต 2 นาย และเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย 

(30 มีนาคม 2565) เมื่อเวลา 10.00 น.ได้เกิดเหตุ "ระเบิด" บริเวณบริเวณ บนถนนบาเจาะ - เขื่อนบางลาง หมู่ที่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ สภ.บันนังสตา เสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย

 

 

เหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดยะลา ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ คือ ส.ต.อ.วิวัฒน์ รักชาติ ผบ.หมู่(ป.) สภ.บันนังสตา และ ส.ต.ต.ณัชพล  พรหมณี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา 

 

นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดยะลาอีก 2 นาย คือ ส.ต.ท.ซูฟรีย์ นอระพา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ยะรม ปรก สภ.บันนังสตาและ ส.ต.ต. อัสราวุฒิ ราป้อม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา

 

จากการสอบสวนทราบว่าเหตุเกิดขณะที่ชุดปฏิบัติการจู่โจม 1 พร้อมกำลังชุดลาดตระเวนได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ส่งหมายเรียกพยานคดีจราจร พื้นที่ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยใช้รถยนต์เช่าทางราชการเลขทะเบียน กง 5150 กรุงเทพมหานคร 

 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณ บนถนนบาเจาะ - เขื่อนบางลาง หมู่ที่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้กำลังพลเสียชีวิต 2 นาย ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่